+Aa-
    Zalo

    Phó Chủ tịch nước đến thăm các gia đình bị thiệt hại trong vụ sạt lở núi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến thăm các gia đình bị thiệt hại và đến hiện trường kiểm tra công tác khắc phục hậu quả trong vụ sạt lở núi.

    (ĐSPL) - Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã thăm các gia đình bị thiệt hại và đến hiện trường kiểm tra công tác khắc phục hậu quả vụ sạt lở núi ở Nha Trang.

    Báo Dân việt đưa tin, chiều 21/12, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến hiện trường kiểm tra công tác khắc phục hậu quả. Đồng thời, thăm hỏi, động viên và chia sẻ với những gia đình bị thiệt hại nặng trong vụ sạt lở núi tại thôn Phước Lộc, xã Phước Đồng, Nha Trang (Khánh Hòa).

    Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả và thăm các gia đình bị thiệt hại. Ảnh: Sài Gòn giải phóng.

    Tại đây, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao 20 triệu đồng cho mỗi hộ có người thiệt mạng và 5 triệu đồng cho mỗi hộ có nhà bị sập. Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng 6 triệu đồng/hộ có người thiệt mạng và 1 triệu đồng/hộ có nhà bị sập, 1 triệu đồng/người bị thương.

    Theo thông tin từ báo Sài Gòn giải phóng, cũng trong dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao số tiền 400 triệu đồng cho tỉnh Khánh Hòa để khắc phục hậu quả của mưa lũ.

    Ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang cho biết, địa phương đã bố trí nơi ở cho các gia đình có nhà bị sập ở tạm trong thời gian khắc phục sự cố, đồng thời hỗ trợ 20 triệu đồng cho mỗi gia đình có nhà bị sập.

    Trước mắt, thành phố yêu cầu tất cả các hộ dân vùng xung yếu dưới chân núi Đá Hang không được ở lại đây để đảm bảo an toàn.

    Như tin đã đưa, vào lúc 4h ngày 20/12, hàng trăm khối đất đá từ núi Phi Châu bất ngờ đổ xuống khiến hơn 10 ngôi nhà dưới chân núi bị đè sập. Vụ sạt lở khiến 2 người tử vong, 4 người bị thương và 2 người bị mắc kẹt.

    Ngay sau sự cố xảy ra, lực lượng chức năng TP Nha Trang đã tập trung cứu hộ, cứu nạn. Tuy nhiên, do khối lượng đất đá sạt lở quá lớn, nên việc tìm kiếm các nạn nhân gặp nhiều khó khăn.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-chu-tich-nuoc-den-tham-cac-gia-dinh-bi-thiet-hai-trong-vu-sat-lo-nui-a175224.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sạt lở ở Cần Thơ do hố xoáy tự nhiên

    Sạt lở ở Cần Thơ do hố xoáy tự nhiên

    Ngày 5.10, xảy ra vụ sạt lở lớn trên sông Cần Thơ, đoạn thuộc địa bàn P.Xuân Khánh (Ninh Kiều) khiến người dân lo lắng. Hiện tình trạng sạt lở đã được tạm thời khắc phục.