+Aa-
    Zalo

    Phó Giám đốc Sở TN&MT Ninh Bình xưng “mày, tao” với người dân: "Phát ngôn bột phát dân dã"

    (ĐS&PL) - Giải trình về việc xưng hô "mày - tao" với người dân, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở TN&MT Ninh Bình cho biết do bức xúc nên có phát ngôn bột phát dân dã.

    Báo Dân Trí đưa tin, ngày 18/10, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Ninh Bình, cho biết ông vừa có báo cáo giải trình về việc giải quyết đơn kiến nghị, phản ánh của bà N.T.T. ( ngụ thôn 7, xã Phú Sơn, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình).

    Trong báo cáo giải trình, ông Dũng lý giải về những phát ngôn thiếu chuẩn mực trong khi làm nhiệm vụ.

    pho giam doc so tn mt ninh binh xung may tao voi nguoi dan phat ngon bot phat dan da
    Hình ảnh ông Nguyễn Tiến Dũng (áo nâu) xưng "mày, tao" khi đi thực thi công vụ. Ảnh: Báo Pháp Luật TP.HCM

    "Xuất phát từ việc khảo sát thực tế so với nội dung đơn kiến nghị, phản ánh của công dân là chưa chính xác và quá sai lệch. Mặc dù đã có giải thích cho gia đình (bà N.T.T.), nhưng không nhận được sự hợp tác nên tôi có hơi bức xúc.

    Vì vậy, khi ra về, trên đường lên xe tôi đã có những phát ngôn bột phát dân dã (cách xưng hô theo thói quen khoảng cách tuổi tác) "mày - tao" một, hai lần như nội dung gia đình bà T. phản ánh và trích xuất camera", ông Nguyễn Tiến Dũng giải trình.

    Trước đó, bà N.T.T. có đơn gửi UBND tỉnh kiến nghị, phản ánh việc ông Nguyễn Tiến Dũng trong lúc đi thực tế giải quyết việc nổ mìn khai thác đá làm ảnh hưởng đến nhà dân, đã có những lời nói không đúng chuẩn mực.

    Sau khi xem xét, thực tế xong nhà bà T. và khi ra khu vực cổng để ra về, ông Dũng liên tục xưng "mày, tao" với gia đình chị Thương trước sự chứng kiến của nhiều cán bộ địa phương và các ban ngành liên quan, theo báo VietNamNet.

    Trong đoạn clip do camera an ninh của gia đình ghi lại vào lúc khoảng 10h ngày 6/9, cho thấy ông Dũng nói “cả gia đình nhà mày chết tao đi tù cũng được, không lấy tiền tao không cho nữa”.

    Cũng theo bà T., nhà chị bị ảnh hưởng trong quá trình khai thác đá gần đó làm nứt nhà, công trình phụ. Tuy nhiên, khi xem xét, kiểm tra thực tế ông Dũng kết luận nhà chị bị nứt chân chim.

    Liên quan đến vụ việc, báo Người Lao Động thông tin thêm, chiều 17/10, lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình cho biết ông Dũng đã nhận lỗi và tới nhà xin lỗi người dân.

    Tại cuộc họp của Sở TN&MT diễn ra vào sáng cùng ngày 17/10, ông Dũng đã thừa nhận trước lãnh đạo của Sở TN&MT, các trưởng phòng về việc ứng xử thiếu chuẩn mực. Đồng thời xin nhận sai, và đã đến tận nhà chị N.T.T. để xin lỗi.

    XEM THÊM: Máy bay, tàu nước ngoài tham gia tìm kiếm 13 ngư dân mất tích trên biển

    Quá trình ông Dũng tới nhà người dân có lãnh đạo huyện, xã đi cùng. Tuy nhiên, khi ông Dũng đến nhà chị T. để xin lỗi thì chị này đi buôn bán nên không có nhà. Sau đó, ông Dũng đến trụ sở UBND xã Phú Sơn ngồi viết lời xin lỗi với nội dung rất cầu thị và mong gia đình tha thứ cho hành động không đúng của ông. 

    "Ông Dũng đã nhờ Bí thư Đảng ủy xã Phú Sơn chuyển thư xin lỗi tới tay gia đình chị T. và trao đổi lại khi gia đình chị T. về thì ông sẽ tới trực tiếp", lãnh đạo tỉnh Ninh Bình thông tin.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-giam-doc-so-tn-mt-ninh-binh-xung-may-tao-voi-nguoi-dan-phat-ngon-bot-phat-dan-da-a595662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan