+Aa-
    Zalo

    Những ngân hàng nào hỗ trợ liên kết với Apple Pay vừa ra mắt tại Việt Nam?

    (ĐS&PL) - Phương thức thanh toán Apple Pay chính thức có mặt tại Việt Nam vào ngày 8/8. Người dùng iPhone, Apple Watch đã có thể trải nghiệm kênh thanh toán không tiền mặt mới này.

    6 ngân hàng phát hành thẻ hỗ trợ Apple Pay

    Theo báo VietNamNet, Apple vừa chính thức công bố cho phép người dùng Việt Nam sử dụng Apple Pay trên iPhone, Apple Watch, iPad và Mac. Theo đó, bắt đầu từ hôm nay (8/8), tại Việt Nam sẽ có hàng nghìn địa điểm chấp nhận thanh toán thông qua Apple Pay.

    nhung ngan hang nao ho tro lien ket voi apple pay vua ra mat tai viet nam
    Người dùng Việt đã bắt đầu có thể thanh toán bằng phương thức Apple Pay từ ngày 8/8. Ảnh: Người lao động

    Các ngân hàng phát hành thẻ hỗ trợ Apple Pay tại thời điểm ra mắt gồm: Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (ACB), Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB), Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương tín (Sacombank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh vượng (VPBank).

    Apple Pay là một ứng dụng ví điện tử được phát triển bởi Apple để phục vụ người dùng hệ sinh thái iOS. Apple Pay cho phép tạo ra phiên bản số của thẻ vật lý ngay trên ứng dụng. Người dùng có thể sử dụng Apple Pay làm công cụ thanh toán online hoặc dùng làm ví ảo chứa các loại vé điện tử.

    Sau khi đã tích hợp thẻ vào trong ví điện tử, để thanh toán bằng Apple Pay, người dùng cần nhấn đúp và giữ iPhone hoặc Apple Watch gần cổng thanh toán để thực hiện thanh toán không tiếp xúc. Theo các ngân hàng, mỗi giao dịch bằng Apple Pay đều được bảo mật vì được xác thực bằng Face ID, Touch ID hoặc mật khẩu của thiết bị, cùng với mã bảo mật động dùng một lần.

    Apple Pay được chấp nhận tại các cửa hàng tiện lợi, hiệu thuốc, hãng taxi, nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng bán lẻ như như Adidas, Annam Gourmet, CellphoneS, Decathlon, Điện Máy Xanh, Emart, F.Studio by FPT, FPT Shop, McDonald’s, Nhà Thuốc Long Châu, Thế Giới Di Động, TopZone, Viettel Store,... 

    Theo Apple, phương thức thanh toán Apple Pay cần có iPhone 6 trở lên sử dụng iOS 12.5.2 trở lên. Khả dụng trên Apple Watch Series 4 trở lên sử dụng watchOS 9 trở lên. Apple Watch phải được ghép đôi với iPhone 8 trở lên.

    Việt Nam là nước thứ 3 tại khu vực Đông Nam Á hỗ trợ Apple Pay

    Apple Pay là phương thức thanh toán không dây, sử dụng các thiết bị của Apple để giao tiếp trường gần (NFC) với các máy thanh toán mà không cần dùng thẻ ngân hàng. Việc này giúp hạn chế nguy cơ lộ thông tin thẻ, đồng thời mang lại sự tiện dụng cho người dùng.

    Apple Pay tích hợp sẵn trong các thiết bị của Apple, người dùng không phải cài đặt. Điều này tăng sự thuận tiện và tránh được việc người dùng phải tải về một ứng dụng lừa đảo.

    Tính đến nay, Apple Pay được dùng với thẻ được phát hành tại khoảng 80 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại châu Á, Apple Pay có mặt ở các thị trường Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hồng Kông, Trung Quốc... Nhiều quốc gia tại châu Mỹ, châu Âu cũng đã chấp nhận thanh toán Apple Pay. Việt Nam là nước thứ 3 tại khu vực Đông Nam Á hỗ trợ Apple Pay, sau Malaysia và Singapore. 

    Apple Pay hiện có 507 triệu người dùng toàn cầu, và có khả năng tiếp cận được khoảng 48% người dùng iPhone trên toàn thế giới. Theo khảo sát của hãng này, 5/10 người được hỏi ở Mỹ cho biết họ đã sử dụng Apple Pay tại một cửa hàng hoặc nhà hàng từ tháng 8/2020 đến tháng 8/2021.

    Trước Apple Pay, 1 sản phẩm tương tự là Google Wallet đã có mặt tại Việt Nam từ cuối năm 2022. Báo cáo e-Conomy SEA 2022 đưa ra dự đoán, tại Việt Nam, thanh toán kỹ thuật số đang trở nên phổ biến và dự kiến sẽ đạt tổng giá trị giao dịch 143 tỷ USD vào năm 2025.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-ngan-hang-nao-ho-tro-lien-ket-voi-apple-pay-vua-ra-mat-tai-viet-nam-a585830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến khách hàng

    Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến khách hàng

    Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) hôm nay chính thức giới thiệu đến chủ thẻ Visa Apple Pay, một phương thức thanh toán an toàn, bảo mật và riêng tư hơn giúp khách hàng tránh việc đưa thẻ thanh toán cho người khác, chạm vào các nút thanh toán vật lý hoặc trao đổi tiền mặt — và sử dụng iPhone để bảo vệ mọi giao dịch.