+Aa-
    Zalo

    Nữ phóng viên Nhật Bản: Ở quê hương, Miura cũng bị "ném đá"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phóng viên Megumi Hata, người rất thân thuộc với bóng đá Việt Nam vài năm qua, chia sẻ rằng ở Nhật, người ta cũng chia làm 2 phe khen và chê Miura.

    Phóng viên Megumi Hata, người rất thân thuộc với bóng đá Việt Nam vài năm qua, chia sẻ rằng ở Nhật, người ta cũng chia làm 2 phe khen và chê Miura.

    “Theo những gì tôi biết, HLV Miura đang trải qua giai đoạn khó khăn tại Việt Nam khi công việc của ông đối diện với nhiều lời chỉ trích”, Megumi Hata mở đầu cuộc trao đổi với phóng viên.

    Nữ phóng viên đồng hương với HLV Miura tâm sự, điều này cũng từng xảy ra khi ông còn làm việc tại Nhật. Nhưng theo cô, những chuyện như vậy là hoàn toàn bình thường trong bóng đá.

    Megumi Hata cho biết: “Khi làm việc tại Nhật, HLV Miura đạt được những thành công và có cả những thất bại.

    Khi thành công, đương nhiên bạn sẽ được ca ngợi, còn khi thất bại, bạn sẽ đối diện sự chỉ trích. Điều này có thể xảy ra với bất cứ ai chứ không riêng HLV Miura”.

    rnCùng là đồng hương Nhật Bản nên tính ra, Megumi Hata là phóng viên thân thiết với ông Miura ở Việt Nam.rn

    Cùng là đồng hương Nhật Bản nên tính ra, Megumi Hata là phóng viên thân thiết với ông Miura ở Việt Nam.

    Tương tự bóng đá Việt Nam ở thời điểm này, cuộc tranh luận về năng lực của chiến lược gia sinh năm 1963 cũng từng diễn ra tại Nhật, giữa phe ủng hộ và phản đối.

    Hai CLB Omiya Ardija và Consadole Sapporo bị đánh giá khá khiêm tốn nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV Miura đều trở nên mạnh hơn và giành quyền tham dự J-League 1.

    Tuy vậy, khi chuyển tới dẫn dắt 2 đội bóng giàu tiềm lực hơn là Vissel Kobe và Ventforet Kofu, chiến lược gia sinh năm 1963 chỉ thu về những kết quả tồi và bị sa thải.

    “Dù ngả theo phương án nào, ủng hộ hay phản đối, các cổ động viên ở Nhật đều thừa nhận HLV Miura là người rất mạnh mẽ và không dễ dàng lùi bước trước khó khăn”, Megumi Hata chia sẻ.

    rnHLV Miura hứng chịu rất nhiều áp lực tại Việt Nam.rn

    HLV Miura hứng chịu rất nhiều áp lực tại Việt Nam.

    Nữ phóng viên nói tiếp: “Ở ông có những nét tính cách truyền thống của người Nhật. Đó là tuýp đàn ông can trường và sẵn sàng đối diện thử thách”.

    Ít người biết rằng, xuất thân của HLV Miura không phải là cầu thủ chuyên nghiệp. Với bóng đá Nhật, điều này bị xem là một rào cản để dẫn dắt các CLB lớn.

    Đó là vị trí thường được đảm nhiệm bởi các nhà cầm quân ngoại quốc hoặc những cựu cầu thủ nổi tiếng.

    Nhưng thực tế này không khiến ông Miura nản chí. Để thực hiện giấc mơ trở thành HLV, ông đã tự bỏ tiền túi sang Đức du học. Sau đó, ông quay về quê hương khởi nghiệp từ những CLB ít tiếng tăm rồi đạt được những thành công nhất định.

    Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia sinh năm 1963, CLB Omiya Ardija giành ngôi Á quân J-League 2 năm 2004, còn CLB Consadole Sapporro giành ngôi vô địch giải đấu này năm 2007.

    Sau khi HLV Miura rời khỏi CLB Omiya Ardija năm 2006, đội bóng ngày một yếu hơn. Cho đến giờ, các cổ động viên của Omiya Ardija vẫn dành cho HLV Miura sự quý mến và tôn trọng với những gì ông đã làm được.

    rnMegumi Hata là nữ phóng viên được yêu mến ở Việt Nam.rn

    Megumi Hata là nữ phóng viên được yêu mến ở Việt Nam.

    Trước khi HLV Miura tới Việt Nam làm việc (tháng 5/2014), nữ phóng viên Megumi Hata đã trở nên thân thuộc với nhiều cổ động viên bởi sự gần gũi của cô với lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh trong màu áo đội tuyển U19.

    Megumi Hata đưa ra so sánh: “Tôi đến với bóng đá Việt Nam từ trước khi HLV Miura bắt tay vào công việc ở đây. Sự khác biệt lớn nhất mà tôi thấy là ông Miura đã truyền tải sự mạnh mẽ của mình tới cho cả đội tuyển Việt Nam lẫn đội tuyển U23”.

    Nữ phóng viên Nhật Bản hy vọng, sự mạnh mẽ của người đàn ông “mang trong mình những nét tính cách truyền thống của xứ sở hoa anh đào” sẽ giúp HLV Miura vượt qua khó khăn ở thời điểm hiện tại.

    “Tôi không muốn bình luận về chuyên môn, vì đó là công việc của HLV Miura.

    Nhưng với tư cách một người bạn Nhật Bản của bóng đá Việt Nam, điều tôi mong muốn là HLV Miura sẽ thu được kết quả tốt và giúp bóng đá Việt Nam phát triển”, Megumi Hata tâm sự.

    Theo Trí thức trẻ

    Video đang được xem nhiều: [mecloud]XgMOYhCqbl[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-phong-vien-nhat-ban-o-que-huong-miura-cung-bi-nem-da-a116485.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.