+Aa-
    Zalo

    Phẫu thuật thành công khối u mỡ “khủng” nặng 1,5kg cho người đàn ông 50 tuổi

    (ĐS&PL) - Qua thăm khám, bệnh nhân được phát hiện nhiều khối u mỡ gây biến dạng vùng cổ gáy và vai hai bên, ảnh hưởng đến thẩm mỹ gây khó khăn cho quá trình sinh hoạt.

    Báo Giao Thông dẫn tin tức từ Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh), đơn vị vừa phẫu thuật thành công khối u mỡ khủng nặng 1,5kg cho người đàn ông 50 tuổi, trú tại huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh. Nam bệnh nhân này nghiện rượu nhiều năm. 

    phau thuat thanh cong khoi u mo khung nang 1 5kg cho nguoi dan ong 50 tuoi2
    Khối u mỡ gây biến dạng vùng cổ gáy và vai hai bên, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khó khăn cho quá trình sinh hoạt của bệnh nhân. Ảnh: Báo Giao Thông.

    Qua thăm khám, bệnh nhân được phát hiện nhiều khối u mỡ gây biến dạng vùng cổ gáy và vai hai bên, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khó khăn cho quá trình sinh hoạt. Kết quả siêu âm khối to u to nhất có đường kính 25x15cm. Các bác sĩ đã hội chẩn chuyên khoa và chỉ định cắt khối u mỡ vùng gáy cho người bệnh.

    Do khối u lớn, diện phẫu thuật rất rộng nên phẫu thuật viên phải thao tác khéo léo, chính xác. Trong quá trình bóc tách khối u, ê kíp phẫu thuật vừa đảm bảo kiểm soát tốt nguy cơ biến chứng chảy máu, vừa tránh tổn thương vào các mạch máu lớn và dây thần kinh vùng gáy.

    Sau 1 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã cắt bỏ khối u mỡ nặng 1,5kg. Hiện tại, bệnh nhân được chăm sóc hậu phẫu tích cực, sức khỏe ổn định.

    phau thuat thanh cong khoi u mo khung nang 1 5kg cho nguoi dan ong 50 tuoi1
    Êkip bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u mỡ nặng 1,5kg cho bệnh nhân. Ảnh: Báo Giao Thông.

    U mỡ là tình trạng lớp chất béo tích tụ dưới da dưới dạng cục bướu mềm, tròn, kích thước to nhỏ khác nhau, có thể xuất hiện mọi nơi trên cơ thể như lưng, vai, cổ, gáy, cánh tay, gan, ruột… U gây đau đớn nếu đè lên dây thần kinh hoặc có nhiều mạch máu bên trong, ảnh hưởng đến chức năng vận động hoặc ăn uống. Một người có thể có từ một đến nhiều khối u mỡ.

    Bệnh liên quan đến nghiện rượu gây ra rối loạn quá trình chuyển hóa lipid. Vì vậy, bác sĩ khuyến cáo người dân cần có chế độ sinh hoạt và ăn uống khoa học, lành mạnh, hạn chế sử dụng rượu bia và các chất kích thích. Khi trên cơ thể xuất hiện những khối u bất thường, cần đến cơ sở y tế thăm khám sớm để được điều trị kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm, thông tin từ Công an nhân dân.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phau-thuat-thanh-cong-khoi-u-mo-khung-nang-15kg-cho-nguoi-dan-ong-50-tuoi-a589064.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan