+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh xuất sắc giành 2 học bổng toàn phần thạc sĩ từ Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dương Thị Hồng Nhung đã xuất sắc giành được học bổng toàn phần hệ thạc sĩ tại Đại học Sư phạm Bắc Kinh và Đại học Sư phạm Hoa Đông.

    Dương Thị Hồng Nhung (SN 2000, quê Bắc Giang) hiện đang là nghiên cứu sinh thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục Hán ngữ quốc tế tại Đại học Sư phạm Bắc Kinh.

    Trước khi nhận suất học bổng toàn phần cho chương trình thạc sĩ, Hồng Nhung là thủ khoa đầu ra trường Đại học Công nghiệp và Đại học Khoa học Kỹ thuật Quảng Tây (thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc). Sở dĩ nữ sinh trở thành thủ khoa đầu ra 2 trường bởi đây là chương trình liên kết quốc tế đào tạo sinh viên. 

    nu sinh gianh hoc bong 1
    Hồng Nhung tốt nghiệp thủ khoa 2 trường đại học.

    Với thành tích học tập xuất sắc, Hồng Nhung đã nhận học bổng toàn phần hệ thạc sĩ của Đại học Sư phạm Bắc Kinh và học bổng toàn phần giáo viên tiếng Trung quốc tế hệ thạc sĩ Đại học Sư phạm Hoa Đông, cuối cùng cô nàng đã lựa chọn Đại học Sư phạm Bắc Kinh. Đây là ngôi trường top 1 đào tạo ngành sư phạm tại Trung Quốc. Trường xếp hạng 9/732 tại đất nước tỷ dân và thuộc dự án 985 (Dự án trọng điểm gồm 39 trường Đại học top đầu được Chính phủ Trung Quốc đầu tư). 

    Với suất học bổng này, nữ sinh được tài trợ hoàn toàn học phí, tiền ở ký túc xá và nhận 3.000 NDT/tháng (khoảng 11 triệu đồng/tháng).

    Theo chia sẻ của Nhung, để đạt học bổng không quá khó, chỉ cần nắm chắc kiến thức trong giáo trình, không ngại giơ tay hỏi bài nếu chưa hiểu bài, ghi chép lại đầy đủ những kiến thức mở rộng mà giáo viên nói trên lớp. Học chưa bao giờ là khó, giữ được sự kiên trì mới là thử thách lớn nhất của mỗi chúng ta.

    Chia sẻ với Infonet, Nhung nói: "Từ nhỏ tới lớn em đều có thói quen là học hết kiến thức trong sách giáo khoa, học nhuần nhuyễn rồi sau đó mới học mở rộng. Em học giống như sự phát triển của một cái cây, phải chắc phần gốc rễ rồi sau đó mới có lực để phát triển và nâng cao thêm.

    Ngoài ra em còn có thói quen học trước chương trình. Tất nhiên, phần này đa số là em tự học, tự tìm hiểu kiến thức để khi giáo viên dạy đến bài đó, còn gì băn khoăn thì em cũng sẵn sàng hỏi luôn và không ngại giơ tay để hỏi bài nếu chưa hiểu. Bên cạnh đó, khi học trên lớp, em luôn có một quyển vở sẵn sàng ghi lại những kiến thức mở rộng mà giáo viên nói trên lớp vì em cho rằng đó là những kiến thức hỗ trợ rất tốt cho quá trình tự học của em sau đó".

    Trong suốt 4 năm Đại học, thời điểm khó khăn nhất mà Hồng Nhung gặp phải là vào đầu năm 2020 - khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát và lây lan diện rộng. Vì Trung Quốc ngừng cấp visa cho du học sinh nên Hồng Nhung đã phải học online tại nhà.

    Hồng Nhung kể về quãng thời gian thử thách ấy: "Em buồn chán, nản lòng và có thời điểm không muốn học tập nữa. Có những hôm, em nằm dài trên giường để nghe giảng, không thiết tha ghi chép lại bài học. Việc học trực tuyến khiến đôi khi kiến thức trở nên khó hiểu, khô khan, không còn sự thú vị. Nhưng sau đó, em đã quyết định thay đổi bản thân, học tập nghiêm túc và chỉn chu nhất có thể", nữ sinh tâm sự với Phụ nữ Việt Nam.

    Chia sẻ về dự định trong tương lai, sau khi hoàn thành chương trình thạc sĩ, Hồng Nhung mong muốn trở về Việt Nam và trở thành giảng viên đại học hoặc mở trung tâm dạy tiếng Trung Quốc.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-xuat-sac-gianh-2-hoc-bong-toan-phan-thac-si-tu-trung-quoc-a553370.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan