+Aa-
    Zalo

    Ninh Bình: Trên 32.000 học sinh THPT được tiêm vaccine COVID-19 an toàn

    (ĐS&PL) - Trong 2 ngày 30 và 31/10, tỉnh Ninh Bình tổ chức chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trên 32.000 học sinh THPT trên địa bàn, đảm bảo an toàn, hiệu quả.

    Ngày 1/11, Dân trí dẫn thông tin từ ngành y tế tỉnh Ninh Bình cho biết, trong 2 ngày 30 và 31/10, tỉnh Ninh Bình tổ chức chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho đối tượng là học sinh cấp THPT trên địa bàn.

    Theo đó, trên 32.000 học sinh từ 15 đến dưới 18 tuổi, đủ điều kiện về độ tuổi và sức khỏe đã được tiêm vaccine phòng COVID-19.

    Chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 cho học sinh THPT tại Ninh Bình bắt đầu từ ngày 30/10. Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình phối hợp với trường THPT Đinh Tiên Hoàng (TP Ninh Bình) tiêm vaccine cho 1,5 nghìn học sinh tại điểm tiêm này (trong đó có hơn 1,3 nghìn học sinh trường THPT Đinh Tiên Hoàng và 200 học sinh tường Phổ thông thực hành Sư phạm Tràng An (ĐH Hoa Lư).

    ninh binh tren 32 000 hoc sinh thpt duoc tiem vaccine covid 19 an toan dspl 1
    Trên 32.000 học sinh THPT ở Ninh Bình được tiêm vaccine COVID-19 an toàn. Ảnh: Dân trí

    Cô giáo Nguyễn Bảo Châu, Hiệu trưởng trường THPT Đinh Tiên Hoàng cho biết, để đảm bảo các điều kiện phục vụ công tác tiêm chủng, nhà trường đã tổ chức tuyên truyền và thông tin kịp thời đến cha mẹ học sinh, phụ huynh, cán bộ, giáo viên nhà trường về mục đích, yêu cầu, các quyền lợi và nội dung công tác tiêm phòng vaccine COVID-19 cho học sinh.

    "Nhà trường đã phân công cán bộ, giáo viên thực hiện các nhiệm vụ phối hợp theo quy trình tiêm chủng, có sự điều phối đối tượng tiêm hợp lý, đảm bảo an ninh trật tự và các quy định về phòng chống dịch COVID-19", Dân Trí dẫn lời cô Châu cho hay.

    Lãnh đạo trường THPT Đinh Tiên Hoàng cũng cho biết thêm, đến chiều 31/10, toàn bộ trên 1,5 nghìn học sinh tại điểm tiêm của trường đã được tiêm an toàn, không có học sinh nào bị phản ứng nặng sau tiêm; chỉ có số ít học sinh không đủ điều kiện, được yêu cầu đến bệnh viện Đa khoa tỉnh để tiêm sau đó, đảm bảo công tác an toàn sau tiêm.

    Liên quan đến công tác tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em, bộ Y tế cho hay, ngày 26/10, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế đã chủ trì cuộc họp với các đơn vị liên quan về công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em.

    Theo đó, từ tháng 11/2021, chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em sẽ được tổ chức trên địa bàn toàn quốc với loại vaccine Comirnaty do Pfizer-BioNTech của Hoa Kỳ sản xuất, đã được Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo tiêm chủng cho trẻ em và đã được nhiều nước sử dụng. Đây là vaccine đảm bảo an toàn cho trẻ em.

    Tại cuộc họp Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đã yêu cầu các đơn vị liên quan của Bộ và các địa phương chuẩn bị triển khai tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em theo độ tuổi đã hướng dẫn trong văn bản 8688 ngày 14/10/2021 của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn, khoa học, hiệu quả.

    Việc tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 sẽ được thực hiện trước với trẻ em ở độ tuổi từ 16-17 tuổi, sau đó sẽ hạ thấp dần độ tuổi. Cha mẹ, người giám hộ cần ký phiếu đồng ý tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ.

    Chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em được triển khai tương tự như chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trong thời gian qua, với các điểm tiêm tại trạm y tế xã/phường, các trường học, các trung tâm y tế và các bệnh viện (đối với một số trẻ có bệnh nền, béo phì).

    Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long khẳng định, yêu cầu hàng đầu trong tổ chức tiêm chủng cho trẻ em là đảm bảo an toàn.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ninh-binh-tren-32-000-hoc-sinh-thpt-duoc-tiem-vaccine-covid-19-an-toan-a517896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Học sinh Ninh Bình tựu trường vào 1/9/2021

    Học sinh Ninh Bình tựu trường vào 1/9/2021

    Theo Kế hoạch thời gian năm học 2021 – 2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh Ninh Bình, học sinh sẽ tựu trường vào 1/9/2021.