+Aa-
    Zalo

    Phát hiện lô hàng điện tử “khủng” có dấu hiệu nhập lậu ở Bắc Ninh

    ĐS&PL Kiểm tra kho hàng của Công ty TNHH Việt Tường Thuận, lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh phát hiện lô hàng hơn 3.000 sản phẩm gồm điện thoại, máy tính bảng và đồng hồ thông minh không có nhãn hàng hóa, không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu nhập lậu.

    VietNamNet dẫn thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, ngày 31/5, lực lượng QLTT tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Công an huyện Yên Phong và Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Công an tỉnh Bắc Ninh tiến hành kiểm tra đột xuất kho hàng của Công ty TNHH Việt Tường Thuận.

    Kho hàng này nằm ở thôn Đông Yên, xã Đông Phong, huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh). Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện gần 23.000 sản phẩm thuộc các nhóm hàng như điện tử, mỹ phẩm, quần áo, đồ điện gia dụng được xếp ngay ngắn, chuyên nghiệp trên các kệ hàng đều có dấu hiệu nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

    Đặc biệt, trong đó có lô hàng với tổng hơn 3.000 sản phẩm gồm điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ thông minh không có nhãn hàng hóa, không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu nhập lậu.

    phat hien lo hang dien tu khung co dau hieu nhap lau o bac ninh
    Lực lượng chức năng kiểm tra kho hàng của Công ty TNHH Việt Tường Thuận. Ảnh: Bảo Vệ Pháp Luật

    Lực lượng chức năng cho biết, đây là một trong những lô hàng điện tử gồm điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ thông minh lớn nhất bị phát hiện và thu giữ trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh từ trước đến nay. Ngoài ra, lực lượng chức năng thu giữ gần 20.000 các sản phẩm khác là đồ gia dụng, mỹ phẩm, quần áo.

    Theo báo Bảo Vệ Pháp Luật, người đại diện Công ty TNHH Việt Tường Thuận được xác định là bà Lý Thị Duẩn, có hộ khẩu thường trú tại Lào Cai.

    Bước đầu làm việc với lực lượng chức năng, bà Lý thị Duẩn  chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của toàn bộ số hàng hóa nói trên.

    Đoàn kiểm tra hiện đã tiến hành lập biên bản tạm giữ, niêm phong toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để đấu tranh làm rõ hành vi, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-lo-hang-dien-tu-khung-co-dau-hieu-nhap-lau-o-bac-ninh-a577272.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hà Nội: Phát hiện kho hàng với hơn 28.000 sản phẩm hàng hóa nhập lậu

    Hà Nội: Phát hiện kho hàng với hơn 28.000 sản phẩm hàng hóa nhập lậu

    Đội Quản lý thị trường số 9 (QLTT Hà Nội) kiểm tra, phát hiện kho hàng hóa với hơn 28.000 sản phẩm (gồm mỹ phẩm, đồ gia dụng, đồ tiện ích cá nhân…) có nhiều hàng hóa do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ; nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, tổng giá trị hàng hóa ước tính hơn 1 tỷ đồng.