+Aa-
    Zalo

    Novaland muốn phát hành cổ phiếu để hoán đổi nợ

    (ĐS&PL) - Novaland đang lấy ý kiến cổ đông về kế hoạch phát hành cổ phiếu để hoán đổi nợ.

    Novaland (mã chứng khoán: NVL) đã công bố các tờ trình xin ý kiến cổ đông điều chỉnh và thay thế các phương án phát hành cổ phiếu đã được thông qua trong các Nghị quyết ĐHĐCĐ năm 2022 và năm 2023. 

    Cụ thể, đối với việc phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tỷ lệ phát hành dự kiến trước đây là 1:1 được đề xuất thay thế bằng 10:6. Theo đó, số lượng cổ phiếu phát hành giảm từ 1,95 tỷ xuống 1,17 tỷ đơn vị.

    novaland muon phat hanh co phieu de hoan doi no
    Novaland muốn phát hành cổ phiếu để hoán đổi nợ.

    Liên quan đến phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ, nội dung thay đổi chủ yếu là số lượng phát hành được điều chỉnh từ 975 triệu cổ phiếu còn tối đa 200 triệu cổ phiếu.

    Như vậy, số lượng cổ phiếu chào bán tối đa qua 2 đợt là 1,37 tỷ đơn vị, giảm đáng kể so với gần 2,9 tỷ đơn vị theo kế hoạch ban đầu. Giá chào bán do HĐQT quyết định nhưng không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phiếu.

    Công ty muốn huy động tối thiểu 13.700 tỷ đồng để tái cơ cấu nợ, thanh toán các khoản nợ, thanh toán chi phí lương cán bộ nhân viên, chi phí vận hành, góp vốn công ty con…

    Về việc phát hành cổ phiếu ESOP cho người lao động năm 2022 và năm 2023 thì gia hạn thời hạn thực hiện đến hết năm 2024 hoặc thời hạn khác theo quyết định của HĐQT và làm rõ đối tượng phát hành là thành viên HĐQT, người lao động của công ty và công ty con theo danh sách do HĐQT phê duyệt.

    Các đề xuất trên nhằm tăng khả năng hấp thụ cổ phiếu phát hành thêm và giảm tỷ lệ pha loãng giá cổ phiếu, thông tin trên tạp chí Nhà đầu tư.

    Theo tạp chí Tri thức, ngoài các phương án chào bán, Novaland cũng xin ý kiến cổ đông thông qua việc sử dụng các bất động sản thuộc sở hữu của công ty để đảm bảo cho Công ty TNHH Delta Valley - Bình Thuận thực hiện đúng các điều khoản đã ký kết trong các hợp đồng mua bán của dự án NovaWorld Phan Thiết với khách hàng, tổng giá trị khoảng 2.800 tỷ đồng.

    Novaland còn trình cổ đông về chủ trương phát hành cổ phiếu hoán đổi nợ cho các khoản nợ phù hợp quy định, và trình thỏa thuận khung bồi hoàn nhằm xác lập nguyên tắc bồi hoàn khi sử dụng tài sản là bất động sản, cổ phiếu, vốn góp tại doanh nghiệp khác và các tài sản khác để bảo đảm cho nghĩa vụ của Novaland.

    Đồng thời, doanh nghiệp bất động sản này cũng xin ý kiến cổ đông về việc đăng ký giao dịch trái phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), áp dụng đối với các trái phiếu riêng lẻ chuyển đổi mã NVL42203 và trái phiếu riêng lẻ không chuyển đổi, kèm chứng quyền mã NVL52204.

    Thời gian lấy ý kiến cổ đông từ 13/12 đến 22/12. Ngày đăng ký cuối cùng chốt danh sách cổ đông lấy ý kiến là 30/11.

    Trên thị trường, cổ phiếu NVL đang dừng ở mức 17.000 đồng/cổ phiếu, tăng hơn 30% kể từ tháng 11 đến nay nhưng vẫn thấp hơn 22% so với đỉnh năm nay đạt được hồi đầu tháng 9. Mức giá hiện tại cũng cao hơn 70% so với giá chào bán cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp trong các phương án phát hành cổ phiếu kể trên.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/novaland-muon-phat-hanh-co-phieu-de-hoan-doi-no-a603441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan