+Aa-
    Zalo

    Nước lũ dâng cao, 40 học sinh ở Nghệ An phá mái ngói, leo lên nóc nhà kêu cứu

    (ĐS&PL) - Khoảng 40 em học Trường THPT Quỳ Châu, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An đã may mắn thoát nạn khi kịp leo lên mái nhà phòng trọ thời điểm nước lũ dâng cao, nhưng mưa lũ đã cuốn trôi toàn bộ tài sản và sách vở của các em.

    Nhà trọ ngập, học sinh phải trèo lên nóc nhà cầu

    Chiều 27/9, báo Nghệ An đưa tin, giáo viên Trường THPT Quỳ Châu, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) cho biết, sáng cùng ngày, khoảng 40 học sinh của nhà trường phải trèo lên nóc nhà cầu cứu lực lượng chức năng khi nước lũ dâng ngập toàn bộ phòng trọ các em đang thuê ở.

    Theo nguồn tin địa phương được biết, đêm 26/9 tại khu vực huyện Quỳ Châu và nhiều khu vực khác xảy ra mưa lớn, nước dâng cao liên tục, lại vào thời điểm ban đêm nên các em học sinh không kịp trở tay, không kịp thu dọn sách vở, quần áo cũng như các vật dụng cá nhân. Nước lũ dâng cao khiến toàn bộ tài sản, quần áo và sách vở của 40 em (lớp 10 đến 12) đều bị nhấn chìm.

    nghe an nuoc lu dang cao 40 em hoc sinh pha mai ngoi leo len noc nha keu cuu1
    Các em phải leo lên nóc nhà để thoát nạn. Ảnh: Dân Việt.

    Đến sáng 27/9, toàn bộ khu vực thị trấn Tân Lạc ngập sâu, chia cắt các tuyến đường. Toàn bộ các phòng trọ nơi hơn 40 học sinh thuê ở, vị trí ngay sau khu vực nhà trường bị ngập tới nóc nhà.

    Để thoát nạn, các em đã phải dỡ mái ngói và leo lên nóc nhà cầu cứu. Rất may, dãy nhà trọ của các em nằm giáp với dãy tường rào của nhà trường nên sau đó các em tìm cách leo qua tường rào, vào trường.

    Dân Việt cập nhật tình hình sự việc, 40 học sinh này được giáo viên trong nhà trường hướng dẫn, hỗ trợ đi men theo tường rào để đi ra khỏi khu vực bị ngập sâu. Hiện các em được bố trí ở tạm thời trong các phòng học của trường. Bộ phận nhà bếp của trường hỗ trợ nấu ăn cho các em.

    nghe an nuoc lu dang cao 40 em hoc sinh pha mai ngoi leo len noc nha keu cuu2
    Nhiều điểm nước dâng cao, ngập sâu. Ảnh: Báo Nghệ An.

    Để hỗ trợ cho việc học tập của những em học sinh này, Đoàn Trường THPT Quỳ Châu kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ sách vở, đồ dùng học tập cho các em. Ngay sau đó rất nhiều quần áo, chăn, chiếu đã được gửi đến để hỗ trợ các học sinh.

    Gần 200 ngôi nhà chìm trong nước lũ

    Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Quỳ Châu, mưa lũ kéo dài trong 2 ngày qua đã khiến hơn nhiều bản làng bị chia cắt, hơn 1.000 hộ dân bị ngập. Những địa phương bị ngập nặng nhất tập trung chủ yếu ở thị trấn Tân Lạc với 195 hộ, xã Châu Tiến với 566 hộ, xã Châu Hạnh có 146 hộ…

    Mưa lớn trên diện rộng khiến không chỉ địa bàn huyện Quỳ Châu bị ngập lụt mà nhiều khu vực khác cũng đang bị cô lập. Tại địa bàn huyện Quỳ Hợp, có gần 200 ngôi nhà đang chìm trong nước lũ.

    nghe an nuoc lu dang cao 40 em hoc sinh pha mai ngoi leo len noc nha keu cuu4
    Nước lũ đổ về sau mưa lớn kéo dài. Ảnh: Báo Nghệ An.

    Tại xóm Thái Lão, xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp, nước lũ đã ngập khắp xóm làng, một số nhà nước đã ngập vào tận cửa sổ. Bà Trần Thị Minh ở xóm Yên Hợp đang lội nước vác đồ di dời cho biết: Từ tối 26/9 nước lũ lên nhanh, nay đã dâng ngập vào nhà ướt hết cả thóc, gạo, hiện nay gia đình đã di dời được trẻ em đến nơi an toàn.

    Ông Chu Văn Ân - Xóm trưởng xóm Thái Lão cho biết: Xóm có hơn 200 hộ dân thì có 40 hộ bị ngập nặng, buộc phải di dời, hiện nay lực lượng dân quân tự vệ của xã Yên Hợp đang tích cực giúp người dân di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn.

    Theo báo cáo nhanh của Phòng Nông nghiệp huyện Quỳ Hợp; toàn huyện hiện có 685 hộ dân bị cô lập vì cầu tràn ở xóm Duộc, xã Liên Hợp bị ngập nước khiến 3 khu dân cư ở xóm Duộc và xóm Quắn bị chia cắt. Cầu tràn ở bản Hợp Tiến, xã Châu Tiến bị ngập nước dẫn đến bản Hợp Tiến bị chia cắt; cầu tạm phục vụ thi công bị sập nên các bản Thắm, bản Xiết, bản Bồn, xã Châu Lý bị chia cắt. Hơn 185 hộ dân bị ngập nước. Có hơn 120 ha rau, 250 ha mía bị ngập úng, 70 ha ao hồ bị nước tràn qua bờ,...

    Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (27/9) ở khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to; khu vực từ Thanh Hóa đến Nghệ An có mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 7h đến 15h ngày 27/9 có nơi trên 100mm như: Cửa Ông (Quảng Ninh) 107.5mm, Thái Phúc (Thái Bình) 120.8mm, Hương Nhượng (Hòa Bình) 135.4mm, Thạch Lâm (Thanh Hóa) 139.8mm,...

    Chiều tối và đêm này tiếp tục có mưa to, cảnh báo đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-lu-dang-cao-40-hoc-sinh-o-nghe-an-pha-mai-ngoi-leo-len-noc-nha-keu-cuu-a592849.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan