+Aa-
    Zalo

    Pháp thu hồi một số lô mỳ tôm Hảo Hảo, mỳ Đệ Nhất, Acecook Việt Nam nói gì?

    ĐS&PL Đại diện Acecook Việt Nam cho biết, doanh nghiệp chủ động thực hiện động thái trên sau khi bị cơ quan quản lý châu Âu thu hồi các sản phẩm vì có chứa chất Ethylene Oxide hồi tháng 8.

    Pháp thu hồi một số lô mỳ tôm Hảo Hảo, hủ tiếu, phở ăn liền Ricey, mỳ Đệ Nhất và mỳ lẩu thái do các sản phẩm trên chứa 2-chloroetanol vượt ngưỡng cho phép theo tiêu chuẩn của EU.

    Thông tin trên VnExpress, Pháp đang thu hồi một số sản phẩm mỳ, phở và hủ tiếu ăn liền của Công ty Acecook Việt Nam xuất sang thị trường này.

    Theo đó, các sản phẩm thu hồi gồm mỳ tôm chua cay Hảo Hảo, hủ tiếu và phở ăn liền Ricey, mỳ Đệ Nhất và mỳ lẩu thái. Các lô bị thu hồi tại Pháp lần này có hạn sử dụng tới tháng 3, tháng 5, tháng 8 và tháng 9/2022.

    Lý do thu hồi được đưa ra là các sản phẩm trên chứa 2-chloroetanol (2- CE, chất chuyển hoá từ ethylene oxide - EO) vượt ngưỡng cho phép theo tiêu chuẩn của EU.

    Cơ quan chức năng Pháp yêu cầu thu hồi trước ngày 31/1/2022.

    phap thu hoi mot so lo my tom hao hao acecook viet nam noi gi dspl 1
    Pháp thu hồi một số lô mỳ tôm Hảo Hảo. Ảnh minh họa 

    Đước biết, đây là lần thứ hai các sản phẩm mỳ ăn liền của Acecook Việt Nam xuất sang châu Âu bị yêu cầu thu hồi do chứa 2-CE vượt ngưỡng cho phép theo quy định của EU.

    Hồi tháng 8, Ireland yêu cầu thu hồi. Trong khi đó, Đức, Hà Lan... cũng ra cảnh báo một số lô sản phẩm mỳ Hảo Hảo, miến ăn liền Good của Acecook Việt Nam vì chứa chất này.

    Liên quan đến sự việc, trả lời trên Tri Thức Trực Tuyến, đại diện Acecook Việt Nam xác nhận thông tin trên và cho biết doanh nghiệp chủ động thực hiện động thái trên sau khi bị cơ quan quản lý châu Âu thu hồi các sản phẩm vì có chứa chất Ethylene Oxide hồi tháng 8. Đơn vị này đang cùng các đại lý phân phối tại Pháp thu hồi sản phẩm.

    Cụ thể, ngày 20/8, Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland (FSAI) ra thông báo thu hồi một số lô sản phẩm mì ăn liền có chứa chất Ethylene Oxide, trong đó có mì Hảo Hảo vị tôm chua cay (loại 77 g, lô hạn sử dụng đến 24/9/2022) và miến Good vị sườn heo (loại 56 g, lô hạn sử dụng đến 10/11/2022) do Acecook Việt Nam sản xuất.

    Đến ngày 28/8, EU tiếp tục đưa cảnh báo sản phẩm mì khô vị bò gà có tên tiếng Anh “Dried noodles with chicken and beefspices” của Công ty Cổ phần Thực phẩm Thiên Hương và thu hồi lại mặt hàng này ở thị trường Na Uy.

    Đối với sự việc trên, Acecook đã đem sản phẩm đi kiểm nghiệm tại Trung tâm phân tích Eurofins. Kết quả thử nghiệm cho thấy mì Hảo Hảo tôm chua cay nội địa không có chất Ethylene Oxide và có sự hiện diện của một lượng rất nhỏ 2-chloroetanol (2- CE) với hàm lượng 1,17 ppm.

    Lý do sản phẩm xuất khẩu của Acecook bị thu hồi tại EU, đại diện công ty cho biết do có sự hiện diện của chất 2-CE.

    "Do quy định có tính đặc thù riêng của Liên Minh Châu Âu (EU) về cách tính hàm lượng của EO là giá trị gộp của cả EO và 2-CE, nên sự có mặt của chất 2-CE được EU nhận định là không phù hợp với quy định của họ", đại diện Acecook lý giải.

    Theo VietNamnet, sau sự việc trên Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao bộ Y tế căn cứ quy định tại Điều 62 Luật an toàn thực phẩm, khẩn trương rà soát, ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chỉ tiêu và mức giới hạn chất Etylen oxit bảo đảm an toàn đối với sản phẩm thực phẩm.

    Bên cạnh đó, yêu cầu bộ Y tế chủ trì, phối hợp với bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, bộ Công thương rà soát, cập nhật và thông tin rộng rãi về yêu cầu, mức giới hạn các chất hạn chế sử dụng, chất cấm... trong sản phẩm thực phẩm phù hợp với yêu cầu của các nước nhập khẩu.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-thu-hoi-mot-so-lo-my-tom-hao-hao-my-de-nhat-acecook-viet-nam-noi-gi-a521669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan