+Aa-
    Zalo

    Phá đường dây chế tạo, mua bán vũ khí ở Kiên Giang: Thu giữ 84 khẩu súng, hơn 300 viên đạn

    (ĐS&PL) - Ngày 24/9, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với 10 người trong đường dây chế tạo, tàng trữ, mua bán vũ khí quân dụng quy mô rất lớn.

    Các bị can bị bắt tạm giam, gồm: Dương Minh Tuấn (30 tuổi), Cao Văn Hoài (27 tuổi), Võ Ngọc Trâm (26 tuổi, vợ Hoài), Lưu Tấn Đạt (35 tuổi), Phan Văn Tính (41 tuổi), Khưu Thanh Tùng (28 tuổi), Trần Văn Năng (38 tuổi), Trần Ngọc Thuận (35 tuổi), Phương Hữu Nhân (22 tuổi, cùng ngụ tỉnh Kiên Giang) và Phạm Văn Giàu (24 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau).

    Theo thông tin trên VietnamNet, từ cuối năm 2021, trên địa bàn TP.Rạch Giá và một số huyện của tỉnh Kiên Giang xuất hiện nhiều đối tượng hình sự, tệ nạn xã hội sử dụng, tàng trữ vũ khí, các loại súng có tính năng như vũ khí quân dụng, công cụ hỗ trợ, hung khí để giải quyết mâu thuẫn, bảo kê các điểm tệ nạn xã hội.

    Trước tình hình nói trên, Đại tá Nguyễn Văn Hận - Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang chỉ đạo cơ quan CSĐT phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và công an huyện, thành phố rà soát, lên danh sách các đối tượng hình sự có dấu hiệu mua bán, tàng trữ vũ khí, công cụ hỗ trợ, nhanh chóng vào cuộc điều tra, bắt giữ.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện nổi lên là nhóm chế tạo, mua bán súng do Dương Minh Tuấn (30 tuổi, ngụ TP.Rạch Giá) cầm đầu. Tuấn là người không có nghề nghiệp ổn định, mang 2 tiền án về tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Để cải tạo súng có độ sát thương và chính xác cao, bán được nhiều tiền, Tuấn đã đặt Trần Văn Năng cắt các linh kiện, thiết bị để chế tạo, cải tạo súng như nòng, cò, kim hỏa, ốp tay...

    Sau khi cải tạo thành công, Tuấn bán lại cho nhiều đối tượng trên địa bàn TP.Rạch Giá, Phú Quốc; huyện Hòn Đất, Châu Thành, An Biên...

    pha duong day che tao mua ban vu khi o kien giang thu giu 84 khau sung hon 300 vien dan

    Khám xét nơi ở các bị can, công an thu giữ 84 khẩu súng các loại, hơn 300 viên đạn. (Ảnh: PLO)

    Từ các chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang nhận định đây là đường dây chế tạo, mua bán vũ khí, công cụ hỗ trợ với số lượng đặc biệt lớn và có liên quan đến nhiều đối tượng, nhóm tội phạm ở nhiều địa bàn trong và ngoài tỉnh.

    Do đó, Đại tá Diệp Văn Thế, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự xác lập chuyên án. Đồng thời, tập trung lực lượng và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để làm rõ phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng để nhanh chóng triệt phá.

    Đến ngày 22/8, Ban chuyên án quyết định phá án với sự tham gia hỗ trợ trực tiếp của lực lượng nghiệp vụ thuộc Bộ Công an.

    Lực lượng chức năng đã bắt giữ 10 người và qua khám xét nơi ở, công an thu giữ 84 khẩu súng các loại, hơn 300 viên đạn, 365 ống kim loại chứa CO2, một roi điện cùng nhiều thiết bị, máy móc phục vụ việc chế tạo, cải tạo súng.

    Theo kết quả giám định, trong 84 khẩu súng bị thu giữ, có 11 khẩu súng là vũ khí quân dụng, 14 khẩu súng là công cụ hỗ trợ.

    Theo Pháp luật TP.HCM, làm việc với công an, bước đầu các bị can đã thừa nhận hành vi phạm tội liên quan đến hoạt động chế tạo, mua bán, tàng trữ vũ khí, công cụ hỗ trợ. Trong đó, Tuấn khai nhận đã mua súng của vợ chồng Hoài, sau đó cải tạo và bán cho người có nhu cầu.

    Còn Hoài và Trâm thừa nhận đặt mua súng, công cụ hỗ trợ và rao bán lại trên các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook cho các đối tượng hình sự ở TP.Hà Nội và các tỉnh Kiên Giang, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Khánh Hòa.

    Hiện, Ban Chuyên án đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của từng người, đồng thời, mở rộng điều tra, xác minh, truy bắt những người có liên quan.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-duong-day-che-tao-mua-ban-vu-khi-o-kien-giang-thu-giu-84-khau-sung-hon-300-vien-dan-a552123.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan