+Aa-
    Zalo

    Ninh Bình: Khởi tố 10 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau náo loạn đường phố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các đối tượng bị khởi tố hình sự về hành vi "Cố ý gây thương tích", "Gây rối trật tự công cộng" xảy ra trên địa bàn thành phố Ninh Bình.

    Vietnamnet đưa tin, ngày 16/2, Công an thành phố Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi "Cố ý gây thương tích", "Gây rối trật tự công cộng" xảy ra trên địa bàn.

    ninh binh khoi to 10 doi tuong mang hung khi duoi danh nhau nao loan duong pho 01
    Nhóm thanh niên bị bắt giữ tại cơ quan công an. Ảnh: Vietnamnet

    Trước đó, ngày 16/10/2022, nhóm thanh niên gồm 10 người, độ tuổi 16-19, trú huyện Yên Khánh (tỉnh Ninh Bình), mâu thuẫn cá nhân nên đã chuẩn bị dao phóng lợn, đi trên 5 xe máy lên thành phố Ninh Bình để đuổi đánh nhóm của Đ.T.L. (SN 2005).

    Khi gặp được nhóm của L, T.Q.V (SN 2006) đã dùng dao đâm vào tay của một người trong nhóm của L rồi bỏ chạy.

    Lực lượng công an sau đó đã có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ sự việc.

    Cơ quan CSĐT Công an thành phố Ninh Bình đã khởi tố bị can đối với N.V.Đ. (SN 2004) và T.Q.V. (SN 2006) về tội “Cố ý gây thương tích” và “Gây rối trật tự công cộng”.

    Bên cạnh đó, cơ quan công an còn khởi tố 8 bị can khác về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

    Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, ngày 16/2 tại Hà Nội, Công an quận Hà Đông cho biết đã phối hợp với Đội 8, Phòng Cảnh sát hình sự CATP Hà Nội phát hiện, ngăn chặn nhóm thanh thiếu niên mang hung khí đi hỗn chiến.

    Theo đó, vào đêm 12/2, lực lượng chức năng tổ chức tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, phát hiện trên đoạn đường Lê Trọng Tấn, thuộc địa bàn phường Dương Nội có một tốp khoảng hơn 30 thanh thiếu niên đèo nhau trên 20 xe máy các loại không đeo biển kiểm soát.

    Các đối tượng phóng nhanh, chạy xe lạng lách, đánh võng, hò hét, bấm còi gây mất an ninh trật tự, đồng thời vừa đi vừa giơ các loại hung khí lên trời để thị uy.

    Xác định hành vi của các đối tượng là vi phạm pháp luật nghiêm trọng, gây hoang mang cho quần chúng nhân dân và ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa bàn, lực lượng chức năng đã nhanh chóng tổ chức ngăn chặn, bắt giữ.

    Kết quả đã kịp thời ngăn chặn và đến nay đã làm rõ 24 đối tượng đều thuộc thế hệ 10X và đều là học sinh hoặc đã bỏ học. Trong đó, cơ quan công an xác định đối tượng chính là N.H.Đ.A (16 tuổi, có 1 tiền án về tội "Cướp tài sản").

    ninh binh khoi to 10 doi tuong mang hung khi duoi danh nhau nao loan duong pho 02
    Hung khí nguy hiểm nhóm thanh thiếu niên mang đi hỗn chiến. Ảnh: Lao động

    Trước đó, Đ.A có xảy ra mẫu thuận trên mạng xã hội với một đối tượng không quen biết và cả 2 hẹn tối 12/2 sẽ gặp nhau tịa khu vực Thiên Đường Bảo Sơn.

    Để phân biệt, nhóm này đeo khẩu trang và dùng ám hiệu là cùng bật đèn xi nhan trái. Cơ quan công an thu giữ vật chứng gồm 4 tuýp sắt hàn dao phóng dài 2,5m và nhiều xe máy..

    Ngay sau khi chặn giữ, khai thác các đối tượng, tổ công tác đã rà soát địa điểm hẹn nhau song không có ai có biểu hiện đánh nhau tại đây.

    Theo tờ Lao động, Công an quận Hà Đông đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 8 đối tượng về hành vi "Gây rối trật tự công cộng"

    Với các đối tượng dưới 16 tuổi, đang là học sinh lớp 10 các trường THPT trên địa bàn, Công an quận Hà Đông đã bàn giao cho gia đình và thông báo đến nhà trường để quản lý, giáo dục, chờ xử lý.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ninh-binh-khoi-to-10-doi-tuong-mang-hung-khi-duoi-danh-nhau-nao-loan-duong-pho-a566181.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan