+Aa-
    Zalo

    Những người không nên ăn thịt vịt trong ngày Tết Đoan Ngọ 5/5 Âm lịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thịt vịt là món ăn bổ dưỡng và không thể thiếu trong ngày Tết Đoan Ngọ 5/5 âm lịch. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn thịt vịt.

    Thịt vịt là món ăn bổ dưỡng và không thể thiếu trong ngày Tết Đoan Ngọ 5/5 âm lịch. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn thịt vịt.

    Thịt vịt là món ăn không thể thiếu trong ngày Tết Đoan Ngọ - Ảnh: Minh họa

    Tác dụng của thịt vịt đối với sức khỏe

    Thành phần thịt vịt có chứa lượng lớn protein, sắt, canxi, phot pho, vitamin A, vitamin B1, vitamin D… cần thiết cho sức khỏe và quá trình tăng cân. Vì vậy, thịt vịt là món ăn có lợi cho sức khỏe.

    Theo Đông y, thịt vịt có vị ngọt, hơi mặn, tính hàn, tác dụng tư âm, dưỡng vị, lợi thủy tiêu thũng, giải độc. Vì thế ăn thịt vịt có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ chữa bệnh tim mạch, hỗ trợ điều trị lao phổi và ung thư (đang xạ trị, hóa trị).

    Với những người cơ thể suy nhược, chán ăn, sốt, phù nề, người thể chất yếu sau khi bệnh, đổ mồ hôi ban đêm, lòng bàn tay bàn chân nóng, phụ nữ kinh nguyệt ít, khí hư bạch đới, sản phụ thiếu sữa... ăn thịt vịt cũng rất tốt.

    Để khắc phục tình trạng tăng huyết áp, ù tai, váng đầu, chóng mặt, mỗi buổi sáng, nên ăn 1 quả trứng vịt muối. Nếu trộn trứng vịt với bột sò biển để tráng lên ăn thì tác dụng chữa bệnh càng cao.

    Những người không nên ăn thịt vịt trong ngày Tết Đoan Ngọ

    Dù có nhiều lợi ích với sức khỏe như thế nhưng không phải bất cứ ai cũng có thể ăn thịt vịt. Những người dưới đây không nên ăn thịt vịt trong ngày Tết Đoan Ngọ:

    Có nhiều cách chế biến thịt vịt khác nhau - Ảnh: Minh họa

    - Người đang bị cảm

    Theo Y học cổ truyền, thịt vịt tính hàn, hơi mặn, có vị ngọt, có nhiều tác dụng như bồi bổ cơ thể, bổ hư, lợi tiểu, ích tạng, giải nhiệt, hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh như bệnh tim mạch, lao phổi hay ung thư… Vì thế những người bị cảm tuyệt đối không nên ăn thịt vịt tránh bệnh thêm nặng.

    - Người bị bệnh gout

    Trong thịt vịt có lượng purin cao có thể làm tăng cao axit uric trong cơ thể nên những người mắc bệnh gout không nên ăn.

    - Người có hệ tiêu hóa kém

    Thịt vịt mang tính hàn (lạnh) nên những người có hệ tuần hoàn kém lâu ngày làm suy yếu các cơ quan khác như hệ tiêu hóa, thận, hệ thống miễn dịch... cũng không nên ăn nhiều. Bên cạnh đó, thịt vịt cũng khiến người có thể trạng hàn dễ bị các bệnh về xương khớp.

    - Người mới phẫu thuật

    Người mới qua phẫu thuật cần kiêng chất tanh cũng không nên ăn thịt vịt vì nó dễ làm cho vết thương lâu lành.

    Lưu ý nhất định phải nhớ khi ăn thịt vịt

    - Thịt vịt có tính lạnh, chứa nhiều đạm trong khi đó, ba ba có nhiều hoạt chất sinh học nếu ăn chung với nhau sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng.

    - Không ăn chung trứng vịt cùng quả dâu, mận bởi quả mận tính nóng nên dễ sinh nóng ruột.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nguoi-khong-nen-an-thit-vit-trong-ngay-tet-doan-ngo-55-am-lich-a278742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan