+Aa-
    Zalo

    Những "siêu trái cây" ít đường giúp bạn đánh bay cơn khát và thanh lọc cơ thể trong mùa hè

    (ĐS&PL) - Mùa hè nóng bức, hãy bổ sung ngay những loại trái cây ít đường sau để cơ thể luôn khỏe mạnh.

    Mùa hè đến mang theo cái nắng gay gắt khiến cơ thể dễ mất nước và mệt mỏi. Để chống chọi tốt hơn với thời tiết khắc nghiệt này, các chuyên gia dinh dưỡng đã gợi ý 10 loại thực phẩm tuyệt vời, giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng trong suốt mùa hè.

    Hãy bổ sung ngay những "siêu thực phẩm" này vào thực đơn hàng ngày để có một mùa hè sôi động và khỏe mạnh:

    Dưa hấu

    Những "siêu trái cây" ít đường giúp bạn đánh bay cơn khát và thanh lọc cơ thể trong mùa hè.

    Những "siêu trái cây" ít đường giúp bạn đánh bay cơn khát và thanh lọc cơ thể trong mùa hè.

    Theo trang web chính thức của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, 100 gam dưa hấu chứa 6,2 gam đường tự nhiên. Trên thực tế, dưa hấu là một trong những loại trái cây có lượng đường thấp hơn hiện có trên thị trường.

    Mặc dù loại trái cây này có vị ngọt tự nhiên nhưng nó có chỉ số đường huyết tương đối thấp, khiến nó trở nên hoàn hảo cho những người đang theo dõi lượng đường nạp vào cơ thể. Dưa hấu còn chứa nhiều vitamin A, C và chất chống oxy hóa. Dưa hấu giúp giữ nước cho cơ thể bạn và làm mát trong thời tiết nắng nóng như thiêu đốt hiện nay.

    Dưa chuột

    Dưa chuột là một loại thực phẩm với hàm lượng nước cao. Ăn dưa chuột có thể đáp ứng các nhu cầu về nước để chống chọi với cái nóng mùa hè. Ngoài nước, dưa chuột còn rất giàu chất điện giải và các vitamin như vitamin C, khoáng chất.

    Quả bơ

    Bơ là một siêu thực phẩm theo đúng nghĩa. Quả bơ chứa nhiều acid béo bão hòa đơn giúp loại bỏ nhiệt và độc tố trong máu. Bơ cũng dễ tiêu hóa nên cơ thể không cần tạo thêm nhiệt để tiêu hóa chúng. Đặc biệt, bơ đã cho thấy tiềm năng to lớn trong việc cải thiện sức khỏe làn da. Hàm lượng lutein và zeaxanthin phong phú, dễ dàng được cơ thể hấp thụ, giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV hoạt động mạnh mẽ trong mùa hè.

    Quả ổi

    Là một loại trái cây nhiệt đới giàu chất dinh dưỡng, ổi có ít đường và nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất. Theo USDA, 100 gam ổi chứa 8,92 gam đường tự nhiên. Ổi rất giàu vitamin C và có lượng vitamin C gấp bốn lần cam. Với hương vị độc đáo và thành phần dinh dưỡng, ổi giúp tăng cường khả năng miễn dịch và hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh.

    Đu đủ

    Những "siêu trái cây" ít đường giúp bạn đánh bay cơn khát và thanh lọc cơ thể trong mùa hè.

    Những "siêu trái cây" ít đường giúp bạn đánh bay cơn khát và thanh lọc cơ thể trong mùa hè.

    Đu đủ ít đường và chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin A, C và E. Theo trang web chính thức của USDA, 100 gam đu đủ thô chứa 7,82 gam đường tự nhiên. Đu đủ còn được biết đến với enzyme tiêu hóa papain, giúp hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh. Bạn có thể thưởng thức đu đủ dưới dạng hỗn hợp trái cây, sinh tố hoặc nguyên quả.

    Chanh 

    Nước chanh là một thức uống quen thuộc được nhiều người ưa thích vì tính đơn giản, tiện lợi và chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, glucid, canxi, kali... Uống nước chanh giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp cho làn da sáng và bổ sung một lượng vitamin C lành mạnh vào chế độ ăn uống của bạn.

    Cách dễ nhất để thêm hương vị cho ly nước uống là dùng chanh. Đặc tính chống oxy hóa của chanh có thể giúp bảo vệ mắt khỏi lão hóa và thoái hóa điểm vàng, duy trì thị lực khỏe mạnh. Khi trời nóng, hãy uống như nước chanh pha bằng nước thường hoặc thêm một chút chanh vào nước trái cây và salad.

    Dưa lưới

    Đây là một loại trái cây ngọt và mọng nước. Nó là một trong những loại trái cây được ưa chuộng nhất trong mùa hè vì dưa lưới nhiều nước giúp cơ thể giải nhiệt. Theo trang web chính thức của USDA, cứ 100 gam dưa lưới chứa 7,86 gam đường tự nhiên.

     Loại trái cây này có hàm lượng nước cao và có hương vị độc đáo. Tiêu thụ thường xuyên dưa lưới có thể giúp thúc đẩy làn da và sức khỏe tim mạch khỏe mạnh. Hơn nữa, dưa lưới có lượng calo thấp nên nó trở thành một lựa chọn ăn vặt hoàn hảo mà không lo tăng cân.

    Quả mọng

    Những "siêu trái cây" ít đường giúp bạn đánh bay cơn khát và thanh lọc cơ thể trong mùa hè.

    Những "siêu trái cây" ít đường giúp bạn đánh bay cơn khát và thanh lọc cơ thể trong mùa hè.

    Quả mọng là một trong những loại trái cây có lượng đường thấp nhất so với nhiều loại khác. Theo USDA, một cốc (144 gam) quả mâm xôi thô chứa 5 gam đường, trong khi dâu tây và quả mâm xôi chứa 7 gam mỗi loại.

    Quả mọng rất giàu chất xơ, vitamin và polyphenol có thể mang lại lợi ích cho cơ thể. Vì vậy hãy thưởng thức quả mọng như một bữa ăn nhẹ hoặc thêm quả mọng đông lạnh vào sữa chua nguyên chất để có sức khỏe tốt nhất trong mùa hè.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-sieu-trai-cay-it-uong-giup-ban-anh-bay-con-khat-va-thanh-loc-co-the-trong-mua-he-a413096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan