+Aa-
    Zalo

    Philippines tạo nên "địa chấn" tại World Cup 2023

    (ĐS&PL) - Philippines đã có chiến thắng lịch sử trước đội chủ nhà New Zealand với tỷ số 1-0. Đây sẽ làm nguồn cảm hứng cho các cô gái vàng Việt Nam trước khi bước vào lượt đấu thứ 2 vòng bảng gặp Bồ Đào Nha.

    Dù bị đánh giá thấp hơn, đồng thời chịu áp lực có thể bị loại nếu tiếp tục thất bại, Philippines vẫn làm nên lịch sử khi quật ngã New Zealand với chiến thắng 1-0 tại lượt trận thứ 2 bảng A World Cup Nữ 2023.

    Tiền đạo Sarina Bolden trở thành người hùng với pha lập công duy nhất của trận đấu để mang chiến thắng về cho đại diện Đông Nam Á.

    Phút 24, Sara Kristine Bantan Eggesvik treo bóng chuẩn xác từ cánh phải, giúp Sarina Bolden bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Victoria Esson của Đội tuyển New Zealand.

    philippines tao nen dia chan tai world cup 2023
    Tiền đạo Sarina Bolden trở thành người hùng với pha lập công quý hơn vàng. Ảnh: Reuters

    Bàn thắng lịch sử của Sarina Bolden đã giúp Đội tuyển Nữ Philippines có chiến thắng đầu tiên trong lần đầu tham dự World Cup.

    Trước đó, ở ngày ra quân, Đội tuyển Nữ Phiippines đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng cuối cùng vẫn phải nhận thất bại 0-2 trước Đội tuyển Nữ Thụy Sĩ.

    Chiến thắng lịch sử này giúp Đội tuyển Nữ Philippines có 3 điểm, tạm xếp thứ 3 bảng A và có cơ hội lớn để tạo nên điều thần kỳ đó là giành vé vào vòng knock-out.

    Ở trận đấu ở lượt cuối bảng A, đoàn quân của Huấn luyện viên Alen Stajcic sẽ đối đầu với đội bóng hạng 12 thế giới Na Uy. Nếu đánh bại đối thủ, Đội tuyển Nữ Philippines sẽ tiếp tục nối dài kỳ tích của mình ở đấu trường danh giá này.

    Chiến thắng của đội tuyển nữ Philippines là minh chứng hùng hồn cho thấy trong bóng đá, mọi điều đều có thể xảy ra nếu có chiến thuật hợp lý và niềm tin vững vàng.

    Đây là nguồn cảm hứng để những đội bóng, đặc biệt ở cùng khu vực Đông Nam Á như đội tuyển nữ Việt Nam có thêm động lực cố gắng hơn.

    Nếu có đấu pháp hợp lý và quyết tâm trong từng pha bóng, các học trò của HLV Mai Đức Chung đủ sức để lại hình ảnh đẹp trong mắt người hâm mộ.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-tao-nen-dia-chan-tai-world-cup-2023-a584251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan