+Aa-
    Zalo

    Những vụ giết người phi tang chấn động (kỳ 2): Nghịch tử nghiện game gây ra tội ác với cha đẻ

    (ĐS&PL) - Bị quát mắng về việc muộn, mải chơi game, Nghiêm Viết Thành đã nhẫn tâm sát hại cha đẻ rồi phân xác phi tang xuống sông.

    Nghịch tử nghiện game gây ra tội ác với cha đẻ

    Sáng 1/9/2011, tại TP.Hải Dương, TAND Tối cao đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Nghiêm Viết Thành (SN 1991, trú tại phường Bình Hàn, TP.Hải Dương, Hải Dương) về tội giết người, cướp tài sản.

    Nghiêm Viết Thành là kẻ giết chính bố đẻ của mình rồi chặt xác làm nhiều mảnh để phi tang. Sự việc xảy ra vào khoảng 23h ngày 6/5/2009, Nghiêm Viết Thành khi đó đang học sinh trường THPTDL Thành Đông (TP.Hải Dương) đi học về và bị bố là ông Nghiêm Viết Yên (SN 1958) quát mắng về việc về muộn, mải chơi game.

    Những vụ giết người phi tang xác chấn động (Kỳ 3): Sát hại đồng nghiệp vì bị “tống tình”

    nhung vu giet nguoi phi tang chan dong ky 2 nghich tu nghien game gay ra toi ac voi cha de
    Bị cáo Nghiêm Viết Thành. Ảnh: Dân Trí

    Sau đó, Thành đã dùng dao inox tấn công khiến ông Yên chết tại chỗ. Sau khi gây án, Thành mở két sắt lấy được hơn 8 triệu đồng. Để phi tang xác chết, Thành đã tìm một con dao nữa mang vào nhà tắm mài sắc. Sau khi phân xác bố ra làm nhiều mảnh, Thành 3 lần chở các phần thi thể ra cầu Hải Tân, TP.Hải Dương) cách nhà khoảng 3km vứt xuống sông phi tang.

    Thành dùng tiền lấy được đi trả nợ và nhiều lần nạp vào các tài khoản game trên mạng để tiếp tục chơi. 5h30 ngày 9/5/2009, các bộ phận thi thể ông Yên được phát hiện. Khi công an tiến hành vớt xác, Thành đã ra xem. Đến 21h cùng ngày, hung thủ trốn sang TP.Nam Định bị bắt giữ sau đó.

    Tại phiên sơ thẩm ngày 19/11/2009, TAND tỉnh Hải Dương đã tuyên phạt mức án tử hình với bị cáo Nghiêm Viết Thành. Tuy nhiên, sau đó bà Nghiêm Thị Nguyên (mẹ Thành) và Nghiêm Thị Ngọc Liên (chị gái Thành) có đơn kháng cáo. Ngày 25/3/2010, trong phiên xét xử phúc thẩm, TAND Tối cao chấp nhận kháng cáo, tuyên phạt tù chung thân đối với Nghiêm Viết Thành.

    Tuy nhiên, ngày 1/3/2011, Chánh án TAND Tối cao kháng nghị án phúc thẩm. Ngày 27/6/2011, Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao hủy bản án phúc thẩm giao hồ sơ cho TAND Tối cao xử lại theo trình tự Giám đốc thẩm.

    Tại phiên tòa ngày 1/9/2011, Thành khai nhận lại toàn bộ hành vi gây án như nội dung cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao. Thành đề nghị HĐXX giảm án để có cơ hội phụng dưỡng mẹ và chuộc lại lỗi lầm. Thành cho rằng bản thân không có ý định cướp tài sản từ trước, việc giết ông Yên là do bị cáo ức chế tâm lý trong một thời gian dài ông Yên thường xuyên đánh đập, xúc phạm con cái.

    Trước đó, TAND Tối cao đã nhận được đơn của 12 người họ nội, ngoại của Thành đề nghị bị cáo hiện là con trai duy nhất của nội tộc, đề nghị tòa cứu xét để tránh tuyệt tự cho dòng họ.

    Tuy nhiên, với hành vi côn đồ, man rợ và ngay sau đó phạm tội nghiêm trọng khác (cướp) đối với chính người sinh thành ra mình, nên việc truy tố Nghiêm Viết Thành về tội cướp của, giết người là đúng người, đúng tội. Bị cáo có nhiều tình tiết tăng nặng nhưng chỉ có một tình tiết giảm nhẹ là khai báo thành khẩn. Do đó, HĐXX đã ra quyết định giữ nguyên mức án sơ thẩm đối với Nghiêm Viết Thành: phạt 4 năm tù giam về tội cướp tài sản, tử hình về tội giết người. Tổng hình phạt là tử hình.

    Cặp vợ chồng chặt xác chủ nhà phi tang lĩnh án tử

    Ngày 29/11/2012, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án giết người, cướp tài sản do bị cáo Lê Hoàng Vũ (47 tuổi, quê Cần Thơ) cùng vợ là Nguyễn Thanh Thanh Bạch (45 tuổi) thực hiện.

    Theo nội dung vụ án, Lê Hoàng Vũ quê gốc Cần Thơ, cùng gia đình sống phiêu bạt nhiều nơi, làm nhiều nghề để kiếm sống. Khoảng tháng 11/2010, Vũ đưa vợ cùng con gái là Lê Thị Đài Trang (SN 1995) đến thuê căn nhà của anh Phan Văn Thành tại thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương để ở. 

    nhung vu giet nguoi phi tang chan dong ky 2 nghich tu nghien game gay ra toi ac voi cha de 2
    Cặp vợ chồng gây ra vụ án mạng kinh hoàng. Ảnh: Vietnamnet

    Khoảng 16 giờ ngày 28/3/2011, anh Thành điều khiển xe mô tô Airblade từ nhà ở quận Thủ Đức (TP.HCM) đến gặp vợ chồng Vũ để hỏi tiền thuê nhà. Tại đây, anh Thành đã gặp cả Vũ, Bạch cùng con gái.

    Do Vũ nói không có tiền trả nên hai bên đã xảy ra cãi vã. Bị anh Thành dùng tay đánh vào mặt một cái, Vũ lập tức lấy khúc gỗ vuông đập tới tấp vào người chủ nhà. Bị tấn công liên tiếp, chủ nhà trọ bỏ chạy vào trong phòng ngủ số 2 thì hết đường chạy nên quay lại chống trả. Trong lúc chồng đánh chủ nhà, Bạch thấy vậy liền mở nhạc thật lớn cho hàng xóm xung quanh khỏi phát hiện.

    Lúc này, Vũ lao tới, tiếp tục dùng cây gỗ đập liên tiếp vào đầu, vào người đối phương. Lúc này, anh Thành té ngã xuống nền nhà, nằm bất tỉnh trên vũng máu. Phát hiện nạn nhân đã chết, Vũ quay sang nói với vợ con rồi tìm cách phi tang dấu vết. Bị cáo đem xe cùng một số tài sản của nạn nhân đến gửi tại Bệnh viện đa khoa Thuận An.

    Đặc biệt, Vũ còn phân xác nạn nhân thành nhiều mảnh để đem ra sông Sài Gòn vứt, phi tang.

    Ngày 9/7/2011, vợ chồng Lê Hoàng Vũ bị bắt. 

    Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX tuyên bác đơn kháng cáo, y án sơ thẩm tuyên phạt Vũ mức án tử hình, Bạch 20 năm tù cùng về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”.

    XEM THÊM: Vụ Á khôi 17 tuổi bị sát hại, phân xác phi tang xuống sông Hồng: Luật sư nói gì?

    Giết bạn tình đồng tính, chặt xác phi tang

    Sáng 15/1/2014, trong phiên tòa lưu động xét xử vụ án “giết người cướp tài sản” tại phường An Bình, TP Biên Hòa (Đồng Nai), Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai tuyên án tử hình đối với hai bị cáo Ngô Văn Tâm (21 tuổi, quê Trà Vinh) và Trần Tự Điển (25 tuổi, quê Bạc Liêu) với 2 tội danh “giết người”, “cướp tài sản”.

    Theo cáo trạng, Ngô Văn Tâm (21 tuổi, quê Trà Vinh), Trần Tự Điển (25 tuổi, quê Bạc Liêu), Bùi Văn Liêm (28 tuổi, quê Bến Tre) đều là công nhân bốc vác tại Công ty cám Con Cò và cùng sống chung phòng trọ tại khu phố 12, phường An Bình, TP Biên Hòa.

    nhung vu giet nguoi phi tang chan dong ky 2 nghich tu nghien game gay ra toi ac voi cha de 33
    Ngô Văn Tâm và Trần Từ Điển. Ảnh: Gia đình & Xã hội

    Trong thời gian ở chung phòng trọ, anh Liêm đã quan hệ cùng giới với Tâm và hứa sẽ cho Tâm 500 triệu đồng. Tháng 7/2012, anh Liêm rủ thêm Điển về phòng trọ ở chung và cũng đã quan hệ cùng giới với Điển.

    Do anh Liêm đã nhiều lần hứa cho tiền nhưng không có nên Tâm đã rủ Điển giết anh Liêm. Để thực hiện mục đích của mình, cả 2 bị cáo cùng nhau vào siêu thị mua 4 con dao.

    Khoảng 23h ngày 24/12/2012, khi thấy anh Liêm ngủ say, Điển và Tâm sát hại nạn nhân dã man.

    Sau khi thực hiện hành vi tội ác, Tâm và Điển kéo xác anh Liêm vào nhà vệ sinh, phân xác làm nhiều khúc. Điển móc túi anh Liêm cướp 200.000 đồng, Tâm cướp của anh Liêm một điện thoại di động trị giá 300.000 đồng.

    Sau đó 2 đối tượng ra chợ An Bình cướp một xe máy về bỏ thi thể anh Liêm vào 2 bao tải đến khu phố 12, phường Bình Đa vứt bỏ tại bụi cây ven đường.

    Tại phiên tòa, các bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, tuy nhiên không thừa nhận chi tiết đã quan hệ cùng giới với anh Liêm như đại diện Viện Kiểm sát công bố trong cáo trạng.

    Xét thấy hành vi giết người của 2 bị cáo hết sức man rợ, gây phẫn nộ dư luận, thể hiện các bị cáo đã mất hết nhân tính, cần loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống cộng đồng nên HĐXX đã tuyên án tử hình về tội danh giết người cho cả 2 bị cáo, 8 năm tù cho Ngô Văn Tâm, 7 năm tù cho Trần Tự Điển về tội danh “cướp tài sản”. Tổng hình phạt mà 2 bị cáo phải nhận là tử hình.

    Người chồng làm nghề giết mổ heo, nhẫn tâm sát hại vợ

    Theo đó, Trần Văn Ban (SN 1970, trú tại tổ 4, Lương Hòa, Vĩnh Lương, Nha Trang, Khánh Hòa) và chị Trần Thị Hiếu kết hôn năm 1992, đã có với nhau 3 mặt con. Hai vợ chồng làm nghề giết mổ và bán thịt heo tại chợ Vĩnh Lương (Nha Trang).

    nhung vu giet nguoi phi tang chan dong ky 2 nghich tu nghien game gay ra toi ac voi cha de333
    Bị cáo Trần Văn Ban. Ảnh: Công an Nhân dân

    Chiều 29/10/2009, hai vợ chồng xảy ra cãi vã do chị Hiếu nghi ngờ Ban lấy 10 triệu đồng cho gái. Trong khi cãi nhau, Ban lấy ghế gỗ đánh chị Hiếu nhưng được em vợ là Trần Văn Đại can ngăn.

    Đến khoảng 2h ngày 2/11/2009, chị Hiếu tiếp tục chửi chồng, nhắc lại chuyện lấy tiền cho gái nên bị Ban dùng một cây gỗ đánh mạnh vào đầu khiến chị Hiếu gục xuống. Ban tiếp tục đánh 2-3 cái vào đầu vợ cho đến khi chị Hiếu chết hẳn. Sau đó, Ban phân xác vợ rồi bỏ xuống hầm rút chất thải tại lò mổ heo cùng với quần áo, dép và cây gỗ, điện thoại rồi nói với con trai là mẹ đã bỏ nhà đi.

    Sáng hôm đó, Ban tung tin chị Hiếu lấy trộm 350 triệu đồng để cùng người tình trốn ra nước ngoài rồi giả vờ đi lùng tìm vợ để lẩn trốn. Gần một tháng sau, hai người em trai chị Hiếu phát hiện dấu hiệu nghi ngờ ở hầm rút chất thải nên phá dỡ và tìm thấy nhiều mẫu xương, tóc, răng người.

    Theo đó, ngày 31/12/2009, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, khởi tố vụ án và triển khai các mũi trinh sát truy lùng nghi can. Biết không thể lẩn trốn được nữa, Trần Văn Ban đã ra đầu thú vào chiều 2/1/2010.

    Sáng 24/7/2012, TAND Tối cao tại Đà Nẵng đã xử lại phiên phúc thẩm lần 2 và giữ nguyên án sơ thẩm tử hình về tội giết người đối với Trần Văn Ban vì hành vi của bị cáo quá man rợ.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vu-giet-nguoi-phi-tang-chan-dong-ky-2-nghich-tu-nghien-game-gay-ra-toi-ac-voi-cha-de-a595377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan