+Aa-
    Zalo

    Nữ hành khách cảm động khi nhận lại túi xách chứa tài sản quý bỏ quên ở sân bay Nội Bài

    (ĐS&PL) - Nhận lại chiếc túi xách bỏ quên, nữ hành khách Cao Thị Th. chia sẻ bà cảm động khi được các nhân viên sân bay Nội Bài hỗ trợ tận tình.

    Báo Nhân Dân dẫn thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho hay, khoảng 12h55 ngày 2/11, trong lúc thu gom xe đẩy, anh Trần Xuân Thăng - nhân viên xe đẩy thuộc Trung tâm Khai thác ga Nội Bài đã phát hiện một chiếc túi màu nâu treo trên xe đẩy tại cột số 10, tầng 1, nhà ga hành khách T2.

    Sau khi hỏi những người đứng gần đó, anh Thăng được biết những người khách vừa sử dụng xe đẩy này đã lên xe rời đi. Xác định là đồ bỏ quên, anh Thăng đã nhanh chóng báo cho lực lượng An ninh hàng không gần nhất lên phương án xử lý.

    nu hanh khach cam dong khi nhan lai tui xach chua tai san quy bo quen o san bay noi bai
    Túi xách mà nữ hành khách bỏ quên ở sân bay Nội Bài. Ảnh: Nhân Dân

    Đội An ninh cơ động (Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài) đã tiến hành kiểm tra dò chất nổ, lập biên bản và chuyển chiếc túi về kho của Đội.

    Chiếc túi có chứa 5 nhẫn kim loại màu vàng, 3 khuyên tai kim loại màu bạc, 1 nhẫn kim loại màu bạc, 100 USD Canada, một ít tiền Việt, 2 điện thoại di động hiệu Samsung, 1 hộ chiếu có tên Cao Thị Th. (SN 1957) và các giấy tờ cá nhân quan trọng khác.

    Được biết, bà Th. Là hành khách trên chuyến bay BR397 từ Canada hạ cánh tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài lúc 11h24 ngày 2/11. Sau khi rời sân bay Nội Bài về đến nhà riêng tại Hà Nội, bà Cao Thị Th. hốt hoảng vì không thấy chiếc túi đâu. Bà lập tức nhờ người thân tìm kiếm số điện thoại của trực ban an ninh hàng không Nội Bài.

    Sau khi nghe mô tả, nhân viên an ninh hàng không Nội Bài đã lên tiếng xác nhận đang giữ một chiếc như vậy và mời bà lên nhận lại. Vào 14h cùng ngày, tại phòng trực Đội An ninh cơ động, anh Nguyễn Đinh Hoàng - người tiếp nhận hồ sơ vụ việc đã lập biên bản bàn giao tài sản và trao trả lại chiếc túi cho bà Th.

    “Sau một chuyến bay dài, tôi rất mệt mỏi do phải đi xe lăn. Thú thật, khi tìm mãi không thấy túi ví, tôi bỗng dưng có cảm giác đau tim vì sợ mất tài sản. Thật cảm động khi được các nhân viên sân bay Nội Bài hỗ trợ tận tình. Anh Hoàng an ninh giúp đỡ tôi rất nhiều. Thật lòng tôi không biết làm thế nào để có thể gặp cảm ơn anh Thăng”, nữ hành kháh chia sẻ.

    nu hanh khach cam dong khi nhan lai tui xach chua tai san quy bo quen o san bay noi bai1
    Anh Trần Xuân Thăng đã phát hiện chiếc túi của hành khách bị bỏ quên. Ảnh: VietNamNet

    Trước đó, hôm 31/10, sân bay Nội Bài cũng ghi nhận một hành khách để quên vali sau chuyến bay từ Nhật Bản về nước. Trong vali có 300.000 Yen (tương đương 48 triệu đồng) và tư trang cá nhân.

    Theo VietNamNet, chủ nhân của chiếc vali nói trên là một phụ nữ đi lao động tại Nhật Bản. Do không có điều kiện về thăm nhà nên sau 5 năm mới được hồi hương, người phụ nữ vui mừng khi gặp lại người thân mà quên mất chiếc vali đựng khoản tiền cô tích góp. Rất may, cô đã được lực lượng an ninh sân bay trao trả tài sản bỏ quên.

    Một trường hợp khác cũng bị bỏ quên ba lô chứa tiền tích góp trong 10 năm làm việc ở Hàn Quốc. Cụ thể, khoảng 22h ngày 20/10,  trong lúc đang làm nhiệm vụ, anh Dương Tiến Đạt - Đội An ninh trật tự ga quốc tế sân bay Nội Bài phát hiện một ba lô màu nâu bị bỏ quên trên máy soi chiếu của Hải quan A2 - Nhà ga T2 Nội Bài.

    Xác định là hành lý bỏ quên, anh Đạt đã báo cho đồng nghiệp là anh Việt để phối hợp kiểm tra. Qua kiểm tra, trong ba lô có chứa 6.975 USD và 2,7 triệu won (tương đương trên 220 triệu đồng) cùng nhiều đồ trang sức và giấy tờ cá nhân quan trọng mang tên Vương Xuân Ch.

    XEM THÊM: Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh và mưa dông

    Ngay sau đó, anh Đạt và anh Việt đã báo cáo, lập biên bản bàn giao cho bộ phận mặt đất sân bay Nội Bài. Khoảng 2h ngày 21/10, anh Vương Xuân Ch. hốt hoảng quay lại sân bay để tìm. Lúc đó, du khách này đã gặp được anh Việt. Sau khi nghe anh Ch. mô tả chiếc ba lô và những tài sản bên trong, anh Việt xác định đúng chủ nhân và tìm cách liên hệ với bộ phận mặt đất của sân bay.

    Nhận lại chiếc ba lô, anh Ch. cho biết, đó là toàn bộ tiền lương anh làm việc trong 10 năm ở Hàn Quốc. Anh Ch. cảm thấy may mắn khi đã được lực lượng an ninh sân bay Nội Bài hỗ trợ tìm lại tài sản.

    Để tránh làm thất lạc đồ, sân bay Nội Bài khuyến cáo hành khách trước khi di chuyển nên kiểm tra lại tư trang cá nhân. 

    Trong trường hợp bỏ quên hành lý trong 24 giờ, sân bay Nội Bài khuyến cáo hành khách gọi đến số hotline của Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài.

    Sau 24 giờ kể từ thời điểm bỏ quên, hành khách liên hệ Phòng hành lý thất lạc để được trợ giúp. 

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-hanh-khach-cam-dong-khi-nhan-lai-tui-xach-chua-tai-san-quy-bo-quen-o-san-bay-noi-bai-a597886.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan