+Aa-
    Zalo

    Phát hiện dây sạc dài gần 1 mét trong dạ dày bệnh nhân 15 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi chụp X-quang, bác sĩ phát hiện dạ dày của thiếu niên trên có một thiết bị bọc nhựa đang chờ tiêu hóa.

    Truyền thông đưa tin, một thiếu niên 15 tuổi đã được gia đình đưa đến bệnh viện ở Diyarbakir (Thổ Nhĩ Kỳ) vì buồn nôn và đau bụng.

    Sau khi chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện dạ dày của thiếu niên trên có một thiết bị bọc nhựa đang chờ tiêu hóa. Nhân viên y tế đã nhanh chóng đưa bệnh nhân lên xe cấp cứu, chuyển đến Bệnh viện Đại học Firat ở Elazig, cách đó 3 giờ lái xe.

    nuot day sac 1
    Qua chụp X-quang phát hiện vật thể lạ là một sợi dây sạc điện thoại.

    Tại đây, bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa nhi Yasar Dogan cùng đồng nghiệp đã thực hiện thủ thuật nội soi để loại bỏ dị vật trong dạ dày của bệnh nhân này.

    Ngoài sợi dây sạc dài gần 1 mét, các bác sĩ còn lấy ra khỏi dạ dày của bệnh nhân 15 tuổi một dây buộc tóc. "Chúng tôi đã gặp khó khăn trong việc tháo dây sạc ra, vì một đầu của dây đã đi vào ruột non. Sau khi ca phẫu thuật kết thúc thành công, bệnh nhân đã xuất viện trong tình trạng sức khỏe tốt", bác sĩ Dogan nói. Hiện vẫn chưa rõ làm thế nào hoặc tại sao cậu bé lại nuốt những dị vật kia vào bụng.

    nuot day sac 2
    Dây sạc và chun buộc tóc đã được lấy ra khỏi ruột cậu bé bằng phương pháp nội soi.

    Năm ngoái, một trường hợp tương tự đã xảy ra khi một cậu bé 9 tuổi ở Stirling (Scotland) suýt chết sau khi nuốt 6 cục nam châm trong trào lưu trên TikTok để trông như xỏ khuyên miệng.

    Cậu bé Jack Mason nhập viện ngày 7/9/2021 do đau bụng và nôn mửa. Ảnh chụp X-quang cho thấy vật lạ làm tắc đường ruột của Mason. Sau khi kiểm tra, bác sĩ xác định chúng là những viên nam châm cực nhỏ. Cậu bé thừa nhận đã vô tình nuốt chúng vào bụng.

    Bác sĩ cho biết cần phẫu thuật để loại bỏ những viên nam châm khỏi bụng của Mason và các bộ phận bị thương nặng. Sau cuộc phẫu thuật dài 4 giờ, Mason mất đi ruột thừa, ruột non và một phần ruột già. Cậu được về nhà sau đó 8 ngày.

    "Bác sĩ giải thích rằng những viên nam châm có thể gây nguy hiểm, đến mức con tôi có thể không qua khỏi", Carolann McGeoch, mẹ của Mason chia sẻ cảm giác khó khăn khi ký giấy đồng ý phẫu thuật.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-day-sac-dai-gan-1-met-trong-da-day-benh-nhan-15-tuoi-a561019.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan