+Aa-
    Zalo

    "Phi công trẻ" lĩnh án tử vì sát hại chồng của người tình

    (ĐS&PL) - Bị cáo Nguyễn Minh Vượng yêu người phụ nữ đã có gia đình nên luôn ghen tuông, dùng dao sát hại chồng của người tình dù không có bất cứ mâu thuẫn gì.

    TAND tỉnh Bình Thuận mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Minh Vượng (26 tuổi, ngụ xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) về tội Giết người vào ngày 17/7.

    Pháp luật TP.HCM dẫn cáo trạng của VKSND tỉnh Bình Thuận, năm 2012, bị cáo Vượng lúc đó mới 14 tuổi đã từng thực hiện hành vi giết người và cướp tài sản và bị Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại Đà Nẵng xử phạt 12 năm tù, chấp hành xong ngày 27/9/2020.

    Sau khi ra tù, Vượng vào thị xã La Gi sinh sống hành nghề bốc vác tại Cảng cá La Gi. Tại đây, Vượng quen biết với ông Trần Văn Nhơn (36 tuổi) và vợ là bà T.T.T (33 tuổi).

    Đến tháng 4/2022, do mâu thuẫn gia đình, mặc dù con chung mới 4 tuổi nhưng bà T đã lén bỏ nhà ra đi theo Vượng vào Đồng Nai thuê nhà trọ sinh sống.

    Sau một thời gian, do cả hai không có việc làm, nhớ con nhỏ nên bà T quay về thị xã La Gi chung sống lại với chồng. Còn Vượng bỏ về Nghệ An sinh sống.

    Vượng nhiều lần yêu cầu bà T quay lại chung sống với mình nhưng không được đồng ý.

    phi cong tre linh an tu vi sat hai chong cua nguoi tinh

    Bị cáo Vượng tại tòa. Ảnh: VTC News

    Đầu tháng 1/2023, Vượng vào lại Bình Thuận tìm bà T.. Sợ Vượng vào nhà tìm sẽ bị ông Nh phát hiện nên T đã thuê nhà trọ tại thị xã La Gi cho Vượng ở và cả hai lén lút qua lại với nhau tại đây.

    Vào 14h ngày 13/1/2023, Vượng đi nhậu một mình, sau khi uống 12 lon bia, cảm thấy ghen tức với ông Nh nên Vượng về nhà trọ lấy 1 con dao bấm rồi tìm đến phòng trọ của ông Nh.

    Tại đây Vượng đã dùng dao đâm ông Nh., dùng mũ bảo hiểm đánh vào người ông Nh khiến nạn nhân tử vong.

    Tại phiên tòa, đại diện VKS nhận định bị cáo có quan hệ tình cảm với bà T, người đã có gia đình là trái với thuần phong mỹ tục, vi phạm chuẩn mực đạo đức trong xã hội.

    Tuy nhiên, Vượng không nhận thức được hành vi sai trái của mình, chỉ vì ghen tức việc bà T quay về sống chung với chồng hợp pháp mà nảy sinh ý định giết chết nạn nhân mặc dù không có mâu thuẫn gì.

    VTC News tường thuật diễn biến phiên tòa cho hay, Hội đồng xét xử cho rằng, hành vi phạm tội của Nguyễn Minh Vượng đã đủ yếu tố cấu thành tội Giết người với tình tiết định khung vì động cơ đê hèn và có tính chất côn đồ theo quy của Bộ luật Hình sự.

    Đặc biệt, bị cáo Vượng vào năm 2012 đã từng trực tiếp thực hiện hành vi giết người và cướp tài sản, Vượng thực hiện tội phạm lúc 14 tuổi, chịu mức hình phạt 12 năm tù, Vượng chấp hành xong hình phạt tù vào 27/9/2020 nhưng không chịu phục thiện trở thành người tốt.

    Đến ngày 13/1/2023 lại tiếp tục thực hiện hành vi giết người, hành vi phạm tội của Vượng càng về sau càng nguy hiểm, do đó nhận thấy khả năng giáo dục, cải tạo Vượng là không có, cần phải loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội để phòng ngừa tội phạm chung.

    Xét thấy hành vi của bị cáo Vượng cực kỳ nguy hiểm cho xã hội và nhân thân xấu nên Hội đồng xét xử tuyên mức án tử hình.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phi-cong-tre-linh-an-tu-vi-sat-hai-chong-cua-nguoi-tinh-a583409.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan