+Aa-
    Zalo

    Phan Minh Huyền kể chuyện 10 ngày “chiến đấu trong hoà bình” với COVID-19

    (ĐS&PL) - Phan Minh Huyền (Huyền Lizzie) chia sẻ bí quyết quan trọng nhất để chiến thắng COVID-19 là luôn lạc quan, suy nghĩ tích cực.

    Thời gian vừa qua, Phan Minh Huyền bị mắc COVID-19 mà không rõ nguồn lây. Hiện tại, sếp Vân Trang của “Thương ngày nắng về” đã hoàn toàn khoẻ mạnh sau 10 ngày “chiến đấu” với COVID-19. Cô đã làm việc trở lại và chuẩn bị vào đoàn phim “Thương ngày nắng về” phần 2 để tiếp tục hành trình của sếp Vân Trang.

    Vì mắc COVID-19, Phan Minh Huyền đã phải dời lại nhiều lịch làm việc dịp đầu năm. Nhân đây, Phan Minh Huyền muốn nói lời cảm ơn đến các nhãn hàng mà cô hợp tác vì đã rất thông cảm, sẵn sàng chờ đợi ngày cô khoẻ mạnh để làm việc trở lại.

    Theo chia sẻ của nữ diễn viên, 10 ngày một mình “chiến đấu” với COVID-19 của cô qua trôi rất êm đềm nhờ luôn suy nghĩ tích cực và lạc quan. Vì thế, cô gọi đó là 10 ngày “chiến đấu trong hoà bình” với “kẻ thù có tên nhưng giấu mặt” COVID-19.

    phan minh huyen ke chuyen 10 ngay chien dau trong hoa binh voi covid 193
    phan minh huyen ke chuyen 10 ngay chien dau trong hoa binh voi covid 15
    Phan Minh Huyền dành thời gian tập thể dục rèn luyện sức khỏe trong thời gian cách ly và tự điều trị COVID-19.

    Ban đầu, khi cảm thấy mình có triệu chứng của COVID-19 là đau họng, ho, Phan Minh Huyền rất lo lắng và có một chút sợ hãi. Tuy nhiên, lúc đó cô nghĩ rằng trong rủi có may vì con trai cô đang ở bên nhà ông bà nội và đang an toàn, cô loại bỏ được điều khiến mình lo lắng nhất là lo con trai mắc COVID-19.

    Phan Minh Huyền lấy lại bình tĩnh, bắt đầu lập cho mình một kế hoạch để “chiến đấu” và “chung sống trong hoà bình” với COVID-19. Vì sống một mình nên Phan Minh Huyền lên một kế hoạch chu đáo, tốt nhất để vừa chiến thắng bệnh lại vừa không cảm thấy bị buồn vì phải quanh quẩn 24/24h trong nhà.

    Phan Minh Huyền mắc COVID-19 với triệu chứng nhẹ, chủ yếu là đau họng và ho. Ngay từ những ngày đầu mắc COVID-19, tuy hơi mệt, ho nhiều nhưng cô không ngồi một chỗ hay nằm dài. Ngoài việc sử dụng một vài loại thuốc giảm ho, long đờm, các loại vitamin tăng sức đề kháng, súc họng bằng nước muối ấm, uống nhiều nước hoa quả…, cô luôn giữ cho mình ở trạng thái vận động, đi lại nhẹ nhàng, tự nấu những món ăn đơn giản nhưng nhiều chất xơ, đảm bảo dinh dưỡng để cơ thể khoẻ mạnh.

    Phan Minh Huyền chia sẻ, dù bị bệnh nào thì điều đầu tiên cần thiết cũng là bổ sung dưỡng chất đầy đủ để cơ thể có đủ sức mạnh chống lại bệnh tật. Vì vậy dù mệt đến đâu, cô cũng cố gắng ăn uống đầy đủ.  Việc vận động nhẹ nhàng giúp cô cảm thấy dễ thở hơn, vẫn giữ được trạng thái linh hoạt, năng động thường ngày, không làm cô có cảm giác mình là một người bệnh.

    Cứ như vậy, kế hoạch “chiến đấu” với COVID-19 của Phan Minh Huyền chính là quên đi việc mình bị mắc COVID-19, giữ nhịp sống bình thường như thường ngày. Buổi sáng tỉnh dậy, cô đi bộ quanh nhà, tập hít thở nhẹ nhàng, sau đó ăn sáng và uống các loại thuốc cần thiết, giải quyết công việc qua online. Tới buổi trưa, cô sẽ tự nấu cho mình những món ăn ngon, đảm bảo dinh dưỡng, ưu tiên nhiều rau xanh, uống thuốc, uổng nhiều nước, ăn hoặc uống nước ép các loại nước hoa quả bổ sung vitamin…

    phan minh huyen ke chuyen 10 ngay chien dau trong hoa binh voi covid 19
    Sếp Vân Trang của "Thương ngày nắng về" tự vào bếp nấu cho mình những món ăn ngon.

    Buổi chiều, cô dành nhiều thời gian để nghiên cứu kỹ lưỡng kịch bản phần 2 của “Thương ngày nắng về”. Đến tầm chiều tối, Phan Minh Huyền sẽ dành 1-2 tiếng để đạp xe, tập luyện các môn thể dục yêu thích một cách nhẹ nhàng nhằm giữ vóc dáng và rèn luyện sức khoẻ. Vào buổi tối, Phan Minh Huyền tích cực xông tinh dầu cho thông thoáng mũi, họng, đồng thời thư giãn tinh thần. Sau đó, cô sẽ đắp mặt dưỡng da làm đẹp và thưởng thức các bộ phim không có điều kiện theo dõi trong thời gian qua do quá bận rộn.

    “Quý cô độc thân” Phan Minh Huyền đã trải qua 10 ngày chiến đấu với COVID-19 không chỉ không nhàm chán mà còn “thu hoạch” được rất nhiều kết quả tốt đẹp. Chỉ sau 5 ngày, Phan Minh Huyền đã thấy khoẻ mạnh, tuy nhiên cô vẫn tự cách ly trong nhà đến khi khỏi hoàn toàn mới đi làm trở lại. Nhờ tập luyện đều đặn mà cô vượt qua được triệu chứng mệt mỏi, khó thở do COVID-19, thậm chí còn giảm size vòng 2 dù ăn nhiều hơn một chút ngày thường để đảm bảo sức khoẻ.

    Bên cạnh đó, việc xông hơi và chăm sóc da mặt giúp làn da của nữ diễn viên sáng, đẹp, láng mượt hơn hẳn trước đây, giống như làn da được “detox” sau một thời gian dài chịu tác động của hoá trang trong quá trình quay phim. Điều đặc biệt là Phan Minh Huyền có một khoảng thời gian tĩnh lặng để suy nghĩ nhiều hơn về những kế hoạch cho tương lai.

    phan minh huyen ke chuyen 10 ngay chien dau trong hoa binh voi covid 191
    Việc xông hơi và chăm sóc da mặt trong thời gian cách ly giúp làn da của nữ diễn viên sáng, đẹp, láng mượt hơn hẳn trước đây.

    Tôi nghĩ để sớm khoẻ mạnh khi mắc COVID-19 thì bạn phải sở hữu một tinh thần mạnh mẽ, lạc quan, luôn nhìn về những điều tích cực mà mình sẽ làm khi khỏi bệnh. Bạn đừng ngồi một chỗ hay than thở, hãy luôn vận động nhẹ nhàng, ăn uống đầy đủ dưỡng chất, làm những gì mình thích, xem những gì mình muốn và hãy nghĩ đây là cơ hội để chăm sóc bản thân mình kỹ hơn và tận dụng nó một cách triệt để thì chuỗi ngày tự cách ly “chiến đấu” với COVID-19 sẽ rất nhẹ nhàng”, Phan Minh Huyền cho hay.

    Nữ diễn viên chia sẻ thêm, những ngày cách ly và tự điều trị là khoảng thời gian cô cảm nhận được sâu sắc hơn về tình thân khi nhận được rất nhiều sự quan tâm, động viên và sẵn sàng hỗ trợ thực phẩm, thuốc thang bồi dưỡng sức khoẻ… từ người thân, bạn bè.

    Đinh Kim 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-minh-huyen-ke-chuyen-10-ngay-chien-dau-trong-hoa-binh-voi-covid-19-a528733.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan