+Aa-
    Zalo

    Obama: Trump 'không phù hợp' để làm tổng thống Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Barack Obama ngày 2/8 chỉ trích ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump “không phù hợp làm tổng thống” sau những lời khiếm nhã về gia đình binh sĩ .

    Tổng thống Barack Obama ngày 2/8 chỉ trích ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump “không phù hợp làm tổng thống” sau những lời khiếm nhã về gia đình binh sĩ tử trận.

    Phát biểu tại Nhà Trắng trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, ông Obama tiếp tục những chỉ trích nhằm vào ứng viên Trump của đảng Cộng hòa. Vị tỷ phú từng đưa ra những bình luận gây tranh cãi về gia đình một binh sĩ Mỹ theo đạo Hồi thiệt mạng ở Iraq trong vụ đánh bom liều chết năm 2004. Gia đình họ xuất hiện trong Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ để nói về chính sách cấm cửa người Hồi giáo của Trump.

    “Việc Trump sẵn sàng chỉ trích một gia đình Sao Vàng, những người đã hy sinh to lớn cho nước Mỹ cùng với hàng loạt hành động cho thấy ông ta không hiểu biết cơ bản về các vấn đề quan trọng khác ở châu Âu, Trung Đông hay châu Á và cho thấy Trump không phù hợp làm tổng thống Mỹ”, ông Obama tuyên bố.

    Tổng thống Obama chỉ trích ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump không phù hợp làm tổng thống Mỹ. Ảnh minh họa: The World Beast

    Ông chủ Nhà Trắng cũng kêu các lãnh đạo đảng Cộng hòa rút sự ủng hộ của mình với Trump. Ông cũng khẳng định sự phản đối của lãnh đạo đảng Cộng hòa sẽ trở nên “sáo rỗng” nếu họ vẫn cam kết ủng hộ cho một người như Trump làm tổng thống Mỹ. “Sẽ không bao giờ là đủ nếu chỉ dừng lại ở lời nói”, ông Obama nhấn mạnh.

    Tổng thống Obama cũng thẳng thắn thừa nhận những bất đồng trong nội bộ đảng Dân chủ của mình nhưng nhấn mạnh cam kết với Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) mà Mỹ và 11 quốc gia khác đã hoàn tất quá trình đàm phán. Tuy nhiên, bà Hillary Clinton, ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ, đứng về phe phản đối TPP – hiệp định đang chờ Quốc hội Mỹ phê chuẩn.

    Trước đó, ứng viên Tổng thống Donald Trump gọi ông Obama là “nhà lãnh đạo thất bại”, người tàn phá thế giới. Trong khi đó, ông Trump dành những lời tốt đẹp để nói về Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng như khẳng định Nga không can thiệp quân sự vào Ukraine, điều đi ngược lại với quan điểm của nhiều lãnh đạo phương Tây.

    Trong cuộc vận động tranh cử ở Ashburn, bang Virginia, hôm 2/8, Donald Trump cũng chỉ trích đối thủ Clinton vì quan hệ nghèo nàn với Tổng thống Putin. “Nga là cường quốc hạt nhân hàng đầu thế giới. Mối quan hệ thân thiết hơn với Nga có thể giúp nước Mỹ theo đuổi các mục tiêu quốc tế, chẳng hạn như đánh bại lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) đang lộng hành”, Trump nhấn mạnh.

    Trước đó, trong phát biểu với ABC News, tỷ phú Trump phủ nhận liên quan tới Tổng thống Putin. Điện Kremlin cũng đã đưa ra phát ngôn tương tự nhằm bác bỏ cáo buộc Nga hỗ trợ ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa tấn công mạng để đánh cắp email của Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ trước thềm Đại hội toàn quốc.

    Nguồn : Zing

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/obama-trump-khong-phu-hop-de-lam-tong-thong-my-a142266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan