+Aa-
    Zalo

    Những thực phẩm có tính kiềm tốt cho sức khỏe bạn nên ăn

    • DSPL
    ĐS&PL Bổ sung thực phẩm giàu tính kiềm giúp bạn khỏe mạnh hơn, đặc biệt chúng còn có thể ngăn ngừa và chống lại ung thư nếu biết dùng đúng cách.

    1. Rau bina

    Rau bina là một loại thực phẩm có tính kiềm, rất giàu chất diệp lục, có thể cung cấp nguyên liệu thô cho hệ thống máu và thúc đẩy quá trình tái tạo máu. Ngoài ra, rau bina còn chứa nhiều vitamin K, vitamin A, sắt, vitamin C, vitamin B2, vitamin E...

    thuc pham giau tinh kiem 11

    2. Bông cải canh

    Bông cải xanh không chỉ là thực phẩm có tính kiềm cao mà còn rất giàu axit folic, dinh dưỡng thực vật, chất xơ, kali và canxi. Chưa hết, bông cải xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, vitamin. Những chất chống oxy hóa này rất có lợi cho quá trình điều trị các bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư cùng các bệnh mãn tính và nghiêm trọng khác.

    thuc pham giau tinh kiem 2

    3. Cần tây

    Trong cần tây có chứa phthalide, chất có tác dụng giảm sự xuất hiện của các bệnh tim mạch và mạch máu não. Đồng thời, nó cũng chứa coumarin, có tác dụng chống ung thư. Cần tây còn là thực phẩm tốt cho quá trình giảm cân, nó cũng thúc đẩy hệ tiêu hóa và chứa hàm lượng vitamin C rất cao.

    thuc pham giau tinh kiem 3

    4. Nấm

    Nấm có tính kiềm cao trong tự nhiên, đặc biệt là nấm đông cô. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hơn 90% chất dinh dưỡng trong nấm đông cô có tác dụng chống ung thư và chống ung thư. Chẳng hạn như polysaccharides, có thể cải thiện khả năng miễn dịch và gián tiếp giảm nguy cơ ung thư.

    thuc pham giau tinh kiem 4

    5. Dâu tằm

    Dâu tằm chứa nhiều anthocyanin, nguyên tố canxi và muối vô cơ cùng hàm lượng vitamin cao. Tuy rằng giá rẻ, dễ kiếm nhưng thực phẩm này không chỉ có tác dụng bổ sung dưỡng chất cho cơ thể mà còn phòng chống ung thư, đồng thời giúp ngăn chặn sự lây lan của tế bào ung thư.

    thuc pham giau tinh kiem 5

    6. Nho khô

    Nho khô cũng là một trong những thực phẩm rất giàu tính kiềm. Nho khô có một chất đặc biệt có thể làm giảm khả năng xảy ra đột biến bất thường trong tế bào, giảm nguy cơ mắc ung thư. Nó còn chứa chất resveratrol có thể làm giảm cơ hội hình thành các tế bào ác tính.

    thuc pham giau tinh kiem 6

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thuc-pham-co-tinh-kiem-tot-cho-suc-khoe-ban-nen-an-a561920.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan