+Aa-
    Zalo

    NSƯT Tú Oanh mong muốn khán giả hiểu đúng khía cạnh của vai diễn

    • DSPL
    ĐS&PL Vào vai bà Hạnh trong phim truyền hình Đấu trí, diễn viên Tú Oanh cho rằng mình có một giới hạn nhất định mà chị khó có thể vượt qua được.

    Diễn viên Tú Oanh sinh năm 1968. Chị theo học lớp diễn viên Khóa II của Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, cùng lớp với Bùi Thạc Chuyên, Giang Còi, Chiều Xuân... Sau này, chị về công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ.   

    Ngoài công việc tại Nhà hát Tuổi trẻ, Tú Oanh còn làm thêm công việc kinh doanh. Nữ diễn viên cho hay, lương của một nghệ sĩ không đủ để chị trang trải cuộc sống. Do vậy, chị phải lấn sang lĩnh vực khác để có thể chăm lo cho gia đình và nuôi dưỡng niềm đam mê diễn xuất.

    nsut tu oanh mong muon khan gia hieu dung khia canh cua vai dien21
    Diễn viên Tú Oanh.

    NSƯT Tú Oanh đã có gần 30 năm gắn bó với Nhà hát Tuổi trẻ trong vai trò diễn viên. Nữ nghệ sĩ cũng gây ấn tượng với nhiều vai diễn trong các bộ phim truyền hình. Tuy nhiên, trong suốt 17 năm qua, Tú Oanh không còn xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. Năm 2021, nữ nghệ sĩ trở lại với vai bà Bích của phim Hương vị tình thân và để lại ấn tượng đặc biệt cho công chúng.

    nsut tu oanh mong muon khan gia hieu dung khia canh cua vai dien1 copy
    Nhân vật bà Bích trong Hương vị tình thân gây dấu ấn mạnh mẽ. 

    Trong tháng 8, nghệ sĩ Tú Oanh một lần nữa trở lại với phim truyền hình qua bộ phim Đấu trí. Tạo hình nhân vật vô cùng mới mẻ của Tú Oanh khiến khán giả thích thú, khác xa với bà Bích chua ngoa, loè loẹt trước đây. Trong Đấu trí, chị hóa thân thành người mẹ đơn thuần và gần gũi với đời sống. Lối diễn xuất trái ngược với vẻ chỏng lỏn, bá đạo trong lần trở lại trước đó của NSƯT Tú Oanh khiến khán giả trầm trồ vì khả năng biến hóa diễn xuất vô cùng đa dạng.

    Chia sẻ với Tạp chí Đời sống & Pháp luật, diễn viên Tú Oanh tiết lộ chị vào vai một người mẹ, người vợ đơn thuần trong Đấu trí.

    “Nhân vật tôi đảm nhận lần này hoàn toàn khác, người phụ nữ với vai trò đơn thuần là làm mẹ và làm vợ.  Tuy nhiên điều đặc biệt đó là người mẹ và người vợ của hai người đều là chiến sĩ công an. Đất diễn trong phim không nhiều như ở Hương vị tình thân nhưng đối với tôi, người diễn viên luôn phải cố gắng dù là một nốt nhạc rất trầm và nhỏ nhưng cũng phải hoà hợp với tổng thể bản nhạc một cách tốt nhất”, chị Tú Oanh cho biết.

    nsut tu oanh mong muon khan gia hieu dung khia canh cua vai dien3
    Tạo hình người mẹ hiền lành, nhẹ nhàng của nghệ sĩ Tú Oanh trong phim Đấu trí.

    Bên cạnh đó, nữ nghệ sĩ cũng nói về điểm nổi bật trong nhân vật bà Hạnh trong phim Đấu trí: “Ở cương vị của người mẹ, người vợ của những chiến sĩ công an có nhiệm vụ bảo vệ sự bình an cho đất nước, ngoài niềm tự hào thì người phụ nữ này cũng phải ủng hộ hết lòng cho nghề nghiệp của chồng con. Bên cạnh đó, họ không muốn công việc của chồng con mình nguy hiểm, không muốn những người thân của mình gặp những cái khó khăn, haygặp những việc rủi ro trong công việc. Nó chỉ đơn giản như vậy thôi”.

    Khi được hỏi về thách thức và điều gây áp lực với diễn viên Tú Oanh khi vào vai bà Hạnh, chị tâm sự: “Nếu vào vai phản diện như trước thì tôiđược tung tẩy thoải mái. Nhưng với những dạng vai như bà Hạnh thì sẽ có một giới hạn nhất định, đòi hỏi sự chỉn chu và thường sẽ khó hơn với người diễn viên. Tôi phải thể hiện hình ảnh một người mẹ nhẹ nhàng, đơn thuần nhưng vẫn để lại dấu ấn. Tôi cũng khá lo lắng về điều này”.

    nsut tu oanh mong muon khan gia hieu dung khia canh cua vai dien4
    Vai bà Hạnh cần sự chỉn chu mà diễn viên Tú Oanh cho rằng đó là một thách thức. 

    Đánh giá về việc hình ảnh của người mẹ bây giờ đã được thể hiện nhiều hơn và có nhiều góc nhìn khác nhau trên phim, nữ nghệ sĩ chia sẻ: Người ta vẫn luôn nói người mẹ là hậu phương vững chắc cho con. Vậy thì, khi nhân vật chính là những người con thì đều có những hình ảnh người mẹ sát bên và những người mẹ đó bằng cách này hay cách khác ủng hộ con mình. Nhưng cũng có những người ủng hộ đúng, có những người ủng hộ sai, có những người tâm thì rất là tốt nhưng mà cái cách thể hiện nó lại gian ác.

    Đấy là những người mẹ mà tôi nghĩ VFC đang khai thác được rất nhiều những hình ảnh thật sự ở ngoài đời. Như tôi cũng ở lứa tuổi người mẹ, tôi cũng nhìnquan sát xung quanh. Với mỗi nhân vật người mẹ, diễn viên chúng tôi luôn cố gắng phản ánh được hình ảnh của vai diễn một cách chân thực nhất. 

    Khi suy nghĩ về vai diễn, tôi luôn luôn nên đặt tiêu chí và định hướng cũng như cái chìa khóa để mở nhân vật.Nhưng còn khán giả, nếu họ xem kĩ, xem đầy đủ họ sẽ nhìn thấy hết các chiều hướng mà nhân vật tôi muốn thể hiện. Tôi cũng hi vọng rằng, khán giả xem phim sẽ luôn nhìn nhận đúng nhân vật của tôi”.

    Vai diễn bà Hạnh trong phim Đấu trí do nghệ sĩ Tú Oanh đảm nhận không phải dạng khó nhưng muốn để lại ấn tượng thì không phải dễ dàng. Bộ phim truyền hình Đấu trí hiện vẫn đang được chiếu và nhận được sự đón nhận của khán giả.

    Bích Thảo 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsut-tu-oanh-mong-muon-khan-gia-hieu-dung-khia-canh-cua-vai-dien-a552133.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Dược sĩ Tiến chơi lớn giới thiệu phim điện ảnh đầu tay bằng siêu thảm đỏ - nhạc kịch đặc sắc

    Dược sĩ Tiến chơi lớn giới thiệu phim điện ảnh đầu tay bằng siêu thảm đỏ - nhạc kịch đặc sắc

    Sau một thời gian dài ấp ủ, Dược sĩ Tiến chính thức công bố dự án điện ảnh đầu tay với tên gọi đầy bí ẩn - “Hạnh Phúc Máu”. Không chỉ “chơi lớn” với “siêu thảm đỏ” dài 25m và cánh tay robot quay hình khách mời tham dự, Dược sĩ Tiến còn đầu tư trình diễn nhạc kịch hoành tráng để giới thiệu chi tiết hơn về không khí của phim.