+Aa-
    Zalo

    Những loại đồ uống giúp tóc đen bóng, tránh bạc sớm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dưới đây là những loại đồ uống bổ dưỡng mà bạn cần phải bổ sung mỗi ngày nếu muốn có một mái tóc khỏe đẹp.

    1. Nhân sâm

    Trong nhân sâm có khoáng chất, dinh dưỡng, sinh tố cần thiết bồi bổ cơ thể và sắc đẹp. Đây là vị thuốc quý và làm làm đẹp cho da và tóc nhanh chóng. Nhân sâm điều tiết được sự lão hóa, tăng tính đàn hồi của da, phòng chống da lão hóa, trị da khô và làm mờ các nếp nhăn.

    Uống nhân sân kích thích tuần hoàn máu, giúp cung cấp máu đầy đủ cho các huyệt ở đỉnh đầu, da dầu, làm tóc đen mượt, tóc khỏe và phòng chống được cứng rụng tóc, hói đầu.Trước khi dùng nhân sâm nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

    do uong giup toc den bong 1

    2. Nước đậu đen

    Bên cạnh tác dụng thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, vitamin B9, protein có trong đậu đen có khả năng nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe. Ngoài ra, các khoáng chất, sắt, đồng, kẽm cũng tham gia vào quá trình sản xuất sắc tố melanin, từ đó làm chậm hiện tượng tóc bạc sớm.

    Để tạo nên công thức đồ uống này, bạn chuẩn bị một ít đậu đen cho vào bát nhỏ, rồi sau đó đem đun cho đến khi đậu có mùi thơm thì tắt bếp. Uống nước đậu đen hằng ngày vừa duy trì sức khỏe tổng thể vừa đem lại cho bạn mái tóc đen óng ả, ngăn ngừa tình trạng mất màu của tóc.

    do uong giup toc den bong 2

    3. Khế chua

    Trong thành phần của khế chua chứa các khoáng chất như canxi, sắt, magie, natri, kali, các vitamin như vitamin A, B1, B2, vitamin C, các axit hữu cơ... có tác dụng giúp tóc mượt mà, bảo vệ các tế bào mầm tóc phát triển. Khế chua còn giảm thiểu hư tổn do các hóa chất tẩy rửa gây ra, hạn chế các vấn đề liên quan tới gàu phát triển trên da đầu.

    Lượng vitamin C dồi dào có trong khế chua giúp kích thích tóc mọc nhanh dài, giúp tóc con màu đen mọc nhiều từ đó hỗ trợ cải thiện chứng bạc tóc sớm hiệu quả.

    Axit oxalic tự nhiên có trong khế chua giúp làm sạch da đầu, loại bỏ các tác nhân gây ra bệnh lý về da đầu như viêm chân tóc, nấm da đầu, gàu…

    do uong giup toc den bong 3

    4. Vừng đen

    Theo Đông Y, uống vừng đen có tác dụng bổ gan, thận và máu. Ngoài ra, trong thành phần của vừng đen có chứa sắt, vitamin E, vitamin B1, B2 giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe và làm chậm quá trình lão hóa tóc.

    Bước đầu tiên là bạn hãy rang chín 300g vừng đen, 300g hà thủ ô và sấy khô cả 2 thứ. Sau đó tán mịn hỗn hợp này rồi trộn chung với đường trắng. Dùng mỗi ngày 2 lần và mỗi lần từ 2-3 thìa cà phê hòa cùng nước sôi. Kiên trì thực hiện đều đặn và bạn sẽ sớm nhận thấy mái tóc được dưỡng dài mượt, đen bóng mà còn ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.

    do uong giup toc den bong 5

    5. Cỏ nhọ nồi

    Trong Đông Y, cỏ nhọ nồi được xem như vị thuốc bổ dân gian toàn thân, đem lại công dụng bổ thận âm, thanh can nhiệt và làm đen tóc. Do đó, đây chính là bài thuốc dược liệu giúp ngăn ngừa tình trạng tóc bạc sớm.

    Rửa sạch lá nhọ nồi và đem đi giã nát, chỉ lọc lấy nước cốt. Sau đó đun với lửa nhỏ để cô đặc thành cao và trộn chung với mật ong và nước ép gừng. Tiếp tục cô đặc thêm 2 lần nữa rồi bảo quản trong lọ đựng. Mỗi ngày bạn có thể dùng với thìa nhỏ hòa cùng với nước ấm rồi sử dụng.

    do uong giup toc den bong 4

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loai-do-uong-giup-toc-den-bong-tranh-bac-som-a535906.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan