+Aa-
    Zalo

    Ông bố đến đón con trai tan học nhưng đứa trẻ lại quay ngoắt không chịu, lý do khiến nhiều người xót xa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người bố đến đón con trai tan học ở trường mẫu giáo thế nhưng lại bất ngờ nhận về ánh nhìn dè dặt của cậu bé.

    Mới đây, câu chuyện về hai bố con Trung Quốc đã nhận được vô số sự chú ý của cộng đồng mạng, nhất là các bậc phụ huynh.

    Theo đó, khi người bố đến đón con tan học tại một trường mẫu giáo nhưng lại nhân về ánh mắt đề phòng của cậu bé: "Người này là ai? Nhìn quen đấy nhưng sao không nhận ra được?".

    bo den don con trai 1

    Thấy vậy, cô giáo cũng không dám giao đứa trẻ cho người đàn ông mà hỏi ngược lại: "Anh là kiểu họ hàng nào với đứa trẻ? Tôi chưa từng gặp anh bao giờ".

    bo den don con trai 2

    Phải đến 20 phút sau, cậu con trai mới nhớ ra bố mình và nhào vào lòng anh ngay sau đó. Dù vậy, vị phụ huynh không tránh khỏi xấu hổ và ngượng ngịu vì con trai không nhận ra mình.

    Câu chuyện trên được chính người mẹ chia sẻ lại. Chị cho biết người chồng thường xuyên đi làm xa, lâu lâu mới trở về nhà một lần nên cậu bé mới có biểu cảm dè dặt khi nhìn thấy bố.

    Thực tế, câu chuyện trên đã phản ánh sự một kiểu gia đình trong xã hội, nơi cha mẹ mải mê với công việc và quên mất dành sự quan tâm cho những đứa trẻ.

    Việc trẻ em bị thiếu tình thương có thể gây ra những tác động xấu sau:

    1. Những đứa trẻ thiếu tình yêu thương có thể gặp khó khăn rất lớn trong việc thiết lập các mối quan hệ cá nhân bình thường

    Việc thiếu tình thương có thể gây ảnh hưởng đến tích cách, khuôn mẫu hành vi của trẻ, từ đó gây ra nhiều vấn đề trong việc thiết lập các mối quan hệ giữa các cá nhân.

    2. Những đứa trẻ thiếu vắng tình yêu thương sẽ có những khiếm khuyết về nhân cách rất lớn

    Thế giới tinh thần của những đứa trẻ thiếu thốn tình cảm rất tẻ nhạt, về lâu dài, những đứa trẻ thiếu tình thương có thể lựa chọn cách cực đoan để bảo vệ bản thân, và chỉ cần có lợi ích cho bản thân là được, không quan tâm đến người khác, sẽ phát huy hết tính ích kỷ trong bản chất con người.

    3. Trẻ thiếu tình thương rất dễ có hành vi bốc đồng

    Nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ vị thành niên thường phải ra vào trường giáo dưỡng, hay những người có tính cách cục cằn, thường xuyên đánh nhau đều là những đứa trẻ thiếu tình thương.

    Vì thiếu thốn tình cảm nên không thể kiềm chế được cảm xúc của mình và thường có những hành vi rất thô bạo khi nóng giận, điều này khiến các cá nhân này gặp rất nhiều khó khăn trong công việc, cuộc sống và giao tiếp với bạn bè, đồng nghiệp.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-bo-den-don-con-trai-tan-hoc-nhung-dua-tre-lai-quay-ngoat-khong-chiu-ly-do-khien-nhieu-nguoi-xot-xa-a518879.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan