+Aa-
    Zalo

    Nợ như “chúa chổm”, MU tìm chủ mới trả nợ dùm

    ĐS&PL Theo báo cáo tài chính mới đây mà Manchester United vừa công bố, CLB này vẫn đang nợ 969 triệu bảng ( tương đương 1,2 tỷ USD) bao gồm phí chuyển nhượng chưa thanh toán và các khoản vay ngân hàng.

    Manchester United đang ở thời kỳ hoàng kim trên sân cỏ dưới thời huấn luyện viên mới, Erik ten Hag. Tuy nhiên, chủ sở hữu của CLB này, nhà Glazer, lại đang rao bán với mức giá từ 6-7 tỷ USD, bao gồm cả khoản nợ có thể là cao kỷ lục với một CLB thể thao.

    no nhu chua chom mu tim chu moi tra no dum
    Manchester United với khoản nợ 1 tỷ bảng Anh

    Tờ The Sun đưa tin, khoản nợ gốc của MU rơi vào khoảng 650 triệu USD (hơn 524 triệu bảng). Con số này tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái (477 triệu bảng).

    Không dừng lại ở đó, đội chủ sân Old Trafford còn nợ hơn 206 triệu bảng tiền tín dụng quay vòng và hơn 227 triệu bảng là các khoản phí chuyển nhượng chưa thanh toán. Tổng các khoản nợ của MU lên đến gần 1 tỷ bảng.

    Tờ BBC đánh giá, tình hình tài chính hiện tại của Man United là vô cùng căng thẳng. Tuy nhiên đội bóng nửa đỏ thành Manchester chưa quá lo lắng khi doanh thu bán vé và các khoản tài trợ đem lại nguồn thu lớn. Trong đó, doanh thu từ tài trợ tăng 43,2% (lên 50,4 triệu bảng) so với quý trước.

    Bên cạnh đó các khoản nợ thì trong năm nay Man United cũng đã thu lại được một khoản kha khá từ việc cắt giảm tiền lương của các cầu thủ.

    3375574412145668179294118976930584324108573n
    Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani và Sir Jim Ratcliffe 

    Trên thực tế, nhà Glazer chỉ bỏ ra 175 triệu bảng tiền riêng trong 17 năm cầm quyền. Như vậy, số tiền nhà Glazer nhận được trong trường hợp bán MU có thể hơn gấp 40 lần con số họ bỏ ra cho đội bóng.

    Nhà Glazer vẫn đang muốn bán MU. Hai ứng viên nặng ký bao gồm Hoàng thân Qatar và phía doanh nhân Sir Jim Ratcliffe chưa đáp ứng đòi hỏi của anh em Glazer . Dù vậy, Hoàng thân Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani hứa hẹn rằng nếu mua lại MU thành công, ông sẽ giúp thanh toán hết nợ cho "quỷ đỏ" đồng thời chi tiền nâng cấp toàn diện đội bóng.

    Từ lâu, các fan hâm mộ của “quỷ đỏ” đã không hài lòng về khoản nợ quá lớn của CLB, với sự quản lý yếu kém của nhà Glazer. Điều người hâm mộ cần lúc này là một cuộc cải cách và nâng cấp CLB, giải quyết những khoản nợ xung quanh CLB từ chủ mới tương lai.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-nhu-chua-chom-mu-tim-chu-moi-tra-no-dum-a570704.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan