+Aa-
    Zalo

    Nữ “triệu phú” ve chai bật khóc khi nhận hơn 1 triệu yen rách còn lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Không kìm được niềm hạnh phúc khi nhận được số tiền bị rách còn lại, triệu phú ve chai bật khóc, “số tiền nhận được lần này sẽ lấy một ít làm vốn KD ve chai.

    (ĐSPL) – Không kìm được niềm hạnh phúc khi nhận được số tiền bị rách còn lại, triệu phú ve chai bật khóc, “số tiền nhận được lần này sẽ lấy một ít làm vốn kinh doanh ve chai. Số còn lại gửi vào ngân hàng, lấy tiền lãi lo cho con ăn học".

    Tin tức từ Tri thức trực tuyến, ngày 23/10, dù ngân hàng hẹn 10h sẽ trao số tiền trên, nhưng từ 9h45, vợ chồng chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (quê Quảng Ngãi, tạm trú quận Tân Bình, TP HCM) đã có mặt tại phòng giao dịch Maritime Bank trên đường Phan Xích Long, phường 7, quận Phú Nhuận, TP HCM.

    [mecloud]XRSuf89NW8[/mecloud]

    Nguồn video: Thanh Niên

    Chị Hồng mặc bộ quần áo cũ, mang đôi giày hàng ngày vẫn đi mua ve chai cười nói trước cửa phòng giao dịch. Người phụ nữ này bảo phải chờ chú Hải tới (luật sư Hà Hải - người đại diện pháp luật cho chị Hồng) mới vào nhận tiền.

    Chị ve chai vui mừng trước khi nhận số tiền còn lại.

    Đây là khoản tiền nằm trong tổng số hơn 5 triệu yen mà chị nhặt được trong thùng loa cũ khi mua ve chai vào tháng 3/2014. Đại diện ngân hàng cho biết, số tiền rách đã được ngân hàng Trung ương Nhật Bản thẩm định và xác định còn giá trị sử dụng, đồng ý đổi tiền mới, không tốn chi phí.

    Chị Hồng cho Tri thức Trực tuyến biết thêm, "Đêm qua tôi không ngủ được vì quá bất ngờ khi ngân hàng trao 1.160.000 yen Nhật (208,8 triệu đồng), ban đầu tôi nghĩ chỉ được vài chục triệu thôi", chị Hồng cho biết.

    Số tiền nhận được lần này, chị Hồng sẽ lấy một ít làm vốn kinh doanh ve chai, số còn lại gửi vào ngân hàng, lấy tiền lãi lo cho con ăn học. "Nhiều người hỏi có hàng trăm triệu sao không bỏ nghề, nhưng vợ chồng tôi không biết chữ thì làm được gì đây. Vả lại, nghề thu mua ve chai đã cho tôi rất nhiều nên không thể bỏ nó", chị Hồng tâm sự.

    Chị ve chai hạnh phúc nhận lại số tiền ngân hàng trao.

    Trước đó, Dân Việt đưa tin, vào ngày 2/6/2015 Công an quận Tân Bình đã tổ chức bàn giao lại toàn bộ số tiền 5 triệu yen cho chị Hồng mà chị đã nhặt được trong chiếc loa thùng cũ. Trong số 5 triệu yen, có hơn 1 triệu yen bị rách, nát không thể lưu hành được.

    Do đó, chị Hồng đã nhờ Maritime Bank gửi sang Nhật Bản nhờ giám định và đổi giúp. Sau khi kiểm tra, phía Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cho biết số tiền này vẫn còn 100\% giá trị sử dụng nên đã đồng ý đổi lại tiền mới.

    Đại diện Maritime Bank cho biết, chị Hồng không tốn bất cứ khoản phí nào trong quá trình đổi hơn 1 triệu yen bị rách.

    Nói về số tiền 5 triệu yen, chị Hồng cho biết chỉ mới sử dụng hơn 200 triệu đồng cho việc làm từ thiện, tặng bà con và sửa nhà cho ba mẹ ở quê. (Ảnh: Dân Việt)

    Chị ve chai bật khóc trong niềm hạnh phúc. Hiện người phụ nữ này đã đón 2 con vào Sài Gòn. Con gái lớn đang học nghề làm tóc, còn con trai thì nhờ người quen xin vào cấp 2 để học. Anh Trịnh Minh Vương (37 tuổi, chồng chị Hồng) cho biết, sau khi nhận được số tiền, vợ chồng dành dụm làm vốn làm ăn chứ không chi tiêu phung phí.

    Nói về số tiền 5 triệu yen, chị Hồng cho biết chỉ mới sử dụng hơn 200 triệu đồng cho việc làm từ thiện, tặng bà con và sửa nhà cho ba mẹ ở quê. Số còn lại đã gửi vào ngân hàng.

    “Nhận được tiền cuộc sống của gia đình tạm ổn nên đưa 2 con nhỏ gửi ngoài quê vào ở cùng bố mẹ để cho tiện việc chăm sóc cũng như dạy dỗ các con nên người”, nữ “triệu phú” ve chai cho biết.


    Như tin tức đã đưa trước đó, vào đầu năm 2014, vợ chồng chị Hồng mang thùng loa cũ mua được ra trước nhà đập lấy phế liệu. Khi mở loa thùng, chị thấy có hộp gỗ bên trong nên kéo ra thì vài tờ tiền bay ra ngoài.

    Ban đầu, hai vợ chồng chị cứ tưởng tiền âm phủ sau đó được mọi người nói mới biết đây là tiền Nhật. Hay tin vợ chồng chị ve chai trúng “kho báu” nhiều thanh niên mặt mày bặm trợn, xăm trổ đầy người đến đòi chia tiền nên chị Hồng đã mang toàn bộ số tiền 5 triệu yen giao nộp cho công an quận Tân Bình.

    Theo quy định của pháp luật, sau 1 năm kể từ ngày ra thông báo nếu không ai đến nhận chị Hồng sẽ nhận lại toàn bộ số tiền này. Đến ngày 2/6/2015 Công an quận Tân Bình đã tổ chức bàn giao lại cho chị Hồng. Nhận được “lộc trời ban” vợ chồng chị “ve chai” đã mua gạo, nhiều thiết bị tặng cho người nghèo, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]tsEpF0NFiv[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-trieu-phu-ve-chai-bat-khoc-khi-nhan-hon-1-trieu-yen-rach-con-lai-a116205.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.