+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ vô tình khiến bệnh nhân lộ cơ thể trước mặt người lạ, cách xử lý gây phẫn nộ

    (ĐS&PL) - Bác sĩ không chịu xin lỗi nữ bệnh nhân sau hành động vô ý khiến cô bị lộ cơ thể, cách xử lý của bệnh viện cũng nhận về nhiều chỉ trích.

    Theo South China Morning Post, sự việc xảy ra vào đầu tháng 3/2023 khi người phụ nữ họ Dong đến khám ngực ở bệnh viện liên kết thứ hai của Đại học Trung y Thiểm Tây (Tây An, Thiểm Tây, Trung Quốc).

    Một bác sĩ đẩy cửa phòng bước vào khi Dong chưa kịp mặc lại quần áo. Hành động vô ý này khiến một số người đàn ông chờ khám ngoài hành lang nhìn chằm chằm vào cơ thể Dong qua cánh cửa mở.

    Dong cho biết cô vô cùng tức giận khi bị nhiều người lạ nhìn vào cơ thể đang không có một lớp áo nào của mình. Người phụ nữ lập tức yêu cầu bác sĩ xin lỗi nhưng người này lại từ chối.

    "Bác sĩ thậm chí còn gạt bỏ sự lo lắng của tôi, nói rằng tôi đã làm mẹ rồi nên việc cơ thể bị người khác nhìn thấy cũng không có gì to tát. Bác sĩ cũng chỉ trích tôi quá bảo thủ", Dong kể lại.

    nu benh nhan lo co the truoc mat nguoi la vi hanh dong vo y cua bac si
    Thái độ cùng cách xử lý của bác sĩ và bệnh viện nhận về nhiều chỉ trích.  Ảnh minh họa: Shutterstock

    Camera giám sát trong bệnh viện cho thấy có 2 người đàn ông và một người phụ nữ ở bên ngoài phòng khám vào thời điểm đó, còn chồng của Dong đang ở trong phòng cùng cô. Vợ chồng Dong đã phàn nàn về sự việc với quản lý bệnh viện.

    Tuy nhiên, nhân viên phụ trách xử lý xung đột giữa bệnh nhân và bác sĩ nói rằng, bệnh viện không thể đưa ra lời xin lỗi công khai, thay vào đó đề nghị bồi thường tiền cho Dong. Người phụ nữ coi hành động này của bệnh viện là “một sự sỉ nhục”.

    Cô nói: “Họ đưa ra mức giá cho việc phơi bày cơ thể của tôi là 300 NDT (khoảng hơn 1 triệu đồng) và sau đó tăng lên 1.000 NDT (khoảng 3,4 triệu đồng).

    Nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện bồi thường. Yêu cầu của tôi là bác sĩ thành thật xin lỗi tôi công khai trước sảnh bệnh viện, nơi có nhiều bệnh nhân chứ không phải là bồi thường tài chính".

    Theo thông tin từ một quản lý bệnh viện (giấu tên), họ đã xin lỗi riêng và giải thích với Dong rằng bác sĩ mở cửa một cách bất cẩn, chắc chắn không có ý định làm cô khó xử.

    “Họ không nghĩ đến tổn thương tâm lý mà việc này gây ra cho tôi. Tôi nghĩ chồng tôi cũng cảm thấy không thoải mái dù anh ấy không nói về điều đó", Dong nói thêm.

    Sau khi được đăng tải, sự việc nhanh chóng gây xôn xao cộng đồng mạng với nhiều ý kiến chỉ trích thái độ cũng như cách xử lý của bác sĩ và bệnh viện.

    "Để bác sĩ kiểm tra khi khám bệnh thì không sao nhưng hoàn toàn không thể chấp nhận được việc một phụ nữ đang để ngực trần bị phơi bày ra trước mặt các bệnh nhân hoặc người thân khác", một cư dân mạng bày tỏ quan điểm trên Weibo.

    Một người khác lại viết: “Tôi thông cảm với người phụ nữ này. Nhưng bệnh viện đã giải quyết một cách hợp lý bằng cách xin lỗi riêng và đề nghị bồi thường. Việc cô ấy mạnh mẽ khăng khăng yêu cầu của mình là không phù hợp".

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-benh-nhan-lo-nguc-tran-truoc-mat-nguoi-la-vi-hanh-dong-vo-y-cua-bac-si-a570927.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan