+Aa-
    Zalo

    Phía Lee Min Ho khẳng định không trốn thuế

    ĐS&PL Đại diện công ty MYM Entertainment cho biết, số tiền nam diễn viên Lee Min Ho bị cục thuế điều tra liên quan đến khoản bồi thường mà anh nhận được trong các vụ kiện xâm phạm quyền chân dung.

    Ngày 2/3, Aju News đưa tin, Cục thuế Quốc gia Hàn Quốc đã thu hồi 100 triệu won (76.000 USD) tiền thuế từ Lee Min Ho và công ty MYM Entertainment. Cũng theo nguồn tin, tài tử và công ty tiếp nhận cuộc điều tra thuế bất thường vào tháng 9/2020. Thời điểm đó, Cục thuế Quốc gia đã áp đặt tiền phạt dành cho phía tài tử Hàn Quốc.

    lee min ho giai thich ve viec nop phat 100 trieu won tien thue dspl
    Lee Min Ho phủ nhận trốn thuế. Ảnh: Instagram Lee Min Ho

    Trong diễn biến mới nhất, phía MYM Entertainment - công ty quản lý của Lee Min Ho đã lên tiếng về thông tin này.  Theo đó, nam diễn viên không trốn thuế mà đây là lỗi của nhân viên kế toán. Số tiền này thu được từ việc Lee Min Ho bị vi phạm bản quyền hình ảnh, nhân viên công ty đã mắc lỗi trong quá trình xử lý chi phí các vụ kiện.

    “Công ty và Lee Min Ho đã nộp thuế một cách trung thực và chưa bao giờ làm điều gì hổ thẹn liên quan đến hành vi gian lận thuế quan.

    Số tiền nam diễn viên bị cục thuế điều tra liên quan đến khoản bồi thường mà anh nhận được trong các vụ kiện xâm phạm quyền chân dung. Việc bị thanh tra thuế xuất phát từ lỗi kế toán trong quá trình xử lý chi phí của công ty.

    Do không rõ nghệ sĩ có chịu thuế khoản này hay không, chúng tôi đã nộp đủ cho cục thuế. Sau khi được cơ quan điều tra giải thích, công ty đã thanh toán khoản thuế bổ sung một cách trung thực”, Soompi trích lại thông báo của MYM Entertainment.

    Trước đó, ngày 1/3, Cục Thuế Quốc gia cũng phạt riêng Kim Tae Hee và công ty cũ của cô Lua Entertainment hàng trăm triệu won (hàng trăm nghìn USD) vào năm 2021 do trốn thuế. Mức phạt được đưa ra sau khi Cục Thuế tiến hành một cuộc kiểm tra đột xuất đối với nữ diễn viên.

    lee min ho phu nhan cao buoc tron thue
    Kim Tae Hee.

    Phía đại diện của Kim Tae Hee đã lập tức đưa ra tuyên bố phủ nhận thông tin này. Đồng thời, công ty quản lý của diễn viên 42 tuổi cũng giải thích cặn kẽ tình huống liên quan tới "khoản thuế bổ sung" mà cô phải trả cho Cục Thuế Quốc gia.

    “Khi còn trực thuộc công ty quản lý cũ, Kim Tae Hee ký một hợp đồng quảng cáo. Tất nhiên, cát-xê từ hợp đồng đó được gửi cho công ty quản lý nói trên. Tuy nhiên, sau đó, Kim Tae Hee hết hạn hợp đồng với công ty và không tái ký.

    Kể từ đó, số tiền quảng cáo được gửi cho Kim Tae Hee với tư cách cá nhân. Quá trình này xảy ra sai sót và chúng tôi đã trả thêm phần thuế phải nộp”, phía nữ diễn viên cho hay.

    Mộc Miên (T/H)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phia-lee-min-ho-khang-dinh-khong-tron-thue-a567590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan