+Aa-
    Zalo

    Những thực phẩm ăn vào buổi sáng là "thần dược" bổ gan, tốt hơn uống trăm viên thuốc bổ

    (ĐS&PL) - Các chuyên gia cho rằng, ăn vào buổi sáng rất tốt cho việc bồi bổ gan và bảo vệ gan. Ăn sáng với những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn bảo vệ gan tốt hơn uống trăm viên thuốc bổ.

    Gan có vai trò quan trọng đối với cơ thể, không chỉ là cơ quan chuyển hóa các chất, mà nó còn là "bộ máy" lọc chất độc của cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người luôn làm tổn thương gan bằng những thói quen ăn uống không lành mạnh. Việc ăn một bữa sáng lành mạnh sẽ là khởi đầu cho việc bảo vệ lá gan của bạn.

    Dưới đây là những thực phẩm bạn nên cho vào bữa sáng để bồi bổ cho gan, còn tốt hơn dùng thuốc bổ gấp trăm lần.

    Cà phê

    Nếu bạn có thói quen uống cà phê mỗi sáng, bạn sẽ rất vui khi nghe nói rằng cà phê rất tốt cho gan. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống 2-3 tách cà phê mỗi ngày có thể bảo vệ gan khỏi bị tổn thương do uống rượu bia quá nhiều hoặc ăn uống không lành mạnh. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó cũng có thể làm giảm nguy cơ ung thư gan.

    Suzanne Dixon, chuyên gia dinh dưỡng của Trung tâm Mesothelioma (Mỹ) cho biết: “Cà phê được ghi nhận là có khả năng ngăn ngừa sự hình thành chất béo và mô liên kết (cả hai đều có trong bệnh gan) trong gan. Cà phê cũng có tác dụng giảm viêm trong gan và tăng mức độ chất chống oxy hóa".

    Lưu ý chỉ nên pha cà phê với một chút kem hoặc một thìa nhỏ đường nếu không muốn bản thân tăng cân và làm giảm tác dụng bảo vệ gan của cà phê. 

    Trứng gà luộc

    nhung thuc pham an vao buoi sang la than duoc bo gan tot hon uong tram vien thuoc bo 1
    Những thực phẩm ăn vào buổi sáng là "thần dược" bổ gan, tốt hơn uống trăm viên thuốc bổ.

    Trứng rất giàu protein, axit amin và khoáng chất, tất cả đều giúp gan khỏe mạnh. Hơn nữa, trứng gà còn chứa tất cả 9 axit amin thiết yếu cùng với các hợp chất khác, chúng giúp duy trì tính toàn vẹn của màng tế bào cơ thể và do đó cải thiện mô gan.

    Trên thực tế lòng trắng trứng chứa nhiều chất như methionin, eytein, eystin là các acid amin bảo vệ gan. Lòng đỏ trứng chứa nhiều chất béo nhưng chất béo này là phosphatidylcholin (lecithin) tốt cho gan.

    Cháo bột yến mạch

    Đây là món ăn nhẹ rất thích hợp vào buổi sáng. Yến mạch không chứa chất béo, lượng calories, chứa chất chống oxy hóa cao, cung cấp sắt, kẽm, canxi, protein và nhiều dinh dưỡng khác giúp bổ gan, làm giảm cholesterol và ngăn mầm mống gây bệnh.

    Bánh mì nướng với dầu ô liu nguyên chất

    Bánh mì nướng với dầu ô liu là bữa sáng quen thuộc trong chế độ ăn Địa Trung Hải. Các axit béo, đặc biệt là axit oleic trong bữa sáng này giúp giảm mức cholesterol LDL và làm giãn động mạch.

    Bạn nên chọn bánh mì ngũ cốc nguyên hạt để thưởng thức.

    Tỏi

    Tỏi có chứa các hợp chất lưu huỳnh có vị hăng, kích hoạt các enzyme để tăng cường chức năng gan. Nó cũng cho phép sản xuất enzyme để kích thích làm sạch gan tự nhiên. Tỏi còn là một nguồn cung cấp selen và allicin tuyệt vời, cả hai tác nhân bảo vệ chức năng gan.

    Bưởi

    nhung thuc pham an vao buoi sang la than duoc bo gan tot hon uong tram vien thuoc bo 2
    Những thực phẩm ăn vào buổi sáng là "thần dược" bổ gan, tốt hơn uống trăm viên thuốc bổ.

    Bưởi giàu licopene, một sắc tố caroten có tác dụng chống oxy hóa mạnh giúp cải thiện sức khỏe gan. Ăn bưởi vào buổi sáng cũng hỗ trợ giảm cân, lấy lại vóc dáng mơ ước cho chị em phụ nữ.

    Quả hạch

    Các loại quả hạch đặc biệt là hạnh nhân, là một nguồn cung cấp vitamin E rất tốt. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin E có thể giúp ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ. Ngoài ra, hạnh nhân rất tốt cho tim mạch, vì vậy lần sau bạn có thể lấy một nắm hạnh nhân và ăn chúng vào bữa sáng sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn. 

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thuc-pham-an-vao-buoi-sang-la-than-duoc-bo-gan-tot-hon-uong-tram-vien-thuoc-bo-a604530.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan