+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh đánh, làm nhục bạn ở Quảng Bình bị kỷ luật

    (ĐS&PL) - Ban giám hiệu trường THCS Quảng Long đã thành lập Hội đồng kỷ luật và thi hành các quyết định kỷ luật đối em T.T.D.P. (người trực tiếp đánh và làm nhục bạn)

    Ngày 31/3, trao đổi với Pv tờ Tri thức Trực tuyến, ông Phạm Thanh Minh, Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Ba Đồn (Quảng Bình), cho biết đã nhận kết quả xác minh clip nhóm nữ sinh hành hung, làm nhục bạn lan truyền trên mạng.

    Cụ thể, 4 em, gồm T.T.D.P. và Ng. (cùng là học sinh trường THCS Quảng Long), em Nh. và L. (học sinh trên địa bàn huyện Quảng Trạch), đã có hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm đối với em Đ.T.H.D. (học sinh lớp 9, trường THCS Quảng Phương).

    Căn cứ vào tính chất, mức độ vi phạm của những học sinh liên quan, Phòng GD&ĐT thị xã đã yêu cầu hiệu trưởng trường THCS Quảng Long căn cứ vào Thông tư 32/2020 của Bộ GD&ĐT để xử lý kỷ luật và báo cáo kết quả về phòng.

    Ban giám hiệu trường THCS Quảng Long đã thành lập Hội đồng kỷ luật và thi hành các quyết định kỷ luật đối em T.T.D.P. (người trực tiếp đánh và làm nhục bạn). Học sinh này bị đình chỉ học 7 ngày và thực hiện các biện pháp giáo dục khác theo quy định.

    Ba em còn lại có hành vi giúp sức cho P. thực hiện hành vi đã nhận hình thức kỷ luật khiển trách, thông báo về cho cha mẹ nhằm phối hợp giúp đỡ học sinh khắc phục khuyết điểm.

    Theo ông Minh, các hình thức kỷ luật này mang tinh răn đe, giáo dục học sinh.

    nu sinh danh lam nhuc ban o quang binh bi ky luat
    Hình ảnh nữ sinh làm nhục bạn. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Trước đó, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một học sinh bị đánh, đe dọa, làm nhục rất phản cảm.

    Báo Pháp Luật Việt Nam đưa tin, nội dung đoạn clip thể hiện, thiếu nữ áo khoác màu xám liên tục đánh thiếu nữ áo khoác màu be. Nạn nhân chỉ biết hành động theo, không có hành vi phản kháng lại. Điều đáng nói nữ sinh mặc áo khoác màu xám (được xác định là em Ph.) đã bắt bạn thực hiện một số hành vi khá phản cảm, dùng lời khó nghe đe dọa bạn… Một số học sinh khác đứng xem rồi quay clip, nhưng không ai vào can ngăn.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-danh-lam-nhuc-ban-o-quang-binh-bi-ky-luat-a570693.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan