+Aa-
    Zalo

    Phẫu thuật loại bỏ khối u màng não khổng lồ cho bà cụ 76 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mang khối u có kích thước khổng lồ kèm bướu giáp, bị chèn ép khí quản, ca phẫu thuật của bệnh nhân N.T.U (76 tuổi) được đánh giá là một ca bệnh khó, có nguy cơ tử vong ca

    Mang khối u có kích thước khổng lồ kèm bướu giáp, bị chèn ép khí quản, ca phẫu thuật của bệnh nhân N.T.U (76 tuổi) được đánh giá là một ca bệnh khó, có nguy cơ tử vong cao.

    Ngày 3/7 Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng có các cơn đau đầu, chóng mặt và buồn nôn kéo dài hơn 1 năm nay dù có khám bệnh ở các cơ sở y tế khác.

    Sau khi được các bác sĩ thăm khám, chụp MRI não tìm nguyên nhân, bệnh nhân được chẩn đoán là u màng não, với khối u khổng lồ (7cm x 5cm) chiếm trọn phần trán não phải, đồng thời bệnh nhân còn mắc phải bệnh đái tháo đường và cao huyết áp.

    Vị trí khối u khi chưa phẫu thuật. Ảnh: VTC News

    Xác định đây là ca bệnh khó, biến chứng suy hô hấp ở người bệnh chèn ép khí quản và có nguy cơ tụt não đột tử trên bàn mổ nên ekip bác sĩ đã tổ chức hội chẩn, phối hợp nhiều chuyên khoa để tiến hành phẫu thuật lấy khối u ra ngoài.

    Sau 8 ngày phẫu thuật và được chăm sóc chu đáo, bệnh nhân đã hồi phục trong tình trạng hoàn toàn tỉnh táo, không còn đau đầu, đi lại bình thường và đã được cho xuất viện.

    Bác sĩ Trúc thăm khám cho bệnh nhân sau mổ. Ảnh: VTC News

    ThS.BS Nguyễn Thế Trúc, chuyên khoa Ngoại Thần Kinh Bệnh Viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân chia sẻ: “Trường hợp u màng não với kích thước lớn ở người lớn tuổi, kèm theo nhiều bệnh lý phức tạp rất nguy hiểm. bệnh có thể gây nhiều tổn thương nghiêm trọng đến các chức năng của cơ thể bệnh nhân và có nguy cơ tử vong cao nếu không được chưa trị kịp thời”

    Các chuyên gia khuyến cao không nên chủ quan với những cơn đau đầu, cho rằng là bệnh nhẹ thường gặp, đến khi phát hiện ra bệnh và chưa trị thì đã muộn.

    Minh Phạm(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phau-thuat-loai-bo-khoi-u-mang-nao-khong-lo-cho-ba-cu-76-tuoi-a235213.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan