+Aa-
    Zalo

    Nôn trớ dẫn đến sặc phổi sau khi uống rượu, nữ sinh 15 tuổi tử vong

    ĐS&PL Nữ sinh uống rượu sau đó bị nôn trớ. Quá trình nôn nạn nhân bị sặc phổi, dù được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

    Báo Sức khỏe & Đời sống đưa tin, ngày 28/1, Trung tá Vũ Tuấn Đạt - Trưởng Công an xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra sự việc một cô gái tử vong sau khi uống rượu.

    nu sinh 15 tuoi tu vong do uong ruou dspl

    Trong lúc uống rượu, nữ sinh 15 tuổi đã bị nôn trớ, dẫn đến sặc phổi và tử vong. Ảnh minh họa

    "Cô gái này có uống rượu sau đó bị nôn, quá trình nôn em này bị tắc phổi dù được đưa đi bệnh viện cấp cứu ngay sau đó nhưng cô gái đã không qua khỏi”, Trung tá Vũ Tuấn Đạt thông tin.

    Cũng theo vị Trưởng Công an xã Bản Công, nạn nhân sinh năm 2008. Nữ sinh tử vong đã được gia đình mai táng theo phong tục địa phương vào ngày hôm qua (27/1).

    Theo báo Lao Động, cũng liên quan đến thông tin trên, ông Giàng A Chư - Chủ tịch UBND xã Bản Công khẳng định: "Việc một nữ sinh vừa tử vong trên địa bàn là đúng, nhưng nguyên nhân tử vong không phải do uống 4 bát rượu liên tiếp, cần phải chờ kết luận của cơ quan chức năng".

    Trước đó, cũng liên quan tới rượu, VietNamNet cho biết, đầu tháng 1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc thông tin, dịp Tết Dương lịch 2023, bệnh viện đã ghi nhận gần 20 trường hợp ngộ độc rượu. Trong đó, có 2 trường hợp tử vong trước khi vào viện. Các nạn nhân đều sử dụng nhiều bia rượu trong các buổi liên hoan cuối năm.

    Ngộ độc rượu có hai loại là ngộ độc ethanol và ngộ độc methanol, đa số các trường hợp là ngộ độc ethanol. 

    Ngộ độc rượu được biểu hiện ở nhiều mức độ khác nhau, từ nhẹ (không kiểm soát được cảm xúc, dễ tức giận, nổi nóng, đi đứng không vững…) đến ngộ độc nặng (bị nôn nhiều, vã mồ hôi, hôn mê, mạch nhanh, rối loạn nhịp thở, suy hô hấp, hạ huyết áp, hạ thân nhiệt, có thể tử vong nếu không được cấp cứu). 

    Ngộ độc rượu diễn ra khi người bệnh uống rượu quá mức đáp ứng của cơ thể, kể cả với những sản phẩm đã được xác nhận an toàn thực phẩm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/non-tro-dan-den-sac-phoi-sau-khi-uong-ruou-nu-sinh-15-tuoi-tu-vong-a564396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan