+Aa-
    Zalo

    Phá đường dây ma túy "nước biển" ở Đà Nẵng: Hé lộ lời khai của kẻ cầm đầu

    (ĐS&PL) - Thân Hoàng Vĩnh Long là đối tượng cầm đầu đường dây cung cấp ma túy "nước biển" khiến 6 học sinh nhập viện trong tình trạng nguy kịch sau khi sử dụng.

    Ngày 6/2, Công an quận Thanh Khê (Công an Đà Nẵng) đang mở rộng điều tra vụ việc nhóm học sinh bị ngộ độc sau khi sử dụng dung dịch nghi ma túy.

    Tại cơ quan công an, Thân Hoàng Vĩnh Long khai đã đặt mua ma túy "nước biển" từ một đối tượng tại Hải Phòng (chưa rõ tên tuổi). Sau đó, Long chiết ra các chai nhỏ, cho các "chân rết" chào hàng để bán kiếm lời.

    Người lao động thông tin, khách hàng của Long hầu hết là giới trẻ, thanh thiếu niên mới lớn. Đường dây hoạt động được khoảng 4 tháng thì bị triệt phá.

    Công an cho biết thêm, ma túy "nước biển" là Gamma Hydroxy Axit butyric, hiện đang xâm nhập rộng rãi trong số học sinh, sinh viên và giới trẻ, tác động nguy hại đến sức khỏe và tinh thần của người sử dụng.

    pha duong day ma tuy nuoc bien o da nang he lo loi khai cua ke cam dau

    Đối tượng Thân Hoàng Vĩnh Long. (Ảnh: Công an)

    Ma túy dạng mới này được chào bán với giá 200.000 đồng/5ml, sử dụng được nhiều người cùng một lúc bằng cách pha vào các chai nước ngọt.

    Trước đó, liên quan đến đường dây ma túy "nước biển" của Thân Hoàng Vĩnh Long, Công an quận Thanh Khê đã truy xét, bắt giữ 3 đối tượng gồm Trần Thanh Hiền (SN 1994, trú tổ 108 phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), Võ Thái Huy (SN 2004, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), Lê Vinh Quang (SN 2004, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu).

    pha duong day ma tuy nuoc bien o da nang cac doi tuong hoat dong tinh vi the nao2

    Đối tượng Hiền, Quang và Huy bị cơ quan công an tạm giam (Ảnh: Công an).

    Thông tin trên Dân trí, đây là các đối tượng bán ma túy "nước biển" khiến 6 học sinh thuộc Trung tâm giáo dục thường xuyên số 2 (phường Thanh Khê Đông) bị ngộ độc do sử dụng dung dịch màu vàng (nghi ma túy), nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng.

    pha duong day ma tuy nuoc bien o da nang cac doi tuong hoat dong tinh vi the nao

    Dung dịch màu vàng nghi là ma túy "nước biển" là loại mới xâm nhập trong giới học sinh, sinh viên. (Ảnh: Công an)

    Các em bị ngộ độc nặng, giãn đồng tử. May mắn, các em đã được cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện Đà Nẵng nên đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe ổn định.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-duong-day-ma-tuy-nuoc-bien-o-da-nang-he-lo-loi-khai-cua-ke-cam-dau-a565248.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan