+Aa-
    Zalo

    Ô tô Santa Fe bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt trên đường phố Hà Nội

    (ĐS&PL) - Chiếc ô tô nhãn hiệu Santa Fe bất ngờ bốc cháy khi đang di chuyển trên đường Trần Phú (quận Hà Đông, TP Hà Nội), người dân 2 bên đường nhanh chóng hô hào nhau dập lửa.

    Báo Giao thông đưa tin, ngày 19/10, đại diện Đội CSGT số 7, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội xác nhận và cho biết, tại tuyến đường Trần Phú vừa xảy ra vụ cháy xe ô tô khi chiếc xe này đang di chuyển trên đường.

    Trước đó, vào khoảng 18h ngày 19/10, chiếc xe ô tô nhãn hiệu Hyundai Santa Fe đang di chuyển trên tuyến đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) thì bất ngờ bốc cháy dữ dội. Thời điểm này, tài xế nhanh chóng dừng xe rồi thoát ra ngoài an toàn. Đồng thời, hô hoán người dân dùng nước, bình cứu hoả hỗ trợ dập lửa.

    "Lúc tài xế dừng xe thì ngọn lửa đã bùng lên khiến nhiều người đi đường hoảng sợ. Sau đó, tài xế và người dân đã dùng nước và bình cứu hoả để dập lửa", một nhân chứng cho biết. Sau khoảng 10 phút, ngọn lửa cơ bản được dập tắt, tuy nhiên đã thiêu rụi phần nhựa và dây điện xung quanh máy của xe ô tô, chỉ còn trơ lại khung sắt.

    o to santa fe bat ngo boc chay ngun ngut tren duong pho ha noi
    Chiếc ô tô gần như bị thiêu rụi sau vụ cháy. Ảnh: VTC News

    Theo báo Sức khỏe và Đời sống, vụ cháy được phát hiện nhanh chóng, kịp thời nên không có thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản cũng được giảm thiểu đáng kể nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của người dân xung quanh.

    Khi lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường thì vụ cháy xe ô tô đã được khống chế hoàn toàn, hiện nguyên nhân sự cố dẫn đến cháy phương tiện trên vẫn đang được điều tra, làm rõ.

    Để hạn chế tối đa trường hợp cháy nổ đối với ô tô (đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng, hanh khô) người dân cần lưu ý những điểm sau:

    - Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng xe theo đúng định kỳ, đặc biệt là hệ thống điện, các khớp nối để tránh rò rỉ nhiên liệu, dầu nhớt. Tránh để thiếu nước làm mát, một nguyên nhân gây cháy xe.

    - Không độ thêm các hệ thống gây hại cho xe. Việc đấu nối sai nguồn, vật tiêu thụ điện có công suất lớn mà dây lại nhỏ… đều có thể dẫn tới chập cháy.

    - Không nên vận hành liên tục dưới thời tiết nắng nóng. Nhiệt phát sinh từ động cơ sẽ đốt cháy dây diện, hơi xăng.

    - Không để trên xe hoặc chở theo hàng hóa dễ cháy, đặc biệt trong mùa hè, khi đỗ xe lâu dưới nắng.

    - Tránh đường phơi rơm rạ, nếu phải đi qua, nên đi chậm để không cuốn nhiều rơm vào gầm xe.

    - Nếu đang di chuyển thấy xe phát ra tín hiệu nguy hiểm như quá nhiệt, lỗi động cơ cần dừng lại, gọi cứu hộ để tránh rủi ro. Nếu xe phát ra một số mùi lạ, đó có thể dấu hiệu đầu tiên của sự cố chập cháy.

    Phương Uyên (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/o-to-santa-fe-bat-ngo-boc-chay-ngun-ngut-tren-duong-pho-ha-noi-a595909.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan