+Aa-
    Zalo

    Phạt “nguội” vi phạm giao thông: Người mất 148 triệu, người bị dừng đăng kiểm!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khi nhiều chủ phương tiện ở Hà Nội bị từ chối đăng kiểm khi chưa nộp tiền phạt nguội thì ở TP HCM một chủ phương tiện phải nộp phạt lên đến 148 triệu đồng.

    Trong khi nhiều chủ phương tiện ở Hà Nội bị từ chối đăng kiểm khi chưa nộp tiền phạt nguội thì ở TP HCM một chủ phương tiện phải nộp phạt lên đến 148 triệu đồng với tổng 49 lần vi phạm.

    Mới đây, anh V.N.T (trú quận Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh) cho biết khi truy cập cổng thông tin điện tử Công an TP. HCM để xem danh sách phương tiện tham gia giao thông bị xử phạt qua hình ảnh (hay còn gọi là phạt nguội) thì bất ngờ thấy phương tiện của anh vi phạm tới 49 lần, hầu hết là chạy quá tốc độ tại khu vực hầm vượt sông Sài Gòn. Theo thông tin, số tiền anh T. phải nộp phạt là 148 triệu đồng.

    Sau 49 lần vi phạm "không hay biết", chủ phương tiện tại TP HCM phải nộp phạt 148 triệu đồng. (Ảnh minh họa)

    Anh T. cho biết từ trước tới nay không nhận được giấy mời hay thông báo vi phạm nào từ Cảnh sát giao thông. Anh T. cũng tỏ ra lo lắng khi chiếc xe anh mua có giá 350 triệu nhưng nay số tiền đóng phạt đã gần bằng một nửa giá trị của xe.

    Trao đổi về thông tin trên, đại diện Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP HCM cho biết, những trường hợp vi phạm sẽ được phòng gửi thông báo nhờ công an cấp phường - xã nơi chủ phương tiện đăng ký phối hợp xác minh. Mỗi lần vi phạm chủ phương tiện sẽ nhận được một giấy thông báo từ phòng CSGT và sau khi xác minh do ai điều khiển xe mới ra quyết định xử phạt.

    Ở một diễn biến khác cũng liên quan tới việc phạt nguội, hàng loạt chủ phương tiện tại Hà Nội khi đưa xe đi đăng kiểm thì bất ngờ bị từ chối đăng kiểm do chưa nộp tiền phạt nguội vi phạm giao thông đường bộ.

    Cụ thể theo quy trình, khi tài xế vi phạm luật Giao thông đường bộ được ghi nhận qua camera, cảnh sát gửi thông báo về chủ xe. Một tháng sau khi người vi phạm không đóng tiền phạt, CSGT sẽ gửi thông tin xe vi phạm về Cục Đăng kiểm. Cục đưa dữ liệu vào hệ thống tra cứu để các trung tâm biết tình trạng xe vi phạm. Khi chủ xe đến kiểm định, nhân viên đăng kiểm sẽ tra trên hệ thống và thông báo. Chủ xe phải đóng tiền phạt mới được kiểm định xe.

    Đại diện Cục Đăng kiểm cho biết, có không ít trường hợp cho mượn xe bị dính phạt, đăng ký xe một nơi, địa chỉ cư trú nơi khác nên giấy phạt không đến tay khổ chủ. Phổ biến nhất là người mua xe cũ khi đi đăng kiểm mới biết chủ xe trước bị phạt, số tiền cộng dồn cả lãi cao hơn nhiều so với tiền phạt ban đầu.

    Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội

    Giám đốc một trung tâm Đăng kiểm tại Hà Nội chia sẻ, khi chủ phương tiện đến đi kiểm định, trung tâm đăng kiểm nhập vào hệ thống có cảnh báo từ Cục Đăng kiểm. Nếu xe đó nằm trong danh sách cảnh báo (trong đó có cảnh báo phạt nguội) hiện lên trên hệ thống thì thông báo cho chủ xe biết đi nộp phạt trước khi đưa xe vào đăng kiểm.

    Tuy nhiên, theo vị Giám đốc này thì việc các xe không được đăng kiểm vì chưa nộp phạt chỉ làm nút chặn cơ quan đăng kiểm làm thay cơ quan công an, nhưng đúng ra việc này CSGT phải làm chứ Đăng kiểm làm thay thì hơi bất tiện.

    Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho hay, để biết thông tin liên quan tới việc xe của mình có nằm trong danh sách từ chối đăng kiểm hay không, chủ phương tiện có thể gọi vào số đường dây nóng của Cục 02437684706.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-nguoi-vi-pham-giao-thong-nguoi-mat-148-trieu-nguoi-bi-dung-dang-kiem-a204499.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan