+Aa-
    Zalo

    Phan Thiết: Công an khám xét nhà trùm giang hồ khét tiếng Thảo “lụi”

    (ĐS&PL) - Lực lượng công an tiến hành khám xét tại một trong những căn nhà riêng của ông Nguyễn Văn Thảo (tức Thảo “lụi”) ở phường Xuân An, TP. Phan Thiết.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, khoảng 16h ngày 3/6, hàng trăm cảnh sát thuộc các lực lượng: lực lượng cảnh sát cơ động, Công an TP.Phan Thiết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh... đã đến khám xét nhà ông Nguyễn Văn Thảo (tức Thảo “lụi”) tại một trong những căn nhà riêng ở phường Xuân An, TP.Phan Thiết.

    phan thiet cong an kham xet nha giang ho khet tieng thao lui
    Lực lượng chức năng khám xét nhà ông Thảo "lụi". Ảnh: Báo Bình Thuận
    phan thiet cong an kham xet nha giang ho khet tieng thao lui 1
    Lực lượng chức năng sử dụng cả chó nghiệp vụ. Ảnh: Báo Bình Thuận
    phan thiet cong an kham xet nha giang ho khet tieng thao lui
    Nhiều ô tô của cảnh sát đậu bên ngoài trước nhà Thảo "lụi". Ảnh: PLO

    Đến 17h chiều cùng ngày, lực lượng công an vẫn đang tiến hành khám xét tại nhà ông Nguyễn Văn Thảo.

    Việc khám xét này nằm trong chuyên án của công an tỉnh thụ lý nguồn tin tố giác tội phạm của công dân liên quan đến việc hủy hoại tài sản năm 2019 tại một dự án ở TP.Phan Thiết, theo báo Bình Thuận.

    Trước đó, theo thông tin trên Vietnamnet, tại tỉnh Bình Thuận, nhiều người dân, công ty bức xúc trước việc ông Thảo “lụi” ngang nhiên bao chiếm hàng ngàn mét đất. Một trong số đó là dự án King Sea của Công ty Đại Thanh Quang.

    Theo Vietnamnet, năm 2005, Công ty Đại Thanh Quang được UBND tỉnh giao thuê đất theo quyết định số 672/QĐ-UBBT ngày 24/3/2005 và quyết định số 1324/QĐ-UBND ngày 30/5/2005, với tổng diện tích 456.000m2. Tháng 9/2007, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đã ký hợp đồng với công ty Đại Thanh Quang, đơn vị có nghĩa vụ trả tiền thuê hàng năm và đã cấp 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho công ty này.

    Ngày 25/7/2022, UBND tỉnh có quyết định chấp nhận điều chỉnh chủ trương đầu tư cho dự án King Sea của Công ty Đại Thanh Quang. 

    Tuy nhiên, trước đó, tháng 9/2021, lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19, địa phương thực hiện giãn cách xã hội, ông Thảo “lụi” cùng một nhóm khoảng chục người mang xe cơ giới, máy ủi, máy khoan giếng, máy trộn bê tông và các vật tư đến khu đất để xây dựng lán trại, tường rào trên diện tích khoảng 2ha mà công ty Đại Thanh Quang được chính quyền giao thuê, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

    UBND xã Tiến Thành từng nhiều lần mời các bên lên hoà giải. Tại các buổi này, ông Thảo không có chứng cứ pháp lý nào chứng minh việc mua – bán hay sở hữu đối với khu đất đang bao chiếm.

    UBND TP.Phan Thiết đã nhiều lần có văn bản chỉ đạo, thậm chí đã yêu cầu Công an TP “xác lập chuyên án điều tra liên quan đến lấn chiếm đất đai, gây rối an ninh trật tự” xảy ra tại xã Tiến Thành.

    Tuy nhiên, việc lấn chiếm đất của nhóm ông Thảo vẫn không dừng lại. Ngoài xây dựng hàng trăm mét hàng rào, giăng kẽm gai để “giữ đất”, nhóm này còn dựng cả barie, cử người canh gác nhằm kiểm soát người ra vào khu vực đất lấn chiếm.

    Ngang ngược hơn, trong quá trình “bao chiếm” dự án, ông Nguyễn Văn Thảo còn khởi kiện UBND tỉnh Bình Thuận ra toà, đề nghị huỷ 2 quyết định cơ quan này ban hành năm 2005 về việc giao thuê đất cho Công ty Đại Thanh Quang. 

    Liên quan đến nội dung trên, phía Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh (đơn vị tư vấn cho UBND tỉnh Bình Thuận) đã cung cấp đầy đủ hồ sơ liên quan và khẳng định yêu cầu của ông Thảo đề nghị huỷ 2 quyết định nói trên là không có cơ sở.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-thiet-cong-an-kham-xet-nha-giang-ho-khet-tieng-thao-lui-a577623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan