+Aa-
    Zalo

    Philippines thiệt hại hơn 21 triệu USD do ảnh hưởng từ bão Noru

    • DSPL
    ĐS&PL Bão Noru đã làm hư hại nhiều vùng đất nông nghiệp ở Philippines, gây thêm rủi ro về nguy cơ gián đoạn ngườn cung lương thực và lạm phát.

    Theo bộ Nông nghiệp Philippines, tính đến ngày 27/9 (giờ địa phương), tổn thất của các trang trại được ước tính lên tới 1,29 tỷ peso (21,9 triệu USD) do ảnh hưởng từ siêu bão Noru. Trong đó, hơn 141.000 ha đất đã bị thiệt hại, ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của 82.000 nông dân, ngư dân.

    Bộ cho biết, gạo chiếm gần 90% trong tổng số 72.000 tấn lương thực bị thất thoát do bão. Đồng thời, Bộ Nông nghiệp nói thêm rằng cơ quan vẫn đang đánh giá thiệt hại. Chính phủ Philippines nói rằng bão có thể ảnh hưởng đến 76% diện tích lúa mùa của cả nước.

    bao noru philippines
    Bão Noru gây thiệt hại nghiêm trọng ở Philippines hôm 26/9. Ảnh: Getty 

    Quốc gia Đông Nam Á đã trải qua tình trạng thiếu lương thực, từ đường đến hành trắng, trong những tháng qua, khiến lạm phát tăng lên mức gần như cao nhất kể từ năm 2018. Chính phủ Philippines cho biết các khoản viện trợ, cho vay và hạt giống được cung cấp cho những người nông dân bị ảnh hưởng.

    Mặc dù thiệt hại của cơn bão "có vẻ lớn" nhưng nó sẽ không ảnh hưởng đến mục tiêu tăng trưởng 6,5% đến 7,5% của năm nay. Bộ Tài chính Philippines cho biết vào năm ngoái, Philippines đã hứng chịu trung bình 20 cơn bão, gây thiệt hại lên tới 10 tỷ USD do các hiểm họa liên quan đến khí hậu.

    Minh Hạnh (Theo Bloomberg) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-thiet-hai-hon-21-trieu-usd-do-anh-huong-tu-bao-noru-a552527.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan