+Aa-
    Zalo

    Niềm hân hoan và khoảng lặng của bóng đá Việt Nam trong năm 2021

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Năm 2021 chứng kiến nhiều cảm xúc buồn vui lẫn lộn của bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế và trong nước.

    Bóng đá Việt Nam có nửa đầu năm 2021 đẹp như mơ với hàng loạt các chiến tích đến từ các bộ môn nội dung ở các cấp độ đội tuyển.

    Đội tuyển futsal Việt Nam với sự dẫn dắt của HLV Phạm Minh Giang gây tiếng vang lớn khi vào đến vòng tứ kết tại FIFA futsal World Cup.

    niem han hoan va khoang lang cua bong da viet nam trong nam 2021 01
    Đội tuyển Futsal Việt Nam lần thứ 2 lọt vào vòng Tứ kết của một kỳ Futsal World Cup.

    Hành trình của tuyển futsal Việt Nam rất ấn tượng với ngôi thứ 3 bảng D với kết quả thua Brasil 1-9, thắng Panama 3-2 và hòa Cộng hòa Czech 1-1. Trận đấu với tuyển futsal Cộng hòa Czech, đội tuyển futsal Việt Nam đã chơi rất hay và dẫn trước đội bóng hạng 16 thế giới bởi bàn thắng của Châu Đoàn Phát, nhưng sau đó Czech đã vùng lên để gỡ hòa.

    Trận hòa này giúp tuyển Việt Nam vào tứ kết và chúng ta chỉ chia tay FIFA World Cup khi thua tuyển Nga 2-3 trong một trận đấu hấp dẫn. Chơi nổi bật ở giải đấu này, thủ môn Hồ Như Ý được trang FutsalPlanet đưa vào top 10 đề cử "Thủ môn hay nhất năm 2021".

    Với bóng đá nữ, các học trò HLV Mai Đức Chung đã nhẹ nhàng vượt qua vòng loại Giải vô địch Bóng đá nữ châu Á 2022 và giành được suất dự vòng chung kết giải đấu này tổ chức tại Ấn Độ vào tháng 1/2022.

    Trong khi đó, đội tuyển bóng đá nam Quốc gia Việt Nam do HLV Park Hang-seo trèo lái, cũng làm nức lòng người hâm mộ khi lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

    niem han hoan va khoang lang cua bong da viet nam trong nam 2021 03
    Việc lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á là thành tích vang dội của đội tuyển Việt Nam.

    Đội bóng của HLV Park Hang-seo cũng là đội bóng duy nhất Đông Nam Á lọt vào vòng đấu này để tranh suất dự Giải vô địch Bóng đá thế giới 2022.

    Tuy nhiên, cũng từ khi bước vào giải đấu cấp châu lục này, chuỗi ngày u ám và nặng nề của đội tuyển Việt Nam bắt đầu.

    Việc Những chiến binh sao vàng thất bại ở vòng loại World Cup là điều đã được dự báo từ trước. Thế nhưng, việc thua 7 trận đấu liên tiếp vẫn mang đến nỗi buồn không nhỏ. Có những thời điểm đội tuyển Việt Nam đã rất gần với điểm số lịch sử. Ví dụ như khi Minh Vương gỡ hòa 2-2 trước Trung Quốc (thua chung cuộc 3-2), hay một vài pha bóng dồn ép Ả Rập Xê Út ở trận thua 0-1 trên sân Mỹ Đình.

    Đó cũng là khoảng thời gian đội tuyển Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề từ bão chấn thương. Hùng Dũng bị gãy chân trong một trận đấu tại V.League. Trọng Hoàng đang khỏe mạnh bỗng dưng nghỉ thi đấu vì thoát vị đĩa đệm. Văn Hậu dù không thi đấu nhiều, nhưng thỉnh thoảng NHM lại nhận được tin anh tái phát chấn thương, cuối năm, Văn Hậu thậm chí còn phải phẫu thuật.

    Vận đen bám theo ĐT Việt Nam đến sát AFF Cup 2020, khi Văn Lâm bị trật khớp vai trong lúc tập luyện tại Nhật Bản. Chấn thương không nặng nhưng anh cần phẫu thuật để đảm bảo "an toàn" cho sự nghiệp sau này. Có thể nói, ĐT Việt Nam không có đội hình mạnh nhất trong mọi trận đấu ở năm 2021.

    Để rồi tại Giải vô địch Bóng đá Đông Nam Á - AFF Suzuki Cup 2020, đội tuyển Việt Nam đã không bảo vệ thành công chức vô địch khi thua Đội tuyển Thái Lan 0-2 sau 2 trận bán kết.

    niem han hoan va khoang lang cua bong da viet nam trong nam 2021 04
    Hình ảnh HLV Park Hang-seo gục ngã sau trận thua Thái Lan là một trong những khoảnh khắc buồn nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2021.

    Bước vào giải đấu với tư cách đương kim vô địch, rất nhiều người mong chờ HLV Park Hang-seo và học trò sẽ tiếp tục mang lại niềm vui bằng một danh hiệu. Thế nhưng, trước sức mạnh của đối thủ "truyền kiếp" Thái Lan, ĐT Việt Nam đã gục ngã ở bán kết.

    Dù còn nhiều tranh cãi về những vấn đề xung quanh, tuy nhiên, tất cả đều phải thừa nhận tuyển Thái Lan ở AFF Cup 2020 quá mạnh và toàn diện. Đặc biệt là sự góp mặt của các cầu thủ đang chơi bóng tại nước ngoài như Chanathip hay Songkrasin, đội bóng xứ chùa vàng đã có giải đấu thành công tuyệt đối.

    Trong năm 2022, bóng đá Việt Nam đứng trước cơ hội và thách thức rất lớn khi là nước chủ nhà tổ chức SEA Games 31.

    Với đội tuyển bóng đá nam Việt Nam nói riêng, thì đó là mau chóng tỉnh thức, làm lại kịp thời và hướng đến hành trình tìm lại ngôi vị số 1 khu vực tại AFF Cup 2022.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/niem-han-hoan-va-khoang-lang-cua-bong-da-viet-nam-trong-nam-2021-a527279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan