+Aa-
    Zalo

    Những lưu ý đặc biệt khi ăn ổi để tránh mang bệnh vào người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ổi là một loại trái cây bổ dưỡng, tuy nhiên những đối tượng sau cần phải cẩn thận khi sử dụng loại quả này.

    nhung nguoi khong nen an oi 1

    1. Người chướng bụng, đầy hơi

    Quả ổi rất giàu vitamin C và đường fructose, khiến cơ thể khó hấp thụ quá nhiều vitamin C hoặc fructose, có thể dẫn đến đầy hơi. Tương tự, đường tự nhiên cũng khó được hấp thụ, nằm lại trong dạ dày dẫn đến đầy hơi. Bạn nên tránh ăn ổi xong rồi đi ngủ ngay vì thói quen này dễ gây chướng bụng.

    2. Người bị tiểu đường

    Ổi có chỉ số đường huyết cao nên nếu người bệnh tiểu đường thường xuyên ăn ổi sẽ làm cho đường huyết tăng cao. Các biến chứng nguy hiểm của căn bệnh này là mù lòa, suy thận, hoại tử chi, thậm chí tử vong. Chính vì thế những bệnh nhân tiểu đường nên hạn chế ăn ổi hoặc uống ước ép ổi hàng ngày.

    3. Phụ nữ có thai và cho con bú

    Phụ nữ mang thai và cho con bú nếu có dấu hiệu táo bón nên giảm ăn ổi, vì ổi chứa một hàm lượng lớn chất xơ, đặc biệt là ổi xanh, ương. Chất xơ này khi vào cơ thể sẽ mất nhiều thời gian để tiêu hóa hết. Trong khi thai nhi càng lớn sẽ chèn ép vào dạ dày và đường ruột, cộng với cơ thể mẹ bầu có những thay đổi thất thường… Đây là những nguyên nhân khiến cho mẹ bầu dễ bị đầy hơi, táo bón.

    4. Người bị suy nhược

    Những người bị suy nhược thường có hệ tiêu hóa kém, trong khi việc ăn ổi sẽ gây ra tình trạng khó tiêu, khiến dạ dày phải co bóp nhiều, gây tổn hại hệ tiêu hóa. Nếu muốn bổ sung ổi, có thể sử dụng dưới dạng nước ép hoặc xay nhuyễn.

    5. Người bị hội chứng ruột kích thích

    Mặc dù ổi rất tốt cho tiêu hóa và giảm táo bón, nhưng ăn quá nhiều ổi chắc chắn có thể gây rối loạn hệ tiêu hóa của bạn, đặc biệt nếu bạn đang bị hội chứng ruột kích thích. Vì vậy nên biết ăn với lượng vừa phải sẽ tốt cho sức khỏe. Nguyên do là vì cơ thể kém hấp thu fructose.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-luu-y-dac-biet-khi-an-oi-de-tranh-mang-benh-vao-nguoi-a509613.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan