+Aa-
    Zalo

    Phim Avatar lập kỷ lục phòng vé, thu về hơn 30 triệu USD trong tuần đầu chiếu lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phim Avatar của đạo diễn James Cameron vẫn kéo mọi người đến rạp dù được phát hành hơn một thập kỷ là báo hiệu tốt cho phần tiếp theo của phim.

    Theo Variety, bom tấn Avatar của James Cameron thu về 30 triệu USD tại phòng vé toàn cầu trong tuần đầu chiếu lại. Tác phẩm thu 10 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ và 20,5 triệu USD tại các quốc gia và vùng lãnh thổ. Nhiều chuyên gia phòng vé kỳ vọng Avatar sớm trở thành dự án điện ảnh đầu tiên chạm mốc ba tỷ USD. Trước đợt chiếu lại, phim hiện giữ kỷ lục ăn khách nhất mọi thời với doanh thu hơn 2,85 tỷ USD.

    Đáng chú ý, 75% tổng số vé bán được là từ các màn hình 3D và IMAX. Tổng doanh thu toàn cầu mọi thời đại của Avatar hiện là 2,878 tỉ USD, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất từ ​​trước đến nay, xếp trên Avengers: Endgame(2,797 tỉ USD).

    Việc Avatar vẫn kéo mọi người đến rạp dù được phát hành hơn một thập kỷ là báo hiệu tốt cho phần tiếp theo Avatar: The Way of Water, ra rạp vào tháng 12 năm nay, hứa hẹn sẽ là một kỳ tích công nghệ. James Cameron trở lại ghế đạo diễn và chỉ đạo Avatar 3, 4, 5. Avatar 4 đã đi vào sản xuất.

    phim avatar lap ky luc phong ve thu ve hon 30 trieu usd trong tuan dau
    Avatar thu hút người xem sau 13 năm. Ảnh: IMDB.

    James Cameron đã đăng một thông điệp trên Twitter vào cuối tuần này để nói về việc làm lại Avatar kèm những điều bất ngờ. Người hâm mộ thích định dạng 3D với trung bình 75% vé được bán ở định dạng này. Để so sánh, Avengers: Endgame khoảng 27% vé 3D. Ở một số thị trường, như Nhật Bản và Hàn Quốc, vé 3D đạt mức 100%.

    Các nước và vùng lãnh thổ chiếu lại Avatar đạt doanh thu số 1 phòng vé bao gồm Pháp, Ý, Bỉ, Bosnia, Croatia, Hungary, Oman, Qatar, Romania, Slovenia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Ecuador. 5 thị trường có doanh thu Avatar hàng đầu là Pháp (2,9 triệu USD), Ý (1,5 triệu USD), Đức (1,3 triệu USD), Anh (1,3 triệu USD) và Hàn Quốc (1,3 triệu USD). Tây Ban Nha sẽ quay trở lại hành tinh Pandora vào ngày 30/9 tới.

    Avatar là phim hành động - kỳ ảo của đạo diễn James Cameron, ra mắt năm 2009. Vào thời điểm công chiếu, phim tạo thành cơn sốt khi Cameron sử dụng công nghệ quay 3D tiên tiến, khắc họa chi tiết hành tinh hư cấu Pandora. Sau hơn 10 năm, khán giả đã có dịp trở lại vùng đất đầy nguy hiểm, theo chân tộc người da xanh Na'vi trong cuộc hành trình mới.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phim-avatar-lap-ky-luc-phong-ve-thu-ve-hon-30-trieu-usd-trong-tuan-dau-a552360.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Dược sĩ Tiến chơi lớn giới thiệu phim điện ảnh đầu tay bằng siêu thảm đỏ - nhạc kịch đặc sắc

    Dược sĩ Tiến chơi lớn giới thiệu phim điện ảnh đầu tay bằng siêu thảm đỏ - nhạc kịch đặc sắc

    Sau một thời gian dài ấp ủ, Dược sĩ Tiến chính thức công bố dự án điện ảnh đầu tay với tên gọi đầy bí ẩn - “Hạnh Phúc Máu”. Không chỉ “chơi lớn” với “siêu thảm đỏ” dài 25m và cánh tay robot quay hình khách mời tham dự, Dược sĩ Tiến còn đầu tư trình diễn nhạc kịch hoành tráng để giới thiệu chi tiết hơn về không khí của phim.