+Aa-
    Zalo

    Ông Trump tuyên bố giải quyết xung đột ở Ukraine trong 24 giờ nếu tái đắc cử

    ĐS&PL Cựu Tổng thống Donald Trump mới đây khẳng định, ông có thể giải quyết xung đột ở Ukraine trong vòng 24 giờ nếu chiến thắng trong cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ sắp tới.

    Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News vào ngày 27/3, Cựu Tổng thống Donald Trump đã nói rằng ông sẽ giải quyết xung đột Nga – Ukraine trong 24 giờ nếu ông tái đắc cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

    Ông Trump lập luận rằng các cuộc đàm phán giữa Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và người đồng cấp Nga Vladimir Putin sẽ diễn ra dễ dàng hơn nếu có sự xuất hiện của ông.

    “Nếu xung đột vẫn chưa kết thúc, tôi sẽ giải quyết nó với ông Zelensky và ông Putin. Cuộc đàm phán sẽ diễn ra rất dễ dàng nhưng tôi không muốn nói cho bạn biết cụ thể đó là gì vì khi ấy cuộc đàm phán sẽ không còn hiệu lực. Tôi sẽ giải quyết nó trong 1 ngày và sẽ đạt được hòa bình giữa hai bên", ông Trump chia sẻ

    trump
    Ông Trump khẳng định có thể giải quyết xung đột Nga - Ukraine. Ảnh: the Mirror

    Ông Trump cảnh báo rằng, thế giới vẫn phải đợi 1 năm rưỡi nữa thì các cuộc đàm phán trong dự định của ông mới có thể xảy ra. Đó là một khoảng thời gian dài và chiến sự tại Ukraine có thể trở nên tồi tệ hơn. 

    Trước đó, Cựu Tổng thống Trump đã nhiều lần tuyên bố rằng ông rất thân với Tổng thống Nga Vladimir Putin và việc Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine sẽ không bao giờ xảy ra nếu ông tái đắc cử Tổng thống Mỹ vào năm 2020 . 

    Đầu tháng 3, ông Trump đã nói với Fox News rằng việc chống lại Nga ở Ukraine không đem lại lợi ích cho Mỹ và động thái này chỉ có lợi với các quốc gia châu Âu. 

    “Đó là lý do tại sao các quốc châu Âu nên chi nhiều tiền hơn hoặc ngang bằng chúng ta”, ông Trump lập luận.

    Phương Uyên(New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-tuyen-bo-giai-quyet-xung-dot-o-ukraine-trong-mot-ngay-neu-tai-dac-cu-a570374.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan