+Aa-
    Zalo

    Nữ chủ tịch HĐQT lập khống hồ sơ, chiếm đoạt tiền tỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khâu Thị Thu Huyền lập khống hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất để lừa vay hơn 4,5 tỷ đồng của ngân hàng.

    VKSND TP.Hà Nội vừa truy tố bị can Khâu Thị Thu Huyền (42 tuổi, trú huyện Ứng Hòa, Hà Nội)- Chủ tịch HĐQT Công ty Tân Thiên Sơn, về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với khung hình phạt 12-20 năm tù hoặc chung thân.

    nu chu tich hdqt lap khong ho so lua dao tien ty dspl
    Huyền lập khống hợp đồng chuyển nhượng đất để vay 4,5 tỷ đồng của ngân hàng. Ảnh minh họa

    Theo hồ sơ bản cáo trạng, năm 2011, 2 người dân ở huyện Ứng Hòa đưa 2 sổ đỏ và giấy tờ tùy thân để nhờ Huyền thế chấp tài sản, vay vốn ngân hàng. Khi những người này không muốn vay tiền nữa, họ yêu cầu bị can trả lại giấy tờ nhưng bất thành.

    Tháng 1/2011, bà Huyền sử dụng 2 bộ giấy tờ gốc trên để lập khống các hợp đồng chuyển nhượng đất. Sau đó, bị can giả mạo chữ ký của chủ đất và người thân của họ để làm hợp đồng giả.

    Giữa năm 2011, bị can mang hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất có chữ ký giả đến Ngân hàng TMCP Đông Nam Á chi nhánh quận Hoàn Kiếm để vay 4,5 tỷ đồng.

    VKS xác định bị can Huyền đã trả gần 700 triệu đồng cho khoản vay trên và chiếm đoạt của ngân hàng hơn 3,8 tỷ đồng. Hiện, bị can còn chiếm đoạt của ngân hàng hơn 3,8 tỷ đồng và không có khả năng trả nợ.

    Quá trình điều tra, ngân hàng yêu cầu bà Huyền phải bồi thường toàn bộ số tiền gốc và lãi theo quy định của pháp luật.

    Liên quan vụ án này, một số cán bộ UBND thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, đã ký xác nhận sơ đồ thửa đất, ký chứng thực các hợp đồng do bà Huyền cung cấp. Cáo trạng cho thấy những người này không biết bị can lập khống hợp đồng, không được ăn chia từ số tiền Huyền chiếm đoạt.

    Sau khi xem xét, cơ quan điều tra không xử lý hình sự nhóm cán bộ liên quan, chỉ kiến nghị UBND huyện Ứng Hòa xử lý trách nhiệm hành chính đối với những người này.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-chu-tich-hdqt-lap-khong-ho-so-chiem-doat-tien-ty-a528724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan