+Aa-
    Zalo

    Nữ bệnh nhân đầu tiên tử vong do sốt xuất huyết tại Bến Tre

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa xảy ra một trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết bị tử vong.

    (ĐSPL) - Sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa xảy ra một trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết bị tử vong. 

    Theo đó, tin tức từ VOV,  bệnh nhân là Nguyễn Thị Ngọc D, 22 tuổi, ngụ xã Hương Mỹ, huyện Mỏ Cày Nam. Bệnh nhân này công tác tại TP HCM, sau khi mắc bệnh về điều trị tại bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, tỉnh Bến Tre. Do bệnh nhân đến bệnh viện chậm và bị sốc nên dẫn đến tử vong. Đây là trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết tử vong đầu tiên ở tỉnh Bến Tre trong năm nay.

    Như vậy, đến cuối  tháng 11 này, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra gần 900 ca sốt xuất huyết, tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Để ngăn chặn tình trạng gia tăng bệnh sốt xuất huyết, UBND tỉnh Bến Tre chỉ đạo cho tất cả xã, phường, thị trấn trong tỉnh tổ chức 2 đợt ra quân thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng, diệt muỗi.

    Ông Võ Hồng Khanh, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết thêm: “Để chiến dịch thành công Ban chỉ đạo ở xã, phường họp lại rút kinh nghiệm từ vòng 1, làm được những gì, những gì còn vướng mắc khó khăn và giải pháp sắp tới. Ở vòng 2 thực hiện khâu tuyên truyền, đi vận động người dân và đi khảo sát các điểm mật độ muỗi, côn trùng để biết chỉ số muỗi, lăng quăng trong nhà”.

    Cuối  tháng 11 này, trên địa bàn tỉnh Bến Tre đã xảy ra gần 900 ca sốt xuất huyết. (Ảnh minh họa: VOV).

    Theo tin tức của VnExpress, từ đầu năm đến nay cả nước ghi nhận hơn 53.000 ca sốt xuất huyết, 34 người tử vong, dự báo dịch vẫn còn kéo dài. Tiến sĩ Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế cho biết hiện dịch sốt xuất huyết đã có xu hướng giảm, tuy nhiên khu vực phía Nam phải hết mùa mưa mới hy vọng hết dịch.

    “So với các nước trong khu vực Đông Nam Á và với những năm trước thì số mắc và tử vong hiện nay của nước ta vẫn thấp. Dự báo dịch còn kéo dài thời gian nữa, có thể diễn biến phức tạp do thời tiết thay đổi, đặc biệt là hiện tượng El Nino”, tiến sĩ Phu nhấn mạnh.

    Sốt xuất huyết tồn tại ở Việt Nam hàng chục năm, mỗi năm có 50.000-100.000 ca mắc. 

    Theo Tổ chức Y tế Thế giới, dịch đang diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia ở Tây Thái Bình Dương. 9 trong số 10 nước - vùng lãnh thổ khu vực Đông Nam Á đang phải đối phó với sốt xuất huyết.

    Tại Trung Quốc, Malaysia, Campuchia, Đài Loan, Ấn Độ, bệnh cũng đang gia tăng sau nhiều năm không có dịch. Philippines ghi nhận hơn 100.000 ca, trên 300 người tử vong. Malaysia có hơn 96.000 người mắc bệnh, 260 người chết.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]CvT04NcR5j[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-benh-nhan-dau-tien-tu-vong-do-sot-xuat-huyet-tai-ben-tre-a120549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.