+Aa-
    Zalo

    Ô tô điện Trung Quốc giá rẻ lộ diện ở Việt Nam

    ĐS&PL Trong lần đầu lộ diện hình ảnh thực tế tại Việt Nam, không phải 1 mà là 2 chiếc xe Wuling Hongguang Mini EV được chụp đỗ bên phía ngoài và trong nhà máy của TMT Motors.

    Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ rầm rộ hình ảnh mẫu ô tô điện Hongguang Mini EV xuất hiện trong khuôn viên nhà máy của TMT Motors ở Hưng Yên.

    o to dien gia re cua trung quoc lo dien o viet nam
    Xe điện Wuling Hongguang Mini EVl lần đầu lộ diện hình ảnh thực tế tại Việt Nam. Ảnh: TMT Motors

    Hình ảnh thực tế của mẫu xe điện Wuling Hongguang Mini EV cũng cho thấy không khác nhiều so với những gì mà đơn vị lắp ráp và phân phối TMT Motors đã công bố trước đó. Chiếc xe sẽ có nhiều màu sắc và tùy chọn 2 tông màu ngoại thất là vàng và hồng tạo nên sự trẻ trung, thời trang và cá tính cho chiếc xe. 

    o to dien gia re cua trung quoc lo dien o viet nam1
    Wuling Hongguang Mini EV trong khuôn viên nhà máy TMT ở Hưng Yên. Ảnh: Tuấn Nguyễn/VNE

    Theo Vietnamnet, so với mẫu xe Hongguang Mini EV từng xuất hiện tại Việt Nam vào cuối năm 2021, mẫu xe điện Wuling mới do TMT Motor lắp ráp dường như là bản cao cấp hơn. Tại thị trường Trung Quốc, nó có tên gọi Wuling Hongguang Mini EV Macaron ra mắt vào năm 2022.

    Một số điểm đáng chú ý trên mẫu xe điện này là biểu tượng logo Wuling và dải trang trí hai bên dạng LED âm, có thể phát sáng trên mặt ca-lăng đen bóng. Đây là đặc điểm hiếm gặp với các dòng ô tô tại Việt Nam, thường chỉ thấy trên những dòng xe hạng sang, trước đây là Mercedes-Benz và gần đây có thêm BMW.

    Wuling Hongguang Mini EV cũng được trang bị dải đèn định vị ban ngày LED, đèn pha sử dụng thấu kính hội tụ Halogen Projector và đèn hậu phía sau cũng là dạng LED. La-zăng được ốp trang trí trông khá bắt mắt.

    Xe được trang bị 2 cửa nhưng có 4 chỗ ngồi và có khoang để hành lý 741 lít khi gập hàng ghế sau dù kích thước có phần khiêm tốn lần lượt là 2.920 x 1.493 x 1.621 mm (DxRxC) cùng trục cơ sở chỉ có 1.940 mm. Khoảng sáng gầm xe đạt 125 mm phù hợp với một chiếc xe dành cho đô thị.

    o to dien gia re cua trung quoc lo dien o viet nam
    Khoang nội thất gây bất ngờ về độ rộng rãi của hàng ghế sau. Ảnh: TMT Motors

    TMT Motors nắm quyền sản xuất, lắp ráp và phân phối mẫu xe này từ đối tác liên doanh GM (General Motors) - SAIC - Wuling (SGMW). Đại diện TMT Motors cho biết, hãng đang hoàn thiện các công đoạn cuối trước khi ra mắt và cho khách đặt hàng từ quý II năm nay.

    So với những dòng ô tô điện đang có trên thị trường, Hongguang Mini EV chắc chắn có lợi thế hơn về giá bán. Song, mẫu xe này chỉ phù hợp để di chuyển trong thành phố do phạm vi hoạt động chưa đến 170 km, kích thước nhỏ (2.921 x 1.499 x 1.626 mm).

    Hiện tại, các thông số kỹ thuật và giá bán của xe tại Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ. Hãng kỳ vọng đây là mẫu ô tô điện giá rẻ nhất trên thị trường, nằm ở khoảng giữa những mẫu xe ga cao cấp và xe xăng, điện cỡ A.

    Được biết, mẫu xe rẻ nhất thị trường hiện nay là Hyundai i10, giá 360-455 triệu đồng.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/o-to-dien-gia-re-cua-trung-quoc-lo-dien-o-viet-nam-a575443.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lý do người Việt chọn ô tô điện

    Lý do người Việt chọn ô tô điện

    Công nghệ tiên tiến và tính năng thông minh là động lực chính thúc đẩy người dùng quyết định chuyển đổi sang xe điện, theo kết quả khảo sát nhanh 2.000 người dùng ô tô tại Việt Nam trong tháng 2 vừa qua.

    Người dùng Việt tiết lộ lí do đặc biệt khi chuyển sang dùng ô tô điện

    Người dùng Việt tiết lộ lí do đặc biệt khi chuyển sang dùng ô tô điện

    “Bất cứ thời điểm nào có cơ hội sử dụng ô tô điện, tôi sẽ chớp ngay lấy, không cần chờ đợi”, ông Trần Thế Trung - một chủ sở hữu xe VinFast VF e34 tại Hà Nội khẳng định trong câu chuyện đặc biệt của mình tại tọa đàm “Người dùng Việt đang sử dụng ô tô điện như thế nào” diễn ra ngày 15/11.