+Aa-
    Zalo

    Những thức uống không nên dùng vào buổi sáng mà bạn nên biết

    ĐS&PL Không phải loại nước nào cũng có thể sử dụng khi chưa ăn sáng, bởi những chất không tốt cho cơ thể vào buổi sáng lúc cơ thể còn chưa hoạt động vì thế mà sẽ gây tác hại ngược cho cơ thể chúng ta.

    Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng sau khi ngủ dậy cơ thể bị thiếu hụt một lượng nước lớn do vậy bổ sung một cốc nước ấm vào cơ thể là cách tốt nhất để cơ thể bắt đầu trở về trạng thái bình thường. Tuy nhiên không phải loại nước nào cũng tốt cho sức khỏe vào buổi sáng sớm, thậm chí có thể 'gây họa' đủ đường.

    Có thể nhiều bạn còn chưa biết đến những kiến thức này, đây là một trong những kiến thức hết sức cơ bản dành cho moi người, khi đây là một thói quen có thể giúp cơ thể luôn khỏe mạnh mỗi buổi sáng. Vì thế bạn hãy nắm bắt cho mình những kiến thức cơ bản để giữ sức khỏe tốt mỗi ngày, điều quan trọng nhất đối với chúng ta.

    Các loại nước uống vào buổi sáng gây hại cho sức khỏe nếu sử dụng nhiều bạn sẽ bị suy giảm khá nhiều khả năng đề kháng, cùng với các tác hại về hệ thống cơ và thần kinh.

    Trà đặc

    Nhiều người có thói quen nhâm nhi một ngụm trà nóng vào sáng sớm. Tuy nhiên, uống trà khi bụng đói sẽ dễ khiến dạ dày hấp thụ quá nhiều caffeine, gây kích thích niêm mạc dạ dày, gây chóng mặt, bồn chồn, buồn nôn...

    Sữa tươi

    nhung thuc uong khong nen dung vao buoi sang ma ban nen biet1

    Chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn không nên uống sữa vào buổi sáng trước bữa ăn vì nó kích thích dạ dày sản xuất axit và có thể gây ợ nóng. Nó cũng góp phần gây ra mụn trứng cá nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ nổi mụn.

    Nước ép trái cây

    Một số người tin rằng, nếu uống một cốc nước ép trái cây vào buổi sáng sẽ giúp làm đẹp da. Tuy nhiên, trái cây chứa nhiều đường, uống vào thời điểm khi bụng đói vào buổi sáng sẽ ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn và bạn không muốn ăn sáng thêm nữa.

    Bên cạnh đó, sau một đêm dài, độ nhớt trong máu thường tăng lên. Vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mọi người nên uống 1 cốc nước ấm trước để làm loãng các chất lỏng trong cơ thể. Nếu bạn uống nước trái cây ngay sau khi thức dậy mà không phải nước ấm, nó sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày và thận.

    Có một điều cần chú ý, nếu muốn uống nước trái cây vào buổi sáng, bạn chỉ nên uống nước ép trái cây tươi thay vì nước hoa quả đóng hộp. Hơn nữa, bạn chỉ nên uống nước trái cây sau khi ăn sáng hoặc uống nước ấm, không nên là cốc nước đầu tiên trong ngày.

    Nước soda

    nhung thuc uong khong nen dung vao buoi sang ma ban nen biet3

    Buổi sáng, dạ dày thường trống rỗng và dễ bị tổn thương nhất. Nếu uống nước soda vào lúc này sẽ khiến dạ dày bị kích ứng, gây khó chịu cho đường tiêu hóa. Axit cacbonic và phốt pho có trong soda sẽ đẩy nhanh quá trình bài tiết canxi ra ngoài cơ thể.

    Soda hay các loại đồ uống có ga không bổ sung lượng nước mà cơ thể thiếu sau một đêm, nó còn chứa hàm lượng đường cao, lạnh, hoàn toàn không thích hợp để uống khi bụng đói vào buổi sáng.

    Nước chế biến sẵn

    Các loại nước uống được sản xuất công nghiệp như đồ uống có ga, nước hoa quả đóng chai, cà phê pha sẵn, sữa hộp… đều không nên uống sau khi thức dậy. Các loại đồ uống này thường chứa các chất ngọt, chất tạo ga và các loại axit béo không tốt cho cơ thể, vì vậy chúng sẽ làm tăng quá trình bài tiết canxi vào thời điểm mức canxi trong máu thấp (thường vào buổi sáng). Uống các loại đồ uống này dễ dẫn tới tình trạng thiếu canxi và làm cho cơ thể bị mất nước trầm trọng.

    Nước mật ong

    nhung thuc uong khong nen dung vao buoi sang ma ban nen biet34

    Mật ong rất giàu đường glucose và fructose. Loại đường này sẽ được cơ thể chuyển hóa thành năng lượng, giúp hồi phục thể lực nhanh chóng. Mật ong chứa hơn 180 chất, sự tác động của những chất này sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu của cơ thể.

    Nhiều người thích uống mật ong khi bụng đói vào buổi sáng nhưng cần chú ý uống theo đúng thứ tự. Nếu cốc nước đầu tiên sau khi thức dậy là nước mật ong, nó sẽ có hại nhiều hơn lợi. Nguyên nhân là do lượng đường glucose khó được cơ thể hấp thu khi bụng đói. Nếu bắt đầu bữa sáng với một ly nước mật ong, nó sẽ khiến thận làm việc nặng nề, dẫn tới chức năng bài tiết nước tiểu và thải độc trong ngày của thận trở nên ì ạch, chậm chạp.

    Thứ tự chính xác là uống một cốc nước ấm sau khi thức dậy, sau đó nửa tiếng mới uống nước mật ong. Sau một đêm dài, cơ thể thường mất nước, việc bổ sung nước ấm trước sẽ giúp dọn sạch "rác" trong ruột.

    Tuy nhiên, những người khó chịu về đường tiêu hóa, bệnh tiểu đường, huyết áp cao không nên uống nước mật ong khi bụng đói. Tùy theo từng thể trạng, thói quen của từng người nên chọn thời điểm uống nước mật ong thích hợp. Ví dụ, một ly nước mật ong vào buổi chiều có thể làm giảm mệt mỏi, 30 phút hoặc nửa tiếng trước khi đi ngủ có thể giúp ngủ ngon hơn.

    Nước đá lạnh

    Nhiều người có thói quen mở tủ lạnh lấy nước uống vào buổi sáng cho tỉnh táo, tuy nhiên đây lại là loại nước tối kỵ không nên uống vào buổi sáng.

    Bởi khi mới ngủ dậy, cơ thể vẫn chưa hoạt động bình thường, nước lạnh hay nước đá sẽ gây co mạch máu của niêm mạc dạ dày, ảnh hưởng và kích thích tiêu hóa, tăng tốc nhu động đường ruột, thậm chí gây đau bụng nhẹ, hoặc đau dạ dày hay tiêu chảy.

    Nếu bạn uống nước đá kèm với đồ uống ngọt, uống khi đói bụng dễ dẫn đến đau dạ dày. Mặt khác, khi nước đá đi vào họng sẽ gây ra tình trạng tắc nghẽn mạch máu, co thắt đột ngột, giảm huyết dịch, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây bệnh, dẫn đến đau họng, giọng nói khàn, dễ sinh ra cảm lạnh và ho, thậm chí viêm thanh quản và viêm phế quản.

    Ngoài ra uống nước đá cũng ảnh hưởng đến sự phát triển chức năng sinh lý của hệ thống sinh sản. Phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt, có thể gây ra rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh.

    Ở đàn ông, uống nước đá quá lạnh sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của tinh trùng, gây các bệnh viêm mũi, viêm họng, thanh quản, phế quản, amidan, cảm lạnh…

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thuc-uong-khong-nen-dung-vao-buoi-sang-ma-ban-nen-biet-a577236.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Top những thức uống giải nhiệt tốt cho phụ nữ mang thai

    Top những thức uống giải nhiệt tốt cho phụ nữ mang thai

    Thân nhiệt của phụ nữ mang thai thường cao hơn so với người bình thường, nhất là khi trời nóng nực, hanh khô càng khiến trong người khó chịu. Sinh tố, nước dừa, sữa... là những thức uống không chỉ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết mà còn giúp bà bầu giải nhiệt cơ thể trong thời tiết nắng nóng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Top những thức uống giải nhiệt tốt cho phụ nữ mang thai

    Top những thức uống giải nhiệt tốt cho phụ nữ mang thai

    Thân nhiệt của phụ nữ mang thai thường cao hơn so với người bình thường, nhất là khi trời nóng nực, hanh khô càng khiến trong người khó chịu. Sinh tố, nước dừa, sữa... là những thức uống không chỉ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết mà còn giúp bà bầu giải nhiệt cơ thể trong thời tiết nắng nóng.

    Thức uống giúp người trẻ ăn “cháy phố” cũng không sợ nóng trong người

    Thức uống giúp người trẻ ăn “cháy phố” cũng không sợ nóng trong người

    Từ mạng xã hội tới đời thật, người trẻ luôn tạo cho mình một phong cách đầy chất riêng. Với iGen, phong cách không chỉ đơn giản là outfit chất lừ mà còn là sự nhạy bén theo đuổi các xu hướng sống hiện đại như cách người trẻ đang thanh lọc cơ thể với Trà Dr Thanh để tươi mát đón hè thể hiện cho lối sống “healthy & balance” cực hot hiện nay.

    6 thức uống dành cho buổi sáng

    6 thức uống dành cho buổi sáng

    Dưới đây là những loại đồ uống bạn có thể bổ sung vào buổi sáng hàng ngày để tăng cường năng lượng, sự tỉnh táo và hỗ trợ giảm cân.