+Aa-
    Zalo

    Những thói quen giúp bạn khỏe mạnh trong năm mới

    (ĐS&PL) - Uống nước lọc với muối vào buổi sáng, vận động 5 phút mỗi ngày,... là những thói quen đơn giản giúp bạn khỏe mạnh hơn.

    Đầu năm là khoảng thời gian mọi người đặt ra những mục tiêu khác nhau, chẳng hạn giảm cân, điều chỉnh chế độ ăn uống, thăng tiến trong sự nghiệp để tạo động lực cuộc sống. Dưới đây là một số thói quen tốt có thể tạo ra sự khác biệt lớn về mức động lực của bạn, đặc biệt trong năm mới.

    Uống một cốc nước vào mỗi buổi sáng

    nhung thoi quen giup ban khoe manh trong nam moi 1
    Những thói quen giúp bạn khỏe mạnh trong năm mới.

    Đặt một chai nước, một cốc nước trên bàn làm việc hoặc máy pha cà phê của bạn vào buổi sáng. Điều này giúp hình thành thói quen trước khi nhấp một ngụm cà phê, uống một cốc nước. Trước khi ngày làm việc bắt đầu, bạn đã hoàn thành một việc lành mạnh cho cơ thể mình.

    Theo nghiên cứu do Viện Y tế quốc gia Mỹ công bố trên tạp chí Lancet, uống không đủ nước có thể khiến con người già nhanh. Bổ sung nước đủ, đặc biệt là vào đầu ngày mới, giúp cải thiện hiệu suất trí não.

    Xem TV giúp thư giãn

    Lời khuyên phổ biến trước đây là hạn chế sử dụng TV trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, James Wilson, chuyên gia giấc ngủ cho biết xem TV có thể giúp thư giãn và giảm nhịp tim.

    "Xem nốt tập phim bỏ dở, chọn một chương trình nhẹ nhàng, bạn có thể đi vào giấc ngủ một cách nhanh chóng", sĩ Wilson nói.

    Ra ngoài trời vào buổi sáng

    Thông thường, ánh sáng ban ngày làm giảm sản xuất hormone ngủ melatonin và thiết lập đồng hồ sinh học bên trong cơ thể. Quá trình này báo hiệu cho mỗi người đâu là thời gian ngủ, thức thích hợp.

    Theo Stephanie Romiszewski, nhà sinh lý học về giấc ngủ, giám đốc y tế tại phòng khám The Sleepyhead, ánh sáng tự nhiên ở khắp mọi nơi giúp con người tỉnh táo. Ngay cả ánh sáng nhân tạo cũng có thể giúp định hình đồng hồ của cơ thể.

    Thêm rau vào chế độ ăn

    Nên ăn uống lành mạnh hơn bằng cách tiêu thụ nhiều loại rau khác nhau mỗi ngày. Bạn có thể trộn thêm rau cải bina vào salad, thêm bông cải xanh vào món xào hoặc thử các món sinh tố có thành phần rau xanh.

    Ăn nhiều rau trái mỗi ngày sẽ giúp phòng ngừa các bệnh nguy hiểm như tim mạch, ung thư, đồng thời giúp cơ thể tăng cường sức khỏe.

    Vận động 5 phút mỗi ngày

    nhung thoi quen giup ban khoe manh trong nam moi 21
    Những thói quen giúp bạn khỏe mạnh trong năm mới.

    Nếu bạn không thích tập thể dục cũng không thành vấn đề. Chỉ cần bạn duy trì vận động cơ thể 5 phút mỗi ngày, đơn giản là đi bộ loanh quanh hoặc vận động dọn dẹp nhà cửa.

    Điều quan trọng là không nên đặt ra các kỳ vọng quá lớn với việc tập luyện và gây sức ép cho chính mình. Hãy bắt đầu bằng việc đi bộ 5 phút, bạn sẽ thấy mình có thể dễ dàng tăng lên 10-15 phút, khi mọi thứ đã vào guồng.

    Thực hiện giãn cơ sau mỗi một giờ

    Duỗi cơ là cách tuyệt vời để vận động và giảm đau nhức. Tiến sĩ Wong khuyến nghị thực hiện các động tác giãn cơ cổ, hông và lưng trong 30 giây sau mỗi giờ ngồi làm việc liên tục.

    Một trong những động tác cơ bản là giãn cơ cổ. Người thực hiện giữ thân dưới ở vị trí cố định, xoay cổ theo chiều kim đồng hồ và ngược lại một cách chậm rãi.

    Dành ngày chủ nhật để lập kế hoạch

    Chủ nhật không chỉ là ngày để nghỉ ngơi, mà còn là thời gian tốt để lập kế hoạch cho tuần tới. Nếu bạn là một người thích làm việc theo lịch trình, việc làm này càng trở nên hữu ích.

    Dù bạn dự định đi đâu hay tập luyện khoảng bao lâu, nên ghi những thông tin này vào lịch, thậm chí cụ thể ngày, giờ... bạn dự định hoàn thành mục tiêu đó.

    Tắt thông báo điện thoại

    Tắt thông báo điện thoại trong vài giờ mỗi ngày, tránh sử dụng điện thoại trong giờ đầu tiên sau khi thức dậy là hình thức cải thiện giấc ngủ, giảm căng thẳng và mang lại sự tập trung trong những hoạt động khác.

    Đi ngủ sớm hơn nửa tiếng

    Nghiên cứu cho thấy ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm có thể làm giảm 22% nguy cơ trầm cảm. Giáo sư Barbara J Sahakian, nhà khoa học thần kinh tại Đại học Cambridge, cho biết đây là thói quen cần thiết, đặc biệt với những người ở độ tuổi trung niên và người già.

    "Ngủ đủ giấc tốt cho suy nghĩ, trí nhớ và khả năng sáng tạo, cải thiện tâm trạng và mức năng lượng. Ký ức thường được củng cố trong lúc ngủ", bà nói.

    Chuyên gia khuyến nghị mọi người đi ngủ vào giờ cố định, ngay cả vào ngày cuối tuần.

    Kết thúc bữa tối trước 8h

    Nghiên cứu cho thấy ăn tối muộn hoặc ăn vặt sau 8h có thể khiến lượng đường trong máu tăng bất thường, dẫn đến tăng cân. Nghiên cứu khác của Đại học Surrey cho thấy những người ăn tối sau 8h dễ bị đói buổi sáng, khiến ăn uống vô độ vào đầu ngày.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thoi-quen-giup-ban-khoe-manh-trong-nam-moi-a609360.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan