+Aa-
    Zalo

    Ông Trump tổ chức vận động tranh cử tổng thống bất chấp nguy cơ bị bắt

    ĐS&PL Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, mới đây đã tổ chức cuộc vận động tranh cử đầu tiên tại Texas, bất chấp việc đang phải đối mặt với nguy cơ bị bắt.

    Retuers đưa tin, ngày 25/3, ông Donald Trump đã lần đầu tổ chức vận động trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024 tại thành phố Waco, bang Texas.

    Tại đây, ông Trump đã có bài phát biểu dài 2 tiếng và công khai chỉ trích đối thủ hàng đầu của mình là Ron DeSantis, hiện đang là Thống đốc bang Floira.

    Ông Trump nói về đối thủ như sau: "Tôi không ủng hộ chính sách của Ron DeSantis. Trước khi ông ấy nhận chức Thống đốc bang, Florida đã từng rất thành công trong nhiều năm”.

    ong trump to chuc van dong tranh cu bat chap nguy co bi bat
    Cựu Tổng thống Donald Trump tại cuộc vận động tranh cử ở Texas. Ảnh: AP

    Ngoài ra, dù không có bằng chứng cụ thể nhưng ông Trump cũng cho rằng chính quyền của Tổng thống Joe Biden có liên quan đến kế hoạch truy tố ông của các công tố viên bang New York.

    Cựu Tổng thống Trump đã tổ chức cuộc vận động tranh cử đầu tiên của mình ở Waco đúng dịp thành phố này kỷ niệm 30 năm cuộc đột kích của các đặc vụ liên bang vào giáo phái tôn giáo Branch Davidians khiến 86 người thiệt mạng.

    Buổi vận động tranh cử tại Waco được truyền thông chú ý khi diễn ra trong bối cảnh các tin đồn về việc ông Trump có thể bị bắt giữ vì các bề bối gần đây đang xuất hiện ngày càng dày đặc.

    Trong những ngày qua, Trump đang bị các công tố viên bang New York điều tra về các vi phạm tài chính trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 cùng với các cáo buộc cho rằng ông đã xử lý sai và tích trữ các tài liệu tuyệt mật của liên bang.

    Ông Ron Bonjean, chiến lược gia Đảng Cộng hòa ở Washington cho biết: “Ông Trump không còn gì để mất và sẵn sàng mạo hiểm để kêu gọi sự ủng hộ”.

    Trong khi một số chuyên gia bày tỏ lo ngại về bạo lực có thể xảy ra thì thực tế bầu không khí của buổi vận động tranh cử vẫn diễn ra bình thường và không có bất kì báo cáo nào về bất ổn an ninh.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-to-chuc-van-dong-tranh-cu-tong-thong-bat-chap-nguy-co-bi-bat-a570121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan