+Aa-
    Zalo

    Nữ đờn ca tài tử bị em chồng mang dao đến gây chuyện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Triền miên trong cơn say và mâu thuẫn tiền bạc, Bình bị chị dâu đuổi ra khỏi nhà. Dọn ra ngoài sống, Bình quyết định mang dao đến gặp chị dâu để giải quyết…

    (ĐSPL) - Sau nhiều lần triền miên trong cơn say và mâu thuẫn tiền bạc, Bình bị chị dâu đuổi ra khỏi nhà. Dọn ra ngoài sống, Bình quyết định mang dao đến gặp chị dâu để giải quyết… Mâu thuẫn chưa được giải tỏa, Bình cầm hung khí sát hại chị dâu.

    Nữ đờn ca tài tử bị em chồng sát hại

    Sáng ngày 5/9, thông tin từ CQĐT huyện Cần Giờ, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lâm Thanh Bình (SN 1964), ngụ xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP.HCM để điều tra hành vi giết người. Nạn nhân là bà Lê Thị Bích H. (SN 1965, ngụ xã Bình Khánh), chị dâu của Bình, đã tử vong.

    Theo đó, vào khoảng 9h sáng 2/9, sau khi “bầu bạn” với rượu, Bình nhớ lại chuyện bị chị dâu là bà H. đuổi ra khỏi nhà. Sau đó, Bình thản nhiên cầm con dao đi từ nhà trọ đến nhà bà H. để giải quyết những khúc mắc trong lòng. Đến nơi, thấy chị dâu ở nhà một mình, không nói không rằng, Bình cầm hung khí thủ sẵn trong người lao tới, dùng dao đâm, chém bà H.. Trong cơn hoảng loạn ấy, bà H. chỉ còn biết chạy sang nhà những người dân gần đó để cầu cứu. Anh N.V.Đ. (nhân chứng đầu tiên phát hiện vụ việc kinh hoàng xảy ra với nạn nhân) cho hay: “Nghe tiếng cầu cứu thất thanh của bà H., tôi từ trong nhà vội chạy ra thì thấy bà ấy đã nằm gục với nhiều vết thương trên người. Quá hãi hùng, tôi hô hoán mọi người đưa chị H. đến bệnh viện cấp cứu nhằm giữ lại tính mạng. Thế nhưng, vì vết thương quá nặng, chị H. đã tử vong”.

    Ảnh minh họa.

    Vụ án được người dân báo lên cơ quan công an. Sau đó, Công an huyện Cần Giờ và các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM xuống khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Về phía hung thủ, sau khi gây án, Bình cầm hung khí đến Công an xã Bình Khánh tự thú và khai nhận toàn bộ quá trình phạm tội của mình. Theo tìm hiểu của PV, bà H. là một giọng ca đờn ca tài tử tại địa phương, từng đạt giải 3 liên hoan đờn ca tài tử năm 2015 do trung tâm Văn hóa huyện Cần Giờ tổ chức.

    Nhớ lại buổi sáng định mệnh xảy ra với mẹ mình, em Lâm Phi P. (17 tuổi, con trai út bà H.) cho hay: “Hôm đó, cả ba và em đang đi làm thì bất ngờ nhận được tin báo mẹ bị chú Bình sát hại. Mẹ nhắm mắt, xuôi tay mà chưa kịp nhìn mặt người thân lần cuối. Nỗi mất mát này làm sao người ở lại có thể quên được”.

    Ma men” gây chuyện...

    Để hiểu hơn về nguyên nhân dẫn đến vụ án tang thương nói trên, ngày 5/9, PV đã có cuộc trò chuyện với ông Lâm Văn L. (60 tuổi, chồng của nạn nhân). Ngậm ngùi nhìn về phía di ảnh vợ, ông L. cho hay: “Bình vốn là người em cùng cha khác mẹ của tôi. Thế nhưng, hai anh em rất thương yêu đùm bọc nhau và chưa bao giờ xảy ra xích mích, cãi vã. Tuy nhiên, chỉ vì rượu mà giờ đây, tôi phải đối diện với cảnh mất vợ, em trai ngồi tù”.

    Đưa tay lau hai hàng nước mắt đang lăn dài trên gò má, ông L. kể lại: “Bình vốn là đứa rất hiền lành, chịu khó làm ăn. Nhưng cách đây gần 30 năm, sau một vài lần tìm đến rượu bia, nó nhanh chóng trở thành con “ma men”. Thương em, tôi đã nhiều lần khuyên bảo nhưng Bình vẫn chứng nào tật nấy. Cứ có tiền, Bình lại chìm trong bia rượu. Có khi, nó đắm chìm trong cơn say suốt từ sáng tới chiều nhưng vẫn không thỏa mãn nên lại gặp vợ tôi hỏi xin tiền đi uống rượu”.

    Cũng theo thông tin từ người nhà nạn nhân thì, từ ngày đắm chìm trong bia rượu, Bình trở thành một con người khác hẳn so với trước đó. Cứ nhậu về là lại la lối, gây náo loạn trong gia đình. Cũng chỉ vì rượu mà người vợ của Bình đã đem con đi, vì không thể chịu nổi cảnh tượng chồng sáng xỉn, chiều say. Cứ thế, cuộc sống của người đàn ông bị vợ bỏ ngày càng sa vào vũng lầy mà không có cách nào thoát ra được.

    Không muốn cuộc sống của người em trai đi vào ngõ cụt, vợ chồng ông L. đã đưa Bình về nhà sống chung. Giải thích về điều này, ông L. cho hay: “Vợ chồng tôi sinh sống bằng nghề bán vé số hơn 10 năm nay. Do đó, vợ chồng quyết định tạo công ăn việc làm cho Bình đi phụ bán vé số. Mỗi tháng, vợ tôi đưa cho Bình 1,5 triệu đồng không kể tiền ăn uống, cơm nước mỗi ngày. Thế nhưng, cứ có tiền là Bình lại đi nhậu “tới bến””.

    Cách đây 3 tháng, ông L. bị tai nạn giao thông nên không kịp trả tiền lương bán vé số cho Bình. Hậm hực về chuyện không được trả lương như thường lệ, cứ đi nhậu về Bình lại chửi. Không chịu nổi cảnh em chồng ngày càng lộng hành, bà H. đã đuổi Bình ra khỏi nhà. Kể từ ngày đó, Bình dọn ra phòng trọ ở riêng và tiếp tục kiếm tiền phục vụ cho những cơn say bằng cách đi bán vé số.

    Xót xa khi nghĩ đến cái chết đau đớn của vợ, ông L. bày tỏ: “Sáng hôm đó, tôi đang đi bán vé số thì được mọi người báo tin. Về đến nơi thấy vợ có nhiều vết thương trên người mà tôi như chết lặng đi. Bà ấy ra đi để lại cho bố con tôi nỗi mất mát quá lớn. Cứ nhớ tới cảnh hàng ngày, vợ chồng cùng nhau lội bộ khắp nơi đi bán từng tờ vé số mà tôi đau đớn như đứt từng khúc ruột”. 

    Chuyển đối tượng cho công an TP.HCM

    Sáng ngày 5/9, đại diện CQĐT Công an huyện Cần Giờ (TP.HCM) cho biết đã bàn giao đối tượng Lâm Thanh Bình (SN 1964, ngụ xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ) cho PC45, Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra về hành vi giết người. 

    THƠ TRỊNH

    [mecloud]jYgr6QSDa5[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-don-ca-tai-tu-bi-em-chong-mang-dao-den-gay-chuyen-a110285.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.